Cách làm salad rau trộn giảm cân: Dễ đến mức đớn xưng đớn xỉa cũng làm được

Vào bếp 04/09/2019 17:24

Cách làm salad rau trộn giảm cân rất hữu ích đối với các chị em đang “khốn khổ” vì cân nặng. Trong công cuộc tìm thực đơn giảm cân đầy gian nan thì tại sao lại không chọn ngay các món salad giảm cân?

Cách làm salad rau trộn giảm cân rất hữu ích đối với các chị em đang “khốn khổ” vì cân nặng. Trong công cuộc tìm thực đơn giảm cân đầy gian nan thì tại sao lại không chọn ngay các món salad giàu chất xơ, ngon miệng, mát ruột, đẹp da?

Nếu chị em đã hạ quyết tâm giảm cân, thì hãy đọc ngay các hướng dẫn cách làm salad rau trộn trong bài viết này để áp dụng.

cach lam salad trộn giảm cân 1
Salad rau trộn giảm cân rất hữu ích đối với các chị em đang “khốn khổ” vì cân nặng- Ảnh minh họa: Internet

Salad là gì?

Salad trộn là món ăn có nguồn gốc từ châu Âu. Món ăn này có nguyên liệu là các loại rau củ đem trộn lẫn vào nhau cùng với các gia vị như dầu oliu, pho mát, hạt ngũ cốc, trứng gà sốt cùng với các thực phẩm khác như thịt nguội, thịt, trứng, thịt bò hoặc hải sản…

Salad có rất nhiều loại, ở mỗi quốc gia lại có một kiểu salad khác nhau mang đậm hương vị và đặc trưng nông sản vùng miền nơi đó. Nhưng nhìn chung các loại rau củ thường được sử dụng cho salad chính là xà lách, cây họ đậu, các loại ngũ cốc…

Salad theo cách ăn truyền thống của người châu Âu là món dùng để khai vị để kích thích cảm giác thèm ăn, giúp người thưởng thức ăn các món sau đó ngon miệng hơn.

Nếu salad được sử dụng làm món ăn chính thì nó sẽ được trộn kèm theo nhiều thành phần chứa nhiều đạm và các loại dinh dưỡng khác như các loại thịt (thịt bò; ức gà; tai heo); hoặc các loại hải sản (tôm; thanh cua; trứng cá hồi)

Nếu salad dùng làm món tráng miệng thì thường được chế biến theo hương vị ngọt, có thể pha thêm kem và sữa tươi.

cach lam salad tron giam can 4
Món salad Nga trứ danh - Ảnh minh họa: Internet

Salad có tác dụng gì cho việc giảm cân?

Salad có thành phần chủ yếu là các loại rau sống nên rất giàu chất xơ, giúp tiêu hoá tốt, tăng cảm giác no…vì vậy rất tốt cho chế độ giảm cân của chị em.

Bên cạnh đó, salad nhiều rau xanh như rau diếp xoănvà các loại trái cây đi kèm như cà chua, táo đỏ, lê…nên có tác dụng mát ruột, nhuận da, thanh nhiệt, hạn chế tình trạng mụn trứng cá do nóng trong.

Những nguyên liệu nên và không nên dành do salad giảm cân

Nguyên liệu nên có trong món salad giảm cân

Ớt chuông: Ớt chuông có chứa dihydrocapsiate đây là một hợp chất chuyển hoá có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C cao trong ớt chuông còn có tác dụng chống cortisol- hormone căng thẳng gây ra sự tích tụ mỡ bụng.

Rau xanh: Trong cách làm salad trộn giảm cân, ngoài rau diếp thì các loại rau như rau bina, rau cải mù tạt, rau củ cải đường, rau diếp iceberg và lá cải bắp… cũng rất giàu chất xơ, tốt cho tiêu hoá và hỗ trợ giảm cân tốt.

Trứng: Lòng trắng của trứng giúp mang đến cảm giác no, trong khi lòng đỏ lại giàu chất béo được gọi là choline. Chất béo này có khả năng ức chế hormone leptin gây ra cảm giác thèm ăn. Từ đó, làm hạn chế nhu cầu ăn của bạn, giúp cho việc giảm cân tốt hơn.

Các loại rau nhiều màu sắc: Rau, quả chứa nhiều chất phytochemical, một chất giúp ức chế việc hình thành mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, món salad càng đa dạng rau củ, trái cây thì càng nhiều phytochemical, và các loại vitamin.

cach lam salad tron giam can 6
Các loại qủa mọng nước rất cần cho món salad giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Quả mọng: Quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi rất giàu

polyphenol, một chất chống oxy hoá tự nhiên, có thể làm giảm sự hình thành các tế bào mỡ tới 73%, theo các nghiên cứu ghi nhận. Chúng đồng thời cũng giàu chất xơ giúp tiêu hoá tốt và hạn chế các cơn thèm ăn.

Chất béo lành mạnh: Rất nhiêu nghiên cứu chỉ ra rằng, chất béo lành mạnh làm giảm các cơn thèm ăn. Bơ, quả hạch, các loại hạt, ô-liu và dầu ô liu…là những loại nên bổ sung vào món salad giảm cân của bạn.

Các loại đậu: Một nghiên cứu trên tạp chí Obesity cho thấy sau khi tiêu thụ 160g các loại đậu, 31% người tham gia cảm thấy no lâu hơn. Đây là một trong các lý do khiến các loại đậu được chọn vào thực đơn giảm cân.

Nguyên liệu không nên có trong món salad giảm cân

Thịt xông khói: Thịt xông khói giàu calo và chất béo. Cứ 100g thịt xông khói chiên có chứa 110mg cholesterol, 1717mg natri. Do đó, cách làm salad trộn giảm cân thì không nên có sự góp mặt của món thịt này.

Kem: Kem chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, natri và calo, do vậy nếu sử dụng trong món salad đồng nghĩa với việc bạn đang nạp rất nhiều chất gây béo vào trong người.

Bánh mì nướng: Bánh mì nướng được làm từ bánh mì trắng có chứa ít chất xơ và protein trong khi đó nó lại được chiên và thêm chất béo bão hòa và calo không cần thiết. Ngoài ra, việc nạp tinh bột nhiều cũng là một trong các nguyên nhân để tăng cân.

Thịt chế biến: Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, chả, giò chất nhiều calo và chất béo. Do vậy nó không nên được góp mặt trong món salad giảm cân.

cach lam salad giam can 19
Bánh mì nướng không nên có trong món salad giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau trộn ăn kiêng

Cách làm salad rau củ trộn mayonnaise

Nguyên liệu: 4 cây xà lách; 2 quả dưa leo; 1 quả cà chua; 3 muỗng giấm, 2 muỗng đường cát trắng, ½ muỗng tiêu xay, muối, 2 muỗng canh sốt mayonnaise, ngò rí

Cách thực hiện: Xà lách rửa sạch để cho ráo rồi cắt 2 - 3 khúc; dưa leo cắt khoanh tròn, mỏng vừa, cà chua cắt theo hình múi cau. Pha nước sốt dùng giấm, đường cát trắng, thêm vào 1 muỗng cafe nước lọc, ½ muỗng tiêu xay, muối và khuấy cho tan đều.

Sau đó cho hết các loại rau vào trong tô lớn, đổ nước sốt lên trên và thêm 2 muỗng canh sốt mayonnaise vào trộn đều. Cuối cùng rắc khoảng 100g ngò rí cắt đôi lên trên để trang trí.

cach lam sald tron giam can 10
Salad rau củ trộn mayonnaise - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau mầm trộn mayonnaise

Nguyên liệu: Rau mầm 1 khay; 1 thìa cafe sốt mayonnaise, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh xì dầu, tương ớt cay 

Cách thực hiện: Rửa sạch rau mầm, vảy ráo nước rồi đổ vào tô. Lấy 1 thìa cafe sốt mayonnaise, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh xì dầu pha với tương ớt cay tạo thành hỗn hợp nước sốt. Dùng nước sốt này rươí vào tô rau mần rồi trộn đều.

cach lam salad tron giam can 11
Salad rau mần trộn mayonnaise - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad trộn rau bắp cải tím

Nguyên liệu: 500g bắp cải tím, 10 nhánh ngò rí, ¼ muỗng cafe muối, 3 quả chanh, mật ong và giấm táo mỗi thứ 2 muỗng cafe đầy

Cách thực hiện: Đem thái sợi cải bắp tím, rửa sạch, vảy ráo nước rồi cho vào một tô lớn. Ngò rí rửa sạch đổ vào cùng bắp cải. Cắt chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn với muối, mật mong và giấm táo thành một hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào tô rau rồi trộn đều.

cach lam salad giam can 12
Salad bắp cải tím - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm món salad rau trộn dầu giấm

Nguyên liệu: Xà lách 100g, dưa leo 1 trái, cà chua bi 100g, bắp Mỹ 50g luộc chín, hành tây 2/3 củ, dầu mè 2 muỗng canh, giấm 3 muỗng canh, đường trắng 2 muỗng canh, muối 1/2 muỗng cà phê, tiêu 1/2 muỗng cà phê, ngò rí 1 nhánh.

Cách thực hiện: Cho vào chén 3 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho tan hết. Cà chua bi cắt đôi. Hành tây bóc vỏ, cắt lát mỏng. Dưa leo cắt lát xéo. Trong 1 tô lớn, cho xà lách, hành tây, cà chua bi, dưa leo, bắp mỹ vào. Rưới dầu giấm lên, trộn đều là xong.

cach lam salad tron giam can 13
Salad giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau trộn dầu mè

Nguyên liệu: 1 bắp cải thảo, 1 nửa bắp cải tím, 2 củ cải trắng, 1 quả lê, 2 củ hành, 2 củ cà rốt, ngò rí và 1 nửa quả ớt đỏ, dầu mè, 1 nửa muỗng canh đường, ¼ muỗng cafe muối và hạt tiêu, muỗng canh sữa tươi không đường, sốt mayonnaise, 2 muỗng bơ sáp, 1 nửa muỗng cafe mù tạt, 2 trái chanh.

Cách thực hiện: Bắp cải tím thái sợi nhỏ, cải thảo cắt lát; củ cải trắng, 1 quả lê cắt lát dày vừa phải, hành, cà rốt đem lột vỏ thái sợi. tất cả rau củ đem bỏ vào 1 tô lớn. Vắt chanh lấy nước cốt, trộn với đường, muối, hạt tiêu, sữa tươi không đường, sốt mayonnaise, bơ sáp, mù tạt rồi trộn đều. Dùng hỗn hợp này đổ vào tô rau trộn đều là xong.

cach lam salad tron giam can 16
salad trộn dầu mè - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau trộn dầu oliu

Nguyên liệu: 1 nửa cây bắp cải, củ hành tây, 1 củ cà rốt gọt bỏ vỏ, đem rửa sạch, thái sợi chỉ, một ít hành lá và rau mùi đem rửa sạch. Gia vị cần có: 1 nửa muỗng canh đường, ¼ muỗng cafe muối và hạt tiêu, muỗng canh sữa tươi không đường, sốt mayonnaise, 2 muỗng bơ sáp, 1 nửa muỗng cafe mù tạt, 2 trái chanh, một muỗng dầu oliu nguyên chất.

Cách thực hiện: Cà rốt và bắp cải cho vào tô lớn rồi trộn đều với nhau. Thêm hành tây và ít hành lá cho vào tô trên. Lấy một chiếc tô riêng, trộn đều các hỗn hợp gia vị cho tan hết và bỏ thêm mayonnaise vào trôn tiếp cho đều. Cho thêm rau mùi vào hỗn hợp sốt để hoàn thành món nước sốt thơm ngon. Đổ nước sốt vào tô đựng rau và dùng tay trộn đều lên sau đó thưởng thức

cach lam salad tron giam can 17
Salad trộn dầu oliu - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau trộn trứng

Nguyên liệu: 400g rau xà lách đem cắt đôi, hoặc cắt 3, 2 quả cà chua to cắt khoanh tròn, 1  nửa củ hành tây cắt chỉ, 03 quả ớt đỏ bỏ hạt lấy vỏ, 2 - 3 tép tỏi băm nhỏ, 1 quả trứng, 1 trái dưa leo cắt khoanh, 300ml dầu oliu, 3 muỗng cafe giấm, 01 muỗng cafe đường cát trắng, 1 nửa muỗng cafe muối. 

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các loại rau củ và để ráo. Dùng 1 cái chén để đựng hỗn hợp các loại gia vị vào bên trong và hòa tan với nhau. Trứng luộc chín bỏ vỏ, cắt miếng Sau đó đem rau, cà chua, hành tây, tỏi, ớt vào chung 1 cái tô lớn, rưới nước sốt lên trên và trộn thật đều. Sau khi nước sốt ngấm thì cho salad ra đĩa, xếp trứng trang trí lên trên là xong.

cach lam salad tron giam can 18
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm salad rau trộn giảm cân rất đa dạng và dễ làm. Quan trọng là chị em cần ghi nhớ những nguyên liệu nào nên dùng và không nên dùng cho món salad giảm cân. Còn lại chị em có thể phối nguyên liệu ngẫu hứng theo sở thích của mình. Món salad trộn giảm cân không những giúp giảm cân mà còn hạn chế tình trạng da mụn và lão hoá da nữa, vì vậy chị em hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng tuần nhé!

Hanako

Cá ngừ đại dương nấu món gì cho mới lại?

Cá ngừ đại dương nấu món gì? Rất nhiều bà nội trợ không tiếc tiền mua món cá đắt đỏ này về nhưng đứng bếp loay hoay mãi không biết phải nấu món gì cho vừa ngon, vừa sang.

TIN MỚI NHẤT