Sở Y tế TP.HCM nói gì về việc bệnh nhân bị sốt xuất huyết, bác sĩ kê thực phẩm chức năng?

Tin y tế 09/11/2022 11:44

Trước thông tin về việc bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng cho bệnh nhân sốt xuất huyết, Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin chính thức làm rõ về vấn đề này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng cho bệnh nhân sốt xuất huyết, Sở Y tế đã yêu cầu các phòng chức năng tìm hiểu ngay để kịp thời chấn chỉnh.

Sở Y tế TP.HCM, đơn thuốc này sai về cả hai phương diện, bao gồm: kê đơn không đúng quy định (thực phẩm chức năng không được kê trên đơn thuốc), chỉ định không đúng hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế, cần phải được bệnh viện nghiêm túc chấn chỉnh.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ phản, Ngành Y tế Thành phố xác định, đơn thuốc này đã xảy ra cách đây 1 năm 6 ngày.

Sở Y tế TP.HCM nói gì về việc bệnh nhân bị sốt xuất huyết, bác sĩ kê thực phẩm chức năng? - Ảnh 1

Đơn thuốc của bệnh nhân bị sốt xuất huyết được bác sĩ kê thực phẩm chức năng. Ảnh minh họa

Dù không phải là bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và dù biết sự cố này đã xảy ra hơn 1 năm, nhưng Sở Y tế vẫn trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo bệnh viện có bác sĩ kê đơn không đúng quy định để tăng cường phối hợp tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh, cụ thể là công tác thu dung điều trị người bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, qua trao đổi, lãnh đạo bệnh viện đã thẳng thắn nhận ra những điểm không đúng của bác sĩ kê đơn này và khẳng định đã chấn chỉnh từ hơn 1 năm nay.

Nhân sự cố này, Ngành Y tế Thành phố khẳng định luôn trân trọng và nghiêm túc ghi nhận các phản ánh của cơ quan truyền thông, luôn xem các phản ánh là một kênh thông tin quan trọng để Ngành y tế kịp thời rút kinh nghiệm hoặc chấn chỉnh, tất cả đều nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân mỗi ngày phải tốt hơn.

Gần 300.000 ca mắc sốt xuất huyết, 12 người qua đời: 5 dấu hiệu nguy hiểm cần đến bệnh viện ngay

Ước tính có khoảng 1/20 bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết Dengue có thể tiến triển nặng/nguy kịch, đe dọa tính mạng. Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi mắc sốt xuất huyết nên lưu ý tới những dấu hiệu bệnh nặng để kịp thời đến bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT