Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay

Xã hội 18/09/2020 14:59

Bão số 5 đã trực tiếp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây mưa to và gió giật mạnh, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, cây xanh cột điện đổ gãy, 1 người tử vong.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 1

Bão số 5 đi vào đất liền các tỉnh miền Trung đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (TTKTTVQG), sáng sớm nay ngày 18/9, bão số 5 đã đến vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam với cấp độ 9-10 giật cấp 12, khi đổ bộ bão có khả năng suy yếu thêm khoảng một cấp so với thời điểm ở trên biển.

Trưa nay, bão số 5 đổ bổ vào các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam với cường độ cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9.

Tại các tỉnh miền Trung, mưa lớn kéo dài từ đêm 17/9 đến sáng nay đã gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Sáng ngày 18/9, nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng đã bị ngập nước cục bộ, gió to cũng khiến nhiều cây cối bị ngã đổ, cột điện gãy sụp.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 2

Hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ ở Đà Nẵng như: Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Yên Thế, Bắc Sơn, Hoàng Văn Thái, Trần Xuân Lê, Nguyễn Đình Tứ,... đều bị ngập cục bộ.

Tại Thừa Thiên Huế bão đang áp sát đất liền, xuất hiện lốc xoáy quật ngã cây cối. Theo ghi nhận PV, đến 7h30 ngày 18/9, dù bão số 5 chưa đổ bộ nhưng tại Huế đã xuất hiện mưa to. Các địa phương dọc bờ biển của tỉnh này gió giật rất mạnh. Vào lúc 9h ngày 18/9, thời tiết tại TP.Huế mưa rất to, gió thổi mạnh khiến nhiều cây xanh trên các đường phố đổ gãy.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 3

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 4

Cây cối, bảng hiệu, pano quảng cáo ở Huế bị gãy đổ.

Thống kê ban đầu, đã có hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, có 1 người tử vong và 23 người bị thương. Trong đó tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền đã xảy ra một trận lốc xoáy làm 25 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn, 24 nhà bị hư hỏng nhẹ. Công tác di dời đồ đạc và người vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 5

Dây diện rơi thòng lọng giữa đường phố ở Thừa Thiên Huế gây nguy hiểm cho người dân.

Tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang, một người dân đã bị thương do am thờ bị gió thổi đổ đè người. Hiện, nạn nhân đã được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Quảng Trị, sáng cùng ngày cũng xuất hiện gió mạnh và mưa lớn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ và hiện mưa và gió giảm.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 6

Mưa lũ chia cắt nhiều địa phương ở Quảng Trị.

Hiện mực nước trên thuỷ điện Đakrông 1 (Quảng Trị) vượt mức tràn 1,5 mét nhưng do lưu lượng nước về quá nhanh nên công ty vận hành thuỷ điện này đang xả lũ.

Bão số 5 đổ bộ: 1 người tử vong, hàng nghìn mái nhà bị cuốn bay - Ảnh 7

Lực lượng chức năng Quảng Trị đưa người dân đến nơi an toàn.

Hiện mưa ở các xã ở tuyến đường Hồ Chí Minh rất lớn, mưa ở A Bung là 146mm; A Vao 139mm. Tại xã A Bung có 4 thôn bị chia cắt (A Bung, A Hótm Prie1, Prie 2) cầu tràn A Bung - A Ngo ngập sâu; cầu tràn A Vao bị chia cắt.

Người phụ nữ chạy mô tô cực ngầu nhưng lại cố tình để lộ phần nhạy cảm bị cảnh sát truy lùng

Hình ảnh người phụ nữ ăn mặc phản cảm ngồi trên xe mô tô khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Hiện tại, cảnh sát địa phương đang truy tìm danh tính người phụ nữ này.

TIN MỚI NHẤT