8 dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang bên bờ vực nguy hiểm

Tư vấn hôn nhân 02/12/2017 05:20

Nghiên cứu cho thấy rằng những cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân tệ hại thường dễ âu sầu, lo lắng, trầm cảm, và có tỷ lệ bệnh tật cao hơn những người có hôn nhân hạnh phúc.

Theo Carrie Cole, chuyên gia nghiên cứu về hôn nhân, gia đình của Viện Gottman: "Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần."

Nghiên cứu cho thấy rằng những cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân tệ hại thường dễ âu sầu, lo lắng, trầm cảm, và có tỷ lệ bệnh tật cao hơn những người có hôn nhân hạnh phúc.

Vì vậy, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu dưới đây xuất hiện có nghĩa là cuộc hôn nhân của bạn đã lung lay và đến lúc bạn phải xem xét để cải thiện lại cuộc hôn nhân của mình.

1. Hôn nhân thiếu "chuyện ấy"

Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo mối quan hệ hôn nhân đang trên bờ vực chính là một cặp vợ chồng thiếu ân ái. Mối quan hệ trong hôn nhân luôn có sự gắn bó kết hợp giữa tình cảm và tình dục. Nếu hai vợ chồng mạnh khỏe mà quan hệ tình dục dưới 10 lần trong một năm, bạn nên cảm thấy mối nguy hiểm.

2. Không có gì để nói với nhau

Khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra trong cuộc sống, cho dù đó là chuyện công việc, chuyện vui, buồn hay bất kỳ thành tựu nào đó thì người đầu tiên bạn muốn và cần chia sẻ chính là bạn đời của mình.

Nhưng nếu bạn chỉ chia sẻ những điều đó với bạn thân hay gia đình ruột thịt mà quên đi hoặc không muốn nói với nửa kia, hoặc nhu cầu nói chuyện giữa 2 người dần ít đi, có thể nói tình cảm vợ chồng của các bạn đang ở giai đoạn khủng hoảng nặng, cần có biện pháp thay đổi ngay.

 3. Đang ở chung nhưng không thực sự sống với nhau

Vợ chồng bạn đang ở cùng một phòng, nhưng mỗi người một điện thoại, hoặc một người bên máy tính, một người xem ti vi và từ lúc trở về nhà, hai vợ chồng nói chuyện với nhau không quá 5 câu. Đây là một dấu hiệu cho thấy có sự thiếu kết nối giữa mối quan hệ vợ chồng cần có.

8 dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang bên bờ vực nguy hiểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

4. Thường không dùng bữa cùng nhau

Nếu các bạn sống chung một nhà, có công việc cùng một thành phố, nhưng vợ chồng bạn thường xuyên không dùng bữa cùng nhau cả bữa trưa và bữa tối, cả hãi sẽ rất dễ "lạc lối" đấy.

5. Luôn bận tâm với nhu cầu và các vấn đề của người khác

Nhiều phụ nữ luôn có xu hướng đặt mối quan tâm tới các vấn đề của người khác mà bỏ qua nhu cầu và sự quan tâm cho chính bản thân mình hay chồng mình. Hãy gạt bỏ chuyện của mẹ chồng, em chồng hay những đồng nghiệp sang một bên, thay vào đó là quan tâm hơn đến ông xã và cuộc sống của chính gia đình mình.

6. Có quá nhiều mối quan hệ ngoài hôn nhân

Một trong những điều siêu phá hoại, làm lỏng lẻo tình cảm trong hôn nhân chính là quan hệ quá rộng. Bạn luôn dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ này và chính vì thế, thời gian dành cho gia đình và bạn đời của bạn sẽ bị co hẹp lại.

Các ưu tiên của bạn cũng bị chia sẻ và chính vì thế sẽ khiến bạn đời của bạn bất mãn, khiến tình cảm trong quan hệ vợ chồng dần sa sút.

8 dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang bên bờ vực nguy hiểm - Ảnh 2
Ảnh minh họa

7. Tưởng tượng về một cuộc sống không có bạn đời của mình

Nếu bạn thường tưởng tượng một cuộc sống hạnh phúc tương lai mà không có bạn đời hiện tại của bạn, đó là một dấu hiệu lớn cho thấy hôn nhân của bạn đang ở bờ vực đổ vỡ.

Đây là một phần của quá trình tách rời tình cảm, trong đó bạn có thể cố gắng thuyết phục mình rằng bạn không còn quan tâm đến người bạn đời hiện tại nữa. Hãy thử cố gắng một lần nữa trước khi đi đến một quyết định khó khăn hơn.

8. Khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng tăng

Hầu hết các cặp vợ chồng đều trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng nếu những khó khăn kéo đến một khoảng thời gian tương đối dài, với những dấu hiệu về khoảng cách ngày một tăng, bạn không nên ngồi chờ đợi một phép màu nào đó giúp kéo gần khoảng cách nữa.

Hãy tự mình tìm những phương pháp điều trị. Bởi sau đó, những vấn đề này sẽ ăn mòn hôn nhân của bạn tới mức mà có thể không thể giải quyết được.

Nhận diện đàn ông gia trưởng và những tật xấu kinh điển trong hôn nhân

Phụ nữ rất ngại việc kết hôn với một người đàn ông gia trưởng, có tình bảo thủ. Đa phần đây đều là những tật xấu khiến hôn nhân không hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT