Bà Phương Hằng tự nhận mình ấm áp, tôn trọng người nghèo, cách hành xử có đúng như vậy?

Xã hội 28/10/2021 11:14

Bà Phương Hằng nổi tiếng với khối tài sản kếch sù, nhiều biệt thự, siêu xe và đang điều hành khu du lịch Đại Nam. Nhưng bà tự nhận mình thân thiện với những người nghèo.

Khoảng 8 tháng trở lại đây, cái tên Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam đã trở nên quen thuộc với cộng đồng mạng. Từ "cuộc chiến" tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm dụng hàng trăm tỷ đồng, động chạm đến hàng loạt nghệ sĩ và "ông trùm" showbiz, xây dựng nhà máy oxy y tế và bình oxy tặng miễn phí cho việc chống dịch..., nữ doanh nhân tạo cho công chúng nhiều cảm xúc trái ngược.

Bà Phương Hằng tuyên bố, yêu ghét là chuyện thường tình ở đời, bà không sống bằng miệng lưỡi thế gian. Nhưng bà có những nguyên tắc sống tự mình đặt ra và tuân thủ. "Sống với người nghèo, chơi với người giàu" là một trong số đó.

Bà lý giải, là một doanh nhân thành đạt, bản lĩnh trên thương trường, đương nhiên bạn bè thường giao du với bà cũng là những người giàu. Tuy vậy, trái tim của bà lại dành cho những người nghèo.

Bà Phương Hằng tự nhận mình ấm áp, tôn trọng người nghèo, cách hành xử có đúng như vậy? - Ảnh 1
Bà Phương Hằng trong một lần đi từ thiện.

"Đời tôi ghét nhất là những kẻ khinh người, ăn trên ngồi trước, coi thường người nghèo. Tôi gặp người nghèo, tôi cúi xuống thật thấp, vì tôi không muốn họ mặc cảm, không muốn họ mang tâm trạng mình là người đi nhờ vả.

Chưa bao giờ tôi phách lối, khinh khi ai. Có thể tôi không giúp họ như những gì họ mong muốn, nhưng tôi để lại trong lòng họ sự tử tế và ấm áp; chứ không phải cho họ tiền rồi chửi rủa, khinh rẻ họ. Cầm đồng tiền đó tủi nhục, đau đớn vô cùng".

Phát biểu này khiến nhiều người tự hỏi, liệu lời nói có đi đôi với việc làm hay không? Trong đời thường, nhiều lần người ta bắt gặp bà thân thiện, vui vẻ khi đi làm từ thiện. Dù ăn vận lộng lẫy hay giản dị, bà không bao giờ quên đeo trang sức, Bà lý giải, đó là sự tôn trọng mình và tôn trọng những người nghèo, không cố "bắt chước" giản dị để hòa đồng với họ. Thay vào đó, bà thường nắm tay, ôm, vỗ về họ.

Một vài clip cũ của bà Phương Hằng với các bệnh nhi có duyên được bà giúp đỡ cũng tiết lộ nét dịu dàng, ấm áp của nữ CEO.

Bà Nguyễn Phương Hằng dõ dành bé Thỏ (em bé bị não úng thủy) ở Singapore

Có lần, trong khi bà đang nói chuyện với một bệnh nhi nhỏ tuổi, một em bé khác đến gần, xoắn xuýt bên cạnh bà để... nghịch kim cương. Nữ CEO vẫn bình thản, khom người để nói chuyện với em bé đang nằm mà không la mắng gì em bé đang tò mò với món trang sức của mình.

 

Những khoảnh khắc này khiến những người yêu mến nữ đại gia có thêm cảm tình với bà.

Tuy nhiên, "phe" ngược lại thì cho rằng, trên mạng xã hội, bà Phương Hằng có phần... đanh đá, cay nghiệt. Những đối tượng được bà "bêu tên" thường bị tấn công dữ dội bằng những lời mạnh mẽ, đôi khi là miệt thị. Cách bà đặt những biệt danh xấu xí, xưng hô mày - tao với tone giọng cao vút để mắng chửi những người bị "tố" khiến dân mạng khó chịu.

Váy áo phẳng phiu, 'chị đại' bị tố ăn quỵt khắp nơi còn lớn tiếng chửi bới, yêu sách với chủ tiệm, CĐM tự hỏi đây có phải là 'hot girl Bella' thứ hai?

Mới đây, một chủ quán ăn tại Hà Nội đã có bài viết tố một cô gái ăn quỵt còn có nhiều hành động khiến người xem phẫn nộ.

TIN MỚI NHẤT