Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này

Tư vấn hôn nhân 17/12/2017 05:35

Đôi khi, những lời chúng ta nói khi tức giận có thể làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng, thậm chí dẫn tới ly hôn. Vậy nên dù đang trong hoàn cảnh nào, tuyệt đối đừng nói những lời này với người bạn đời của mình.

1. Những lời nói làm cụt hứng đối phương

Khi bạn nói những câu như “Nó chẳng có ý nghĩa gì đâu!” hay “Đừng quá lo lắng chuyện công việc như vậy!”, điều đó không giúp an ủi hay trấn an đối phương mà còn làm họ thấy cụt hứng hơn.

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 1

Người ấy sẽ chẳng muốn mở lòng nếu bạn mặc kệ cảm xúc của họ hoặc nghĩ họ thật lố bịch. Bạn đời của bạn sẽ cảm thấy cô đơn, bực bội và điều này sẽ dần bào mòn hết tình cảm vợ chồng.

Thay vào đó, hãy thử tìm hiểu xem chuyện gì đang khiến họ phiền lòng và cùng nhau giải quyết vấn đề.

2. Thờ ơ, không quan tâm

Trong hôn nhân, nếu một người đã không còn quan tâm tới người còn lại, mặc kệ muốn làm gì cũng được thì 2 người sẽ sớm chia tay. Vậy nên đừng thể hiện rằng bạn không muốn quan tâm bạn đời của mình.

Hãy nói cho người kia biết bạn đang cảm thấy thế nào, bạn hy vọng điều gì để cả 2 không cảm thấy bực bội.

3. Hay so sánh

Không bao giờ được so sánh bạn đời của mình với bất kỳ ai. Thay vì lấy một người khác làm ví dụ, hãy tập trung nói về điều bạn hy vọng đối phương thay đổi hoặc thực hiện.

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 2

4. Vơ đũa cả nắm

Hạn chế sử dụng những từ như “luôn luôn”, “lúc nào cũng” hay “chẳng bao giờ”, một nửa của bạn sẽ cảm thấy như đang bị chỉ trích không chỉ về quá khứ, hiện tại mà cả tương lai nữa.

Lời nói sẽ hiệu quả hơn nếu cả 2 tập trung vào tìm kiếm giải pháp thay vì trách cứ nhau mãi. Hãy nói lên tâm trạng của bạn để nửa kia lắng nghe và thấu hiểu cho bạn nhé.

5. Gây tổn thương lòng tự trọng của nhau

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 3

Tất cả mọi người đều cần sự tự tin, vậy nên những lời nói tỏ ý coi thường sẽ gây nên tổn thương rất lớn cho người nghe.

Nếu cứ quăng vào nhau những lời như “Anh thế này mà là đàn ông à?” hoặc “Ngoài tôi ra thì chẳng ai chịu nổi cô đâu!”, không sớm thì muộn người bạn đời sẽ rời xa bạn để đến với người yêu thương và tôn trọng họ hơn.

6. Muốn phá vỡ cuộc hôn nhân này

“Anh muốn ly hôn”, “Tôi chỉ muốn tránh anh càng xa càng tốt”. Nếu bạn không có ý định ly hôn thực sự thì đừng bao giờ nói những lời này chỉ vì tức giận.

Nói chung, không bao giờ nên nói ra bất kỳ điều gì khi bạn không thực sự muốn, vì rất có thể nó sẽ dẫn đến những kết quả mà bạn không hề mong đợi.

7. Hối hận vì đã lấy nhau

Câu nói “Ước gì tôi đã không cưới phải anh” có sức mạnh hủy diệt vô cùng. Điều này như thể bạn đã đổ hết mọi chuyện không tốt lên đầu đối phương vậy, và những kỷ niệm về nhau cũng toàn là chuyện chẳng hay ho gì.

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 4

Tốt hơn là bạn nên trực tiếp yêu cầu bạn đời chia sẻ trách nhiệm gồng gánh mối quan hệ này.

8. Khiến đối phương cảm thấy tội lỗi

Đừng nói những lời như “Vì anh nên chúng ta mới cãi nhau đấy” hay “Nếu anh nhanh chân lên thì chúng ta đã không bị muộn rồi”, việc này chỉ khiến bạn đời cảm thấy tội lỗi và khổ sở.

Ngược lại, bạn nên đưa ra giải pháp hay lời khuyên cho nửa kia của mình, vì mục tiêu cuối cùng là giải quyết vấn đề chưa không phải là đưa nó vào ngõ cụt.

9. Những câu nói làm giảm tầm quan trọng của đối phương

“Em chỉ đang cố gắng vì lũ trẻ”, “Mọi chuyện anh vẫn làm tốt mà không cần tới em”. Đây là những lời không bao giờ nên thốt ra vì nó chẳng có ích lợi gì ngoài việc đẩy mâu thuẫn lên cao.

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 5

10. “Đó không phải việc của anh”

Nếu bạn nói với bạn đời rằng “Em không cần thiết phải báo cáo với anh” hay “Đừng xía vào việc của tôi”, người ấy sẽ nghĩ rằng bạn không coi trọng họ. Điềunày sẽ làm lung lay nền móng gia đình.

11. Không muốn giao tiếp với nhau

Khi một người không muốn chia sẻ với người còn lại, điều này sẽ vô cùng nguy hiểm cho cuộc hôn nhân, bởi mọi rắc rối và mâu thuẫn đều không được giải quyết mà chỉ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này - Ảnh 6

Cách duy nhất để giải quyết là nói chuyện với nhau, cho dù cuộc đối thoại này có thể sẽ không thoải mái và đau khổ thế nào, nó cũng tốt hơn là im lặng. Hãy nói và lắng nghe để giải quyết mâu thuẫn tới cùng.

Những dấu hiệu chứng tỏ: Công việc đang giết dần, giết mòn hôn nhân của bạn

Theo rất nhiều thống kê, công việc là một trong những lí do gây bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu không xử lí tốt điều này, rất có thể bạn sẽ khiến cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ.

TIN MỚI NHẤT