Anh xe ôm 'vứt' xe máy, lay từng nạn nhân xem ai còn sống để cứu

Xã hội 02/01/2019 22:21

“Kinh hoàng lắm. Lúc đó thấy nạn nhân bị nạn nằm xếp lớp giữa đường nên tôi lao ra đi lay từng người xem ai còn có khả năng sinh tồn tôi đưa đi cấp cứu ngay” - anh Trần Quốc Lợi (31 tuổi, làm nghề chạy xe ôm ở Bến Lức, Long An) kể.

Anh xe ôm 'vứt' xe máy, lay từng nạn nhân xem ai còn sống để cứu - Ảnh 1

Anh Lợi chăm sóc cho các nạn nhân tại BV Chợ Rẫy - Ảnh: M.Thương

Trong tai nạn kinh hoàng, anh Trần Quốc Lợi là một trong những người dân "gác mọi chuyện sang một bên" để cùng với lực lượng chức năng khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Trên người mặc chiếc áo xanh sờn cũ, đầu còn đội nón bảo hiểm, từ Bến Lức (Long An) người đàn ông làm nghề xe ôm có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Thoạt nhìn cách anh lo lắng cho sự an nguy của các bệnh nhân ai cũng nghĩ rằng là người nhà của các nạn nhân. Nhưng không phải.

"Tôi thấy người đi đường gặp nạn thì đưa đi bệnh viện thôi" - người đàn ông với giọng nói đậm chất miền Tây chia sẻ.

Theo anh Lợi, thời điểm đó anh chạy xe ngang gần khu vực tai nạn để đi đón con, đột nhiên nghe tiếng "ầm, ầm" rất mạnh. 

Vứt vội chiếc xe máy "cà tàng" vào quán cà phê ven đường, anh nhào tới hiện trường.

Xem thêm video khác trên TVOTiếp cận hiện trường, anh như chết lặng vì có một số người đã tử vong nằm bất động. 

"Tôi đi khắp, lay một số người xem họ còn sống không. Những người này tôi đều gọi người đến trợ giúp đưa đi cấp cứu" - anh Lợi nói.

Rơi vào tình thế nguy cấp này, anh Lợi bảo rằng trong đầu chỉ còn hai chữ "cứu người". Rồi anh lao ra giữa dòng xe qua lại khua tay cầu cứu người đi đường cùng hỗ trợ. 

Một số bệnh nhân chưa nguy kịch được anh bế lên các xe ba gác chở đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu.

Số nạn nhân còn lại được chuyển lên các xe cứu thương đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Không chỉ đưa nạn nhân lên xe, người đàn ông chạy xe ôm với thu nhập ba đồng ba cọc như "chưa thể yên tâm" nên xin theo xe cứu thương để giúp thêm được gì thì giúp.

Đến gần 19h cùng ngày, khi thấy các nạn nhân được bệnh viện chăm sóc ổn, anh Lợi mới sực nhớ mình còn cậu con trai học lớp 1 chưa ai đón. Anh tính đón xe buýt về, nhưng sờ túi áo chẳng còn đồng bạc nào. Cuối cùng may mắn được xe cấp cứu cho quá giang.

Chúng tôi gọi điện hỏi anh sắp về đến nhà chưa, anh cười nói: "Tôi về đến Bình Chánh rồi, tôi gọi điện về nhờ người giữ giùm cái xe máy nên không lo bị mất nữa".

Ám ảnh lời kể nhân chứng vụ container tông 18 xe máy dừng đèn đỏ khiến 4 người tử vong, hơn 20 người bị thương

"Tôi run quá gọi 2 chiếc cấp cứu, người ta còn hỏi sao tới 2 chiếc lận. Mình nói vì tai nạn quá lớn, mười mấy người bị nạn", nhân chứng sợ hãi kể.

TIN MỚI NHẤT