Nếu có những cảm giác này đeo đuổi thì hôn nhân chẳng khác gì địa ngục, hãy dành 1 phút đọc bài này ngay

Tư vấn hôn nhân 14/12/2017 05:20

Nếu có những cảm giác này đeo đuổi thì hôn nhân chẳng khác gì địa ngục, hãy dành 1 phút đọc bài này ngay hôm nay.

Ngoài 30 tuổi tôi mới có người yêu đó là sự lo lắng khôn nguôi của cha mẹ, ai cũng khuyên bảo tôi nên tìm 1 ngườ tử tế để lấy làm chồng, kết hôn còn sinh con bởi con gái có thì độ tuổi của phụ nữ sinh con không nên quá lớn bởi như thế chẳng hề tốt tí nào.

Nếu có những cảm giác này đeo đuổi thì hôn nhân chẳng khác gì địa ngục, hãy dành 1 phút đọc bài này ngay - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Trước đây tôi cũng có yêu 1 người nhưng vì là con gái nhưng tôi ham công tiếc việc, bận rộn trong những lần đi công tắc và anh cảm thấy mình chẳng hề quan trọng với tôi thế là chúng tôi chia tay, tôi yêu anh thật lòng nhưng để đổi việc là điều khó khăn hơn nữa tôi cũng chẳng muốn phụ thuộc quá mức như vậy.

Thế rồi sau khi chia tay ấy tôi lao vào kiếm tiền, đi du lịch và chẳng còn thời gian lo yêu đương nữa, mãi khi chợt nhớ mình đã 31 tuổi bạn bè cưới hết cũng chẳng còn mấy chàng trai đi yêu người con gái lớn tuổi như vậy hoặc gia đình anh ta rồi cũng sẽ phản đối bởi hàng ngàn lý do.

Là người thành danh trong sự nghiệp nhưng có lẽ đường tình duyên khá lận đận tôi chỉ muốn ở vậy theo đuổi ước mơ và sự tự do của mình, nhưng mọi sự thật bất ngờ tôi chuyển trọ tới nơi ở mới chẳng được mấy ngày tôi ốm. Chẳng biết nhờ ai bạn bè đều đã có gia đình, cha mẹ thì ở xa tôi tủi thân lắm.

Thật may thay khi anh hàng xóm tốt bụng phát hiện tôi ốm nặng vẫn phải tự lo cơm nước đã có lòng giúp đỡ, nấu cơm cho tôi ăn mua thuốc cho tôi uống - sau gần 1 tháng trời, tình cảm tôi dành cho anh ngoài sự cảm kích còn có tình yêu thương nữa. Thế rồi chúng tôi đến với nhau.

Ngày đưa anh về ra mắt cha mẹ tôi mừng lắm, nhưng chẳng thể ngờ vừa gặp mẹ tôi đã khóc lóc chẳng nói gì rồi ngất đi. Hai đứa đều hoang mang lo lắng, mãi về sau khi anh đã lên thành phố tôi ở nhà chăm mẹ thì bà mới kể rằng anh chính là con của người đàn ông đã cướp đi lần đầu của mẹ.

Nói cướp đi cũng chẳng phải vì khi đó hai người yêu nhau lắm rồi lỡ có quan hệ, nhưng cha mẹ anh chê nhà bà ngoại tôi nghèo quyết khôngCó ai đó từng nói hôn nhân là mồ chôn của tình yêu, đó là thực tế bởi hai cá nhân khác biệt gắn bó với nhau trong một thời gian dài không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng.

Nhiều cặp đôi từng thú nhận, sau vài năm chung sống, họ cảm thấy đối phương không còn giống như trước đây nữa và gia đình đối với họ là một cái gì đó rất nhàm chán, đôi lúc một trong hai nghĩ đến việc ly hôn nhưng còn băn khoăn bởi tình nghĩa dành cho nhau và cả trách nhiệm với các con.

Dẫu vậy, việc cho nhau lối đi riêng trong nhiều trường hợp lại là phương án lựa chọn tốt nhất cho mối quan hệ hiện tại. Cùng nhớ lại những kỉ niệm của cả hai để đánh giá tình trạng “báo động” của vợ chồng bạn đang ở mức nào trước khi đưa ra quyết định. Đây cũng là dấu hiệu nên ly hôn mà cần xem xét.

1. Bạn có cảm giác như bạn không có quyền kiểm soát cuộc sống của bạn

Bạn muốn có một điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn cảm thấy như nó vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Bạn muốn thay đổi nhưng lại bạn không biết mình muốn gì.

Khi chúng ta rơi vào trạng thái định kiến, chúng ta có cảm giác không thể kiểm soát cuộc sống của mình và như bị mắc kẹt trong một cái hộp. Một khi bạn có cảm giác như vậy hôn nhân cũng dần dần đi vào ngõ cụt. Bạn hãy thử thay đổi công việc mới, làm những điều mới mẻ, hay tới các điểm nghỉ mát cùng người ấy.

2. Bạn cảm thấy áp lực phải sống theo một tiêu chuẩn không thể thực hiện được

Bạn cảm thấy áp lực phải làm tốt hơn, làm nhiều hơn nữa. Bạn cảm thấy như bạn không thể thực hiện bất cứ điều gì bởi vì bạn sẽ không thể làm điều đó “đúng cách”. Bạn cần phải nghỉ ngơi và nghe nghe lời khuyên của mọi người. Hãy tìm hiểu bạn và người bạn đời muốn gì. Tìm ra điều gì là quan trọng với nhau, cách xây dựng mối quan hệ và cuộc sống dựa trên những mục tiêu đó chứ không phải những gì người khác đang nói. Bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu bạn tránh xa khỏi những áp lực người khác nghĩ rằng bạn nên làm và làm gì.

Hôn nhân là một con đường hai chiều, vì vậy, chúng ta nên nhìn nhận tình trạng của mình trong sự khách quan, đừng đổ lỗi cho đối phương mà hãy xem xét cách giải quyết. Hãy nhớ lại lý do vì sao cả hai muốn gắn bó với nhau thay vì xét nét tính xấu của chồng/vợ mình.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT