2000 học sinh phải nghỉ học, cử tri TP.HCM đề nghị xử nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan COVID-19

Xã hội 01/12/2020 22:40

Cử tri quận 2 (TP.HCM) yêu cầu cơ quan chức năng phải xem xét trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân đã thực hiện không đúng quy định gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Sáng 1/12, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc với cử tri Quận 2. Tham dự có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP.HCM.

Theo tờ Tuổi trẻ, các cử tri quận 2 yêu cầu cơ quan chức năng phải xem xét trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân đã thực hiện không đúng quy định gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

2000 học sinh phải nghỉ học, cử tri TP.HCM đề nghị xử nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan COVID-19 - Ảnh 1

Biển báo khu vực cách ly cơ sở cách ly của hãng hàng không Vietnam Airline được đặt ngay cổng ra vào. Ảnh: Tứ Quý

Ông Diệp Sáng, cử tri phường Cát Lái cho rằng thành phố đang đi vào giai đoạn nguy hiểm khi BN1342 là tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines đã lây COVID-19 cho BN1347 là giáo viên tiếng Anh. Ông Sáng đề nghị thành phố phải xem xét kỹ vụ việc, xử nghiêm những người vi phạm quy định về cách ly y tế, để dịch bệnh lây ra bên ngoài.

"Đề nghị cơ quan chức năng TP xem xét chế tài vì ý thức phòng dịch quá kém!", ông Sáng kiến nghị.

Trong khi đó, theo tờ VTC News, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 6 (TP.HCM) cho biết, lãnh đạo quận cho hơn 2000 học sinh hai trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ, Quận 6, TP.HCM nghỉ học ngày 1/12 để thực hiện công tác phòng chống COVID-19. Bởi vì cô giáo tiếp xúc với BN1347.

Trước đó, BN1347 đến thăm một nữ giáo viên Trường Tiểu học Võ Văn Tần. Khi đó, cô giáo ở chung nhà với 3 nữ đồng nghiệp, tất cả đều là giáo viên Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Tiểu học Nguyễn Huệ.

Chiều 1/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa có hướng dẫn phòng bệnh đối với những người đến các địa điểm mà bệnh nhân 1347 - giáo viên tiếng Anh 32 tuổi từng đến. Theo đó 6 địa điểm bệnh nhân 1347 từng đến bao gồm:

2000 học sinh phải nghỉ học, cử tri TP.HCM đề nghị xử nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan COVID-19 - Ảnh 2

Bé trai 1 tuổi mắc Covid-19 đến nhiều quán ăn, hội chợ, tiếp xúc gần với 17 người

Bé trai 1 tuổi nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 1.347. Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân đến nhiều quán ăn và tiếp xúc gần với 17 người.

TIN MỚI NHẤT