Ẩu đả trong cuộc nhậu, bị đối thủ dùng đũa đâm thủng ruột

Xã hội 08/02/2018 06:16

Vết thương bên hông trái do bị đũa đâm khiến nạn nhân đau bụng dữ dội, ruột thủng 2 lỗ nguy kịch.

Đó là trường hợp của anh T.V.H (42 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin ban đầu, khi đang nhậu, anh H. mâu thuẫn với bạn nhậu dẫn đến đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, nạn nhân bị đối thủ dùng chiếc đũa đâm thẳng vào hông bên trái gây vết thương sâu.

Sáng hôm sau, bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long khi trong bụng vẫn còn một phần đầu đũa dài khoảng hơn 3cm.

Ẩu đả trong cuộc nhậu, bị đối thủ dùng đũa đâm thủng ruột - Ảnh 1

Ảnh chụp phim cho thấy đoạn đũa bị kẹt lại.

Ẩu đả trong cuộc nhậu, bị đối thủ dùng đũa đâm thủng ruột - Ảnh 2

Dị vật gây thủng ruột.

Sau khi làm các cận lâm sàng chẩn đoán, bệnh nhân  được chuyển vào phòng mổ cấp cứu. Nội soi thám sát, các bác sĩ phát hiện dị vật đã đâm xuyên hỗng tràng gây thủng 2 lỗ. Đoạn đũa bị gãy dính lại vào phúc mạc thành bụng sau, trong bụng có dịch máu và dịch tiêu hóa.

Ekip phẫu thuật nhanh chóng khâu lỗ thủng ruột non, lấy dị vật ra và đặt ống dẫn lưu ổ bụng. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 2 giờ đồng hồ giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Ẩu đả trong cuộc nhậu, bị đối thủ dùng đũa đâm thủng ruột - Ảnh 3

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Ths.BS Huỳnh Huy Cường, Khoa Ngoại Tiêu hóa của BV cho biết, để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, một chiếc camera đặc biệt được gọi là ống soi cùng với dụng cụ phẫu thuật sẽ được đưa vào ổ bụng thông qua các đường rạch nhỏ để thực hiện phẫu thuật.

 
"Nếu không điều trị kịp thời, lỗ thủng ruột non cùng với dị vật trong ổ bụng sẽ gây nhiễm trùng nặng do viêm phúc mạc, có thể dẫn đến tử vong cho bệnh nhân" - Ths.BS Huỳnh Huy Cường nói.

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, dùng dao đâm bạn tử vong

Trong lúc ngồi nhậu, giữa Kpă Ưâu và Long xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Kpă Ưâu đã dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng khiến Long tử vong sau đó.

TIN MỚI NHẤT