Bé trai gặp nạn không ngờ vì ngã đập vùng cổ, ngực vào góc kệ tivi 

Tin y tế 04/04/2024 22:08

Sau tai nạn, bé xuất hiện khó thở, đau nhiều vùng cổ, ngực. Bé được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Thông tin từ Báo Người Lao Động, ngày 4-4, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ vừa kịp thời cấp cứu và phẫu thuật thành công cho bé trai 7 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng cổ, khó thở… do vỡ khí quản.

Mẹ bệnh nhi cho biết trước khi vào viện, trong lúc đang chơi đùa cùng anh trai tại nhà, bé không may bị ngã đập vùng cổ, ngực vào góc của kệ tivi bằng gỗ.

Sau tai nạn, bé trai xuất hiện khó thở, đau nhiều vùng cổ, ngực.

Bé trai gặp nạn không ngờ vì ngã đập vùng cổ, ngực vào góc kệ tivi  - Ảnh 1

Bệnh nhi được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Ảnh: Người Lao Động

 

Ngay lập tức, bé trai 7 tuổi được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

TS.BS Đặng Ánh Dương, Trưởng khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp điều trị bệnh nhi thông tin trên Báo Giao thông cho biết: "Kết quả xét nghiệm, chiếu chụp cho thấy trẻ bị tràn khí khoang màng phổi hai bên, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da diện rộng, gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi có đầy đủ các xét nghiệm về chẩn đoán hình ảnh, chúng tôi đã tiến hành hội chẩn nhóm, gồm các chuyên gia liên quan và đi đến thống nhất chẩn đoán trẻ bị vỡ khí quản, có một đường vỡ theo chiều dọc 3cm và cần được phẫu thuật ngay".

Bé trai gặp nạn không ngờ vì ngã đập vùng cổ, ngực vào góc kệ tivi  - Ảnh 2

Với những chấn thương khí quản có thể gây đột tử, trường hợp tràn khí trung thất mức độ nặng có thể chèn ép tim dẫn đến tử vong. Ảnh: Internet

Hiện sau phẫu thuật, trẻ tỉnh, không khó thở, ăn uống tốt và đã được ra viện. Tuy nhiên, trẻ vẫn cần tái khám định kỳ để các bác sĩ theo dõi quá trình hồi phục.

Khí quản là một ống dài khoảng 10-15cm với đường kính dưới 2,54cm, có nhiệm vụ dẫn không khí. Khí quản cấu tạo bởi khoảng 20 vòng sụn, cơ và mô liên kết. Khi có tác động từ bên ngoài có thể gây vỡ sụn, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhi.

Khi trẻ không may gặp chấn thương vùng cổ ngực xuất hiện khó thở, vùng cổ phồng to cần phải khẩn trương đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí, cấp cứu kịp thời.

 

Nhật Bản: Người thứ 5 tử vong vì loại thực phẩm chức năng chứa gạo men đỏ

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hầu hết nạn nhân đều sử dụng thực phẩm chức năng sản xuất từ tháng 9 năm ngoái.

TIN MỚI NHẤT