Uống 7 lít nước trong nửa ngày, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Tin y tế 30/01/2024 11:11

Sau khi uống 7 lít nước khoáng uống trong nửa ngày, người phụ nữ bị nôn mửa, nhức đầu và suy nhược toàn thân

Mới đây, một phụ nữ 60 tuổi họ Liu ở Chiết Giang, Trung Quốc đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi nghe lời “thầy thuốc” uống 7 lít nước trong nửa ngày.

Theo đó, người phụ nữ này đã mắc các bệnh như cao huyết áp, mở máu cap và tiểu đường trong suốt nhiều năm qua.

Vì bị khó chịu bởi những căn bệnh này mà cô đã hỏi ý kiến một người tự xưng là “bác sĩ thần kỳ”. Người này đã gợi ý cho cô ấy uống “nhiều nước” để làm loãng đường huyết và mỡ máu, từ đó bệnh sẽ “khỏi mà không cần dùng thuốc”.

Uống 7 lít nước trong nửa ngày, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 1
Người phụ nữ nhập viện sau khi uống 7 lít nước trong nửa ngày. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi nghe đơn thuốc dân gian của vị bác sĩ này, bà Liu đã mua 7 lít nước khoáng uống trong vòng nửa ngày, thậm chí sau khi uống xong bà còn bị buồn nôn, nhức đầu, suy nhược toàn thân, nôn mửa…

Tuy nhiên bà nhất quyết đòi uống nhưng chẳng bao lâu sau nạn nhân rơi vào hôn mê và được gia đình đưa đến bệnh viện.

Sau khi được cấp cứu, bà Liu ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu và được nối máy thở.

Sau khi khám, natri máu của bà chỉ còn 113 mmol/L, là tình trạng hạ natri máu nặng, chất điện giải trong cơ thể bị mất cân bằng, thường gọi là ngộ độc nước.

Các bác sĩ giải thích, sau khi uống quá nhiều sẽ dẫn đến ngộ độc nước. Các phân tử nước dư thừa sẽ xuyên qua màng tế bào và đi khắp cơ thể.

Lúc này tế bào não sẽ bị phù nề sẽ dẫn đến tăng áp lực nội sọ, có thể gây ra hiện tượng phù não, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi,… có thể dẫn đến hôn mê hoặc thậm chí các triệu chứng đe dọa tính mạng.

Cuối cùng, sau khi điều trị, lượng natri trong máu của bà Liu đã trở lại mức bình thường và cơn nguy kịch đã qua. 

Các bác sĩ nhắc nhở uống quá nhiều nước quá nhanh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Người lớn nên uống 1,5 đến 1,7 lít nước mỗi ngày là phù hợp hơn và tốt nhất nên uống từng lượng nhỏ, chia thành nhiều lần.

 

Bé gái 12 tuổi hôn mê vì căn bệnh tưởng chỉ người lớn mới mắc

Hai ngày trước khi nhập viện cấp cứu, bé gái 12 tuổi bỗng có biểu hiện mệt mỏi, khát nước, nôn nhiều và đau bụng, tuy nhiên gia đình không đưa con đi khám.

TIN MỚI NHẤT