Bệnh nhân gọi xe cấp cứu 115, nhân viên y tế nhất quyết yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt rồi mới cho vào viện

Xã hội 01/09/2021 07:53

Bị sốt cao, khó thở nên bệnh nhân gọi xe cấp cứu 115 nhưng đến bệnh viện không có tiền mặt, nhân viên y tế nhất định yêu cầu bệnh nhân gọi người nhà mang tiền đến thanh toán.

Tối 31/8 phản ánh với chúng tôi, chị Trần Ngọc Anh (ở Khu đô thị Times city 458 Minh Khai, Hà Nội), cho biết, phía Trung tâm cấp cứu 115 vẫn chưa có người liên lạc với gia đình để giải quyết sự việc cách đây 3 ngày.

Bệnh nhân gọi xe cấp cứu 115, nhân viên y tế nhất quyết yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt rồi mới cho vào viện - Ảnh 1
Người nhà bệnh nhân bức xúc phản ánh lên mạng vì phải thanh toán bằng tiền mặt

Chị Ngọc Anh phản ánh, sáng sớm 28/8, em gái chị có biểu hiện sốt cao 40 độ, do hôm trước mới tiêm vắc xin nên gọi xe cấp cứu 115 để đi viện.

Tới khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, xe cấp cứu tới đón chị Mai (bệnh nhân) đến bệnh viện Hồng Ngọc (số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội). Vì quá lo lắng mắc Covid-19 nên chị Mai đã quên mang tiền mặt.

"Quên không mang tiền mặt vì lúc này ở nhà có 2 con nhỏ và chồng của em gái tôi cũng đang sốt nằm quằn quại trên giường, em gái tôi cũng rất hoang mang", chị Ngọc Anh kể.

Khi đến cửa Bệnh viện Hồng Ngọc, bệnh nhân đề nghị được thanh toán chuyển khoản nhưng nhân viên y tế không đồng ý.

"Em gái gọi về bảo tôi mang tiền đến trả cho xe cấp cứu, tôi cứ tưởng nói đùa, vì tại sao không chuyển khoản, em tôi bảo là thật chứ không đùa. Dù em tôi đang rất mệt, họ cũng nhất định không cho em tôi xuống xe để nhập viện cấp cứu, yêu cầu phải thanh toán bằng được số tiền 720 nghìn đồng (cho chi phí chuyến xe cấp cứu đi từ Times City đến Bệnh viện Hồng Ngọc) bằng tiền mặt.

Dù em tôi có năn nỉ thế nào họ cũng giữ lại trên xe, liên tục thúc giục tìm người thân quen, bạn bè quanh khu vực đấy để nhờ mang tiền mặt đến thanh toán mới được phép ra khỏi xe để vào viện" - chị Ngọc Anh bức xúc kể lại.

Chị Ngọc Anh cho biết thêm, vì thời điểm này thành phố đang thực hiện giãn cách, người dân không được phép ra khỏi nhà nên chị Mai không thể thực hiện được yêu cầu của các nhân viên y tế.

"Khi không thể lo được tiền mặt, tài xế xe cứu thương này còn chửi mắng em tôi thậm tệ trước sự chứng kiến của bác sĩ, y tá đi cùng và một số nhân viên đang làm việc tại vị trí cửa chính của bệnh viện".

Sau cuộc điện thoại của em gái gọi về cầu cứu, chị Ngọc Anh bảo em gái mở loa ra nói chuyện với nhân viên y tế trên xe để gia đình chuyển khoản. Tuy nhiên, yêu cầu này không được các nhân viên y tế chấp nhận, vì "đây là quy định".

"Thấy quá vô lý và bức xúc, tôi dập máy và liên lạc lại vào số tổng đài của Trung tâm cấp cứu 115 để phản ánh sự việc thì được một người nói là Nguyễn Hữu Liên ở bộ phận điều phối cấp cứu của Trung tâm y tế 115 trả lời là có thể thanh toán qua chuyển khoản và nói sẽ giải quyết sự việc ngay bây giờ.

Sau cuộc điện thoại này thì em gái mới có thể xuống xe vào viện, trước khi ký vào giấy với nội dung bệnh nhân không mang tiền. Tôi chắc chắn rằng, sau cuộc điện thoại phản ánh đến 115 thì nhân viên y tế kia mới để em tôi vào viện" - chị Ngọc Anh tường thuật và cho biết, đến hiện tại phía Trung tâm cấp cứu 115 vẫn chưa liên lạc để gia đình trả số tiền 720 nghìn đồng nói trên.

Bệnh nhân gọi xe cấp cứu 115, nhân viên y tế nhất quyết yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt rồi mới cho vào viện - Ảnh 2
Nhân viên cấp cứu 115 cho rằng quy định bệnh nhân phải 'thanh toán bằng tiền mặt'

Liên quan đến sự việc trên, tối 31/8 PV đã liên hệ với ông Nguyễn Thành – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội để tìm hiểu thông tin, ông Thành cho biết, lãnh đạo chưa nhận được ý kiến của bệnh nhân trên về vụ việc.

Qua thông tin PV vừa chuyển đến, ông Thành khẳng định sẽ cho xác minh lại lịch trình, cuộc gọi và sẽ có bộ phận xử lý.

Bị đồn thổi 'trù ẻo Phi Nhung qua đời', bà Phương Hằng gay gắt: 'Đừng có quy chụp lên tôi, Phi Nhung đủ phước thì sống'

Mới đây, MXH bất ngờ chia sẻ các bài viết mang nội dung bà Phương Hằng trù ẻo Phi Nhung qua đời. Nữ đại gia đã chính thức lên tiếng về ồn ào này.

TIN MỚI NHẤT