152 du khách Việt Nam bị nghi bỏ trốn tại Đài Loan

Xã hội 26/12/2018 06:38

Sự việc những du khách bị nghi bỏ trốn ở thành phố Cao Hùng này đã khiến cho bộ Ngoại giao Đài Loan quyết định ngừng cấp visa du lịch nhóm cho du khách đến từ Việt Nam.

Theo thông tin do cục du lịch Đài Loan xác nhận hôm thứ ba (25/12), đã có 152 người trong nhóm khách du lịch bao gồm 153 người đến từ Việt Nam đã biến mất khi đến sân bay tại thành phố Cao Hùng.

152 du khách Việt Nam bị nghi bỏ trốn tại Đài Loan - Ảnh 1

Sảnh chờ sân bay quốc tế Cao Hùng

Đoàn du lịch bao gồm 4 nhóm du khách đã bay đến Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, đến 25/12 công ty quản lý du lịch Đông Sâm - nơi đã tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này đã  thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.

Taiwannews cũng cho biết, vụ việc này đã khiến cho bộ Ngoại giao Đài Loan quyết định sẽ ngừng cấp visa cho các đoàn từ Việt Nam, dù đây vẫn luôn là nơi mà họ hướng đến để thiết lập mối quan hệ gần gũi và muốn thu hút nhiều khách du lịch.

152 du khách Việt Nam bị nghi bỏ trốn tại Đài Loan - Ảnh 2

Sự việc người Việt được cho là bỏ trốn được thông báo trên truyền hình Đài Loan

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Đài Loan cũng thông báo sẽ có biện pháp kiểm tra kĩ hơn các đoàn du lịch Việt Nam hiện đang có mặt tại đây. Nếu phát hiện trường hợp du khách trốn ở lại, chính quyền sẽ xem xét và xử phạt theo quy định của pháp luật và du khách đó bắt buộc phải chịu toàn bộ chi phí hồi hương.

Từ năm 2015, Việt Nam là một trong 4 nước Châu Á được hưởng chính sách ưu đãi xin visa Đài Loan. Cụ thể, các nhóm du khách có từ 5 người trở lên có thể xin thị thực điện tử thông qua các công ty du lịch được Đài Bắc chỉ định và nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần phải chứng minh tài chính.

Sự việc lần này được đánh giá là vô cùng nghiêm trọng khi số lượng khách bỏ trốn rất đông. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm.

Chồng bế con 2,5 tháng sang hàng xóm ti trực để vợ đi làm tóc cùng lời nhắn khiến vợ trào nước mắt: "Em đã vất vả vì gia đình mình nhiều quá!"

Không chỉ chăm sóc vợ trong suốt thời kì mang bầu và sinh con, ông chồng trẻ còn vô cùng tâm lí khi ở nhà vừa chăm sóc con nhỏ vừa tranh thủ đưa vợ đi làm tóc để thay đổi bản thân khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT