27 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Xã hội 29/07/2020 10:50

Sau khi rà soát những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 435, cơ quan chức năng đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ những người này.

Ngày 29/7, cơ quan y tế Nghệ An cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm của 28 người, trong đó có 27 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435, 1 người còn lại là F2.

Cụ thể, kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 28 người này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau kết quả xét nghiệm lần 1, cơ quan chức năng tiếp tục cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với những người này để theo dõi sức khỏe.

27 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1

Cơ quan chức năng làm việc, rà soát những người tại xã An Hòa (Quỳnh Lưu) tiếp xúc với bệnh nhân số 435.

Ngoài 28 người trên, cơ quan chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm cho 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Người này không liên quan tới bệnh nhân 435, nhưng vừa trở về từ Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, người này cũng âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 435 nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã rà soát và nắm bắt được lịch trình của bệnh nhân này di chuyển. Trong đó vào ngày 19/7 và 20/7, người này có về Nghệ An thăm người thân.

Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tiến hành cách ly 27 người tiếp xúc gần và 1 người diện F2 để theo dõi sức khỏe.

Đêm 28/7, nhiều cán bộ y tế thức trắng để tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng quy mộ rộng ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Các cơ quan chức năng cũng tiếp tục rà soát những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 để theo dõi sức khỏe.

27 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 2

Hiện 29 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân này, vào ngày 28/7, Văn Phòng Đăng ký đất tỉnh Nghệ An chi nhánh huyện Quỳnh Lưu cũng có văn bản báo cáo về những người tiếp xúc với bệnh nhân số 435 này. Phía Văn Phòng Đăng ký quyền sử dụng đất đã thông báo toàn bộ cán bộ thuộc Chi nhánh huyện Quỳnh Lưu tạm thời vắng mặt tại cơ quan để cách ly theo quy định.

Được biết, "bệnh nhân số 435" là nữ, 29 tuổi, đang tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Người này có quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Bệnh nhân này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Ngày 19/7, nữ điều dưỡng này đưa bạn trai từ Đà Nẵng về quê ở xã An Hòa để ra mắt. Tại đây, gia đình có tổ chức một buổi tiệc. Theo lời kể của gia đình, trong 2 ngày ở quê, bệnh nhân có đi chợ và một số địa điểm, tuy nhiên, mỗi lần ra đường, cô này đều đeo khẩu trang.

CA thông tin vụ người dân Hội An chặn xe ô tô vì nghi ngờ chở người Trung Quốc bỏ trốn

Phát hiện chiếc xe ô tô 7 chỗ chở theo một nhóm người từ Đà Nẵng về Hội An có dấu hiệu nghi vấn đưa người Trung Quốc bỏ trốn, người dân đã chặn xe để báo cơ quan công an đến làm rõ.

TIN MỚI NHẤT