Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Xã hội 18/07/2018 06:58

Lực lượng chức năng huyện Bình Gia (Lạng Sơn) lên tiếng xác minh về thông tin tìm thấy kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở xã Mông Ân.

Ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân hôm nay cho biết, ngày 14/7, UBND xã tiếp nhận trình báo của nhóm gồm 5 người tự xưng là 'nhà tâm linh' đến từ Hà Nội. Nhóm người này trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang "Bò Hống" và muốn xin phép được khai thác.

Tuy nhiên, theo ông Ấn, sau khi cử cán bộ vào kiểm tra tại hiện trường thì không thấy kho báu nào cả.

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn - Ảnh 1

Khu vực được cho là nơi cất giữ kho báu 3 tấn vàng ở xã Mông Ân. Ảnh: Cắt từ clip

 "Khu vực nhóm người nói là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào cả. Cái tên hang "Bò Hống" chỉ là tên gọi của ông cha ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Do đó, thông tin nói có vàng ở hang "Bò Hống" là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật" - Chủ tịch xã Mông Ân thông tin.

Ông Ấn cũng cho biết, khi nhận được trình báo, phía Công an huyện Bình Gia đã về xã làm việc và đang tìm gặp nhóm người nêu trên để làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 15/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội nói rằng tại khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305. Clip đăng tải thu hút rất đông người tò mò, chú ý.

Bắt nam thanh niên dùng dao đâm bạn nhậu rồi bỏ trốn

Sau khi dùng dao đâm vào cổ bạn nhậu, nam thanh niên chạy vào quán cà phê trốn, nhưng bị cảnh sát bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT