Uống quá nhiều loại thuốc phổ biến, cô gái nhập viện cấp cứu

Tin y tế 15/04/2024 23:21

Nữ bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh sau khi uống hơn 20 viên thuốc paracetamol quen thuộc.

Theo Báo VietNamNet cho biết bệnh nhân là chị T.H.H, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Nữ bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh sau khi uống hơn 20 viên thuốc paracetamol ở nhà.

Ngay sau khi uống thuốc, bệnh nhân bị đau bụng, nôn nhiều, tức ngực, khó thở, phải đi cấp cứu. Bác sĩ nhanh chóng rửa dạ dày, truyền dịch bù nước, điện giải, dùng thuốc giải độc cho cô gái 25 tuổi. Tới ngày 15/4, sau 5 ngày điều trị tích cực, người bệnh ổn định và đủ điều kiện xuất viện.

Uống quá nhiều loại thuốc phổ biến, cô gái nhập viện cấp cứu - Ảnh 1

Việc sử dụng quá liều paracetamol có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy gan, suy thận, viêm tụy, hạ đường huyết và nhiễm acid lactic. Ảnh: VietNamNet

BSCKI. Trần Thạch Hải, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc chia sẻ trên VTV cho biết: Paracetamol có tính an toàn cao, ít tác dụng phụ khi được sử dụng đúng liều lượng và đúng cách, nhưng việc sử dụng quá liều Paracetamol có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy gan, suy thận, viêm tụy, hạ đường huyết và nhiễm acid lactic.

Uống quá nhiều loại thuốc phổ biến, cô gái nhập viện cấp cứu - Ảnh 2

Cẩn trọng. Cô gái phải cấp cứu sau khi uống hơn 20 viên thuốc giảm đau, hạ sốt paracetamol. Ảnh: Internet

 

Khi dùng thuốc, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc, không uống quá liều quy định. Nếu có biểu hiện hoặc nghi ngờ ngộ độc thuốc, cần đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

 

Bé trai gặp nạn không ngờ vì ngã đập vùng cổ, ngực vào góc kệ tivi 

Sau tai nạn, bé xuất hiện khó thở, đau nhiều vùng cổ, ngực. Bé được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

TIN MỚI NHẤT