Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ "giật chồng" người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu

Xã hội 18/07/2018 10:55

Nghe tin hung thủ sát hại 5 mạng người ở quận Bình Tân muốn hiến tạng, bà Tâm mừng rỡ quệt những giọt nước mắt lăn dài trên gò má vì muốn xin đôi mắt của Tình. Suốt 6 năm qua, bà chỉ ao ước tìm lại ánh sáng cho đứa cháu gái mù tội nghiệp vì bị tình địch của mẹ đánh ghen.

Ngày 17/7, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết suốt mấy ngày qua bà mất ăn mất ngủ khi hi vọng tìm lại ánh sáng cho cháu gái của bà được nhen nhóm.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ 'giật chồng' người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu - Ảnh 1

Bà Tâm vừa mừng, vừa hi vọng tìm lại ánh sáng cho đứa cháu gái tội nghiệp.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ 'giật chồng' người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu - Ảnh 2

Suốt 6 năm qua, Nhi luôn sống trong sự mặc cảm bởi cơ thể không lành lặn của em.

Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2005, cháu gái bà Tâm) là nhân vật trong bài viết: "Bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ "giật chồng" người khác: Con từng nghĩ sẽ không sao, nhưng giờ con biết con bị mù thật rồi" mà chúng tôi đã đăng tải trước đó. Yến Nhi chính là nạn nhân của vụ đánh ghen kinh hoàng xảy ra vào 6 năm trước khi mẹ ruột của em giật chồng người khác, đẩy em vào cảnh tật nguyền khi hứng trọn ca axit vào người rồi dửng dưng bỏ đi tìm hạnh phúc mới.

Ngồi cạnh đứa cháu gái tội nghiệp, bà Tâm nghẹn ngào cho biết qua thông tin của mọi người, bà nghe được tử tù Nguyễn Hữu Tình - Kẻ sát hại 5 mạng người ở quận Bình Tân (TP.HCM) trong lời nói sau cùng trước khi bị kết án tử hình vào ngày 9/7 muốn hiến tạng cho y học nên bà rất muốn xin đôi mắt của tử tù này để cứu lấy bé Yến Nhi, giúp cháu gái tìm lại ánh sáng.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ 'giật chồng' người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu - Ảnh 3

Em ước một ngày có thể được nhìn thấy được ánh sáng.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ 'giật chồng' người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu - Ảnh 4

Tử tù Nguyễn Hữu Tình mong có thể hiến xác cho y học để chuộc lại một phần lỗi lầm.

"6 năm nay, con bé chịu đựng quá nhiều đau khổ, nó mặc cảm với cơ thể bị biến dạng của mình, đôi mắt lại không nhìn thấy đường. Nó muốn đi đâu, làm gì tôi đều phải chăm sóc, mẹ nó thì lại dửng dưng đi tìm hạnh phúc mới, nhà gần đây chứ có bao giờ về thăm con đâu. Tôi không biết việc xin đôi mắt của tử tù ấy có được không, nhưng đó là hi vọng của hai bà cháu tôi, cho Nhi được có cơ hội nhìn thấy ánh sáng một lần nữa", bà Tâm nghẹn ngào.

Theo bà Tâm, lúc đưa Nhi đi điều trị, các bác sĩ cũng có nhắc đến trường hợp bé có cơ hội được cứu chữa nếu như có người hiến tặng đôi mắt. Bà không biết làm cách nào để xin được ánh sáng cho cháu của mình. "Tôi mong có một phép màu có thể đến với con bé, nó có tội tình gì đâu, tôi mong có thể liên hệ được với cơ quan chức năng, đó là tâm nguyện cuối đời mà tôi muốn thực hiện cho cháu của mình", bà Tâm nói.

Ngồi cạnh bà nội già yếu, dù không nhìn thấy đường nữa nhưng Nhi vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ, em hồn nhiên cười đùa cho biết: "Em không thấy đường, em buồn lắm. Em nhớ trường lớp, bạn bè nữa, mà mấy năm nay chỉ nghe thấy tiếng của mọi người. Ước gì đôi mắt em có thể sáng trở lại thì tốt biết mấy. Đến lúc đó, em có thể đi học lại, rồi làm nuôi nội nữa".

Theo Nhi, dù những vết thương mà em đang gánh chịu, tất cả đều do người mẹ của em gây ra nhưng em không hề oán trách mẹ của mình. Em chỉ ước lâu lâu mẹ có thể ghé thăm em một lần.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ 'giật chồng' người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu - Ảnh 5

Đôi mắt của Tình là niềm hi vọng cho bé Nhi được thấy đường.

Như trước đó chúng tôi đã đăng tải thông tin về hoàn cảnh của gia đình Nhi, vì mẹ em giật chồng của một người trong xã nên em đã bị người khác đánh ghen, tạt nguyên ca axit vào người vào ngày 17/6/2012. Nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tỷ lệ thương tật lên đến 96%, riêng hai mắt của Nhi bị mù vĩnh viễn. 

Dù biết Nhi tật nguyền do bị tình địch của mình đánh ghen nhưng không lâu sau đó, mẹ của Nhi vẫn dửng dưng đi thêm bước nữa, xây dựng một tổ ấm hạnh phúc khác, mặc cho con gái hàng ngày vẫn đang chịu giày vò bởi vết phỏng trên người. Hiện Nhi đang sống cùng bà nội già yếu.

Để đến thăm Yến Nhi và hỗ trợ giúp đỡ em trong việc xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình, mọi người có thể liên lạc qua số điện thoại của bà Tâm (nội bé Nhi): 01635696549. Xin chân thành cảm ơn!

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Lực lượng chức năng huyện Bình Gia (Lạng Sơn) lên tiếng xác minh về thông tin tìm thấy kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở xã Mông Ân.

TIN MỚI NHẤT