Bắt giữ 3 người Việt đang giúp 8 người Trung Quốc tháo chạy khỏi TP.HCM

Xã hội 30/07/2020 17:58

Những người Trung Quốc này được đón từ Quận 2 (TP.HCM) rồi chở đến khu vực biên giới huyện Bến Cầu (Tây Ninh), sau đó tìm cách đưa họ sang Campuchia.

Lúc 1 giờ 45 ngày 30/7, tại khu vực ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu, Tây Ninh), Công an huyện Bến Cầu phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh tuần tra phát hiện và bắt giữ 11 người (trong đó 3 người Việt Nam, 8 người Trung Quốc) đi trên 2 ô tô BS 51G1 - 591.10 và 70A - 241.67 đang tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Tại cơ quan công an, 3 người Việt Nam khai tên Nguyễn Minh Tuấn Anh (24 tuổi, ngụ P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM), Nguyễn Thanh Tuấn (38 tuổi, ngụ xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu) và Đỗ Quốc Tiến (27 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh).

Bước đầu làm việc, Tuấn Anh khai nhận điều khiển ô tô BS 51G1 - 591.10 chở 4 người Trung Quốc và Thanh Tuấn điều khiển ô tô BS 70A - 241.67 chở 4 người Trung Quốc (trên xe có Quốc Tiến). 

Còn Quốc Tiến khai nhận đón những người Trung Quốc này ở Quận 2 (TP.HCM) để chở đến khu vực biên giới huyện Bến Cầu, sau đó tìm cách đưa họ sang Campuchia. Tuy nhiên, khi vừa đến khu vực ấp Bàu Tép thì bị phát hiện bắt giữ.

Hiện Công an huyện Bến Cầu phối hợp Trung tâm y tế H.Bến Cầu chuyển 11 người đến địa điểm cách ly theo quy định; đồng thời tiến hành lấy lời khai các nghi can liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc, ghi nhận trên báo Thanh niên.

Bắt giữ 3 người Việt đang giúp 8 người Trung Quốc tháo chạy khỏi TP.HCM - Ảnh 1

Chiến sĩ Biên phòng Tây Ninh tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến biên giới nhằm phát hiện, ngăn chặn các đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Báo Tây Ninh

Mới đây, TP.HCM đã phát hiện nhiều trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng các con đường khác nhau. Đây là một trong các mối nguy cơ khiến dịch bệnh COVID-19 có thể xâm nhập vào nước ta.

Vào chiều qua (29/7), Công an quận Bình thạnh đã phát hiện 11 người nhập cảnh trái phép.

Đây là những người có quốc tịch Trung Quốc hiện đang ở một chung cư trên địa bàn phường 22 quận Bình Thạnh.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan công an đã phối hợp với ngành y tế tiến hành điều tra, xử lý và đưa đi cách ly các trường hợp này, báo PL.THCM đưa tin.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuyến cáo người dân tiếp tục đề cao cảnh giác để phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

HCDC cũng đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh có đường biên giới với Campuchia tăng cường công tác truyền thông và phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh để có biện pháp ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

CA thông tin vụ người dân Hội An chặn xe ô tô vì nghi ngờ chở người Trung Quốc bỏ trốn

Phát hiện chiếc xe ô tô 7 chỗ chở theo một nhóm người từ Đà Nẵng về Hội An có dấu hiệu nghi vấn đưa người Trung Quốc bỏ trốn, người dân đã chặn xe để báo cơ quan công an đến làm rõ.

TIN MỚI NHẤT