Suýt mất thị lực vĩnh viễn sau khi phun xăm chân mày, cô gái sợ hãi đến bệnh viện

Tin y tế 21/04/2024 22:32

Tai nạn do thẩm mỹ đã từng xảy ra không ít. Mới đây, một cô gái phải khiếp đảm sau khi phun xăm chân mày làm đẹp ở một cơ sở không uy tín.

Báo Tri thức và cuộc sống cho hay, Danielle Hubbard, 28 tuổi, đến từ Blackburn, Anh, đã đặt lịch phun xăm chân mày trước kỳ nghỉ ở Malta. Tuy nhiên, thay vì sở hữu đôi lông mày đẹp như ý cô lại trải qua cơn ác mộng khi khuôn mặt sưng tấy, mắt trái sụp mí và không thể nhìn thấy gì.

"Tôi không thể nhìn thấy gì bằng mắt trái", Danielle chia sẻ. "Sau đó tôi nhìn vào gương và kinh hoàng. Nó hoàn toàn sụp xuống và lông mày của tôi căng cứng, đóng vảy, sưng tấy và đỏ".

Danielle ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị phản ứng dị ứng nguy hiểm. Cô được kê đơn uống trong hai tuần và phải đeo băng che mắt trong thời gian dài.

Suýt mất thị lực vĩnh viễn sau khi phun xăm chân mày, cô gái sợ hãi đến bệnh viện - Ảnh 1
Thay vì sở hữu đôi lông mày đẹp như ý cô lại trải qua cơn ác mộng khi khuôn mặt sưng tấy, mắt trái sụp mí và không thể nhìn thấy gì. Ảnh: Tri thức và cuộc sống

Theo VTV, giới chức y tế Anh cũng từng đưa ra những cảnh báo về sự gia tăng trong việc sử dụng chất làm đầy da và môi tự tiêm, với nguy cơ gây ra các biến chứng.

Bộ Y tế Anh cho hay: chiến dịch đảm bảo người dân nước này được thông báo đầy đủ về tầm quan trọng của việc tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp về chất làm đầy, botox và phẫu thuật thẩm mỹ.

Quan trọng hơn cả, khi người dân đã nắm được những thông tin cơ bản về phẫu thuật thẩm mỹ, họ sẽ không bị lừa để rồi ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Từ đó giảm số ca nhập viện và chi phí điều trị do biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Suýt mất thị lực vĩnh viễn sau khi phun xăm chân mày, cô gái sợ hãi đến bệnh viện - Ảnh 2
Một trong những ca thẩm mỹ hỏng do tiêm chất làm dầy môi. Ảnh: VTV

Theo số liệu của Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ TP Hà Nội, hiện nay có khoảng 3.000 cơ sở thẩm mỹ chui hoạt động. Dưới những vỏ bọc như spa, các cửa hàng được gọi là chăm sóc da nhưng thực chất bên trong lại là những phòng phẫu thuật thẩm mỹ với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Đây thật sự là những cái bẫy những người có nhu cầu làm đẹp. Chỉ vì đặt niềm tin nhầm chỗ nên nhiều người đã phải trả giá đắt, trở thành nạn nhân của những cơ sở thẩm mỹ như thế này, thậm chí phải trả giá bằng cả tính mạng.

Uống quá nhiều loại thuốc phổ biến, cô gái nhập viện cấp cứu

Nữ bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh sau khi uống hơn 20 viên thuốc paracetamol quen thuộc.

TIN MỚI NHẤT