Bán người yêu lấy tiền mua xe máy

Xã hội 10/02/2018 06:13

Mê mẩn chiếc xe máy Exciter, Sùng Seo Tráng đã lập kế hoạch bán người yêu cùng một thiếu nữ khác sang Trung Quốc với giá 1,2 vạn nhân dân tệ.

Bán người yêu lấy tiền mua xe máy - Ảnh 1
Sùng Seo Tráng (giữa) nghe đọc lệnh bắt tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Hôm nay (9/2), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người, mua bán trẻ em qua biên giới.

Trước đó, ngày 7/2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an biên phòng Hà Khẩu (Trung Quốc) tiến hành giải cứu thành công 2 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình.

Tại đồn biên phòng, 2 nạn nhân gồm Châu Thị C. (SN 2001) và Châu Thị D (SN 2002, đều là người dân tộc Mông, trú tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã làm đơn tố cáo đối tượng Sùng Seo Tráng (SN 1997, dân tộc Mông, trú tại thôn Lùng Sán Chồ, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Theo nội dung tố cáo của hai thiếu nữ, Tráng đã lừa bán 2 thiếu nữ này sang Trung Quốc. Bằng các biên pháp nghiệp vụ, ngày 8/2, tại thành phố Lào Cai, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện Sùng Seo Tráng có đặc điểm, nhận dạng trùng khớp với thông tin 2 nạn nhân cung cấp nên đã yêu cầu Tráng về đồn điên phòng để phục vụ công tác điều tra.

Bán người yêu lấy tiền mua xe máy - Ảnh 2
Sùng Seo Tráng thực nghiệm hiện trường tại khu vực Mốc 112 - nơi đối tượng đưa 2 nạn nhân vượt biên giới trái phép

Tại đây, Sùng Seo Tráng đã thừa nhận hành vi lừa các thiếu nữ mang bán qua biên giới. Tráng khai nhận trước đó qua bạn bè nên có số điện thoại và làm quen với C. Sau một thời gian, C và Tráng đã yêu nhau, Tráng còn đưa C về nhà để ra mắt bố mẹ Tráng ở huyện Mường Khương.

 
Lấy được sự tin tưởng của C, Tráng nói với C rủ thêm bạn gái là Châu Thị D cùng đi chơi, sau đó lợi dụng đêm tối dẫn 2 thiếu nữ sang Trung Quốc qua khu vực Mốc 112 thuộc thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu bán cho các đối tượng là người Trung Quốc với giá 1,2 vạn nhân dân tệ. Số tiền trên được Tráng vượt biên mang về Việt Nam để mua chiếc xe máy Exciter biển kiểm soát 24V1 - 11168 với giá 40 triệu đồng bởi đây là chiếc xe mà Tráng mơ ước có được.

Hiện 2 nạn nhân Châu Thị C. và Châu Thị D. đã được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng tư vấn chăm sóc sức khỏe để ổn định tâm lý trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Va chạm xe bồn, người phụ nữ khuyết tật nguy kịch, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc kéo dài

Chiếc xe bồn đang lưu thông thì bất ngờ va chạm với xe máy 3 bánh do 1 người phụ nữ khuyết tật điều khiển khiến nạn nhân bị thương nặng. Vụ tai nạn khiến cho giao thông ùn ứ kéo dài trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.

TIN MỚI NHẤT