Nhập viện khẩn do xuất huyết tiêu hóa, sau Tết lưu ý 2 triệu chứng kẻo bị bệnh nguy hiểm

Tin y tế 27/01/2023 19:00

2 triệu chứng này có thể là những dấu hiệu cảnh báo sớm của những bệnh lý nguy hiểm như viêm loét dạ dày, đại tràng, polyp, thậm chí ung thư tiêu hóa.

Nhập viện khẩn do xuất huyết tiêu hóa, sau Tết lưu ý 2 triệu chứng kẻo bị bệnh nguy hiểm - Ảnh 1

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết ngày mùng 3 Tết bệnh viện cấp cứu nam bệnh nhân 60 tuổi bị xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản.

Bệnh nhân nhanh chóng được bác sĩ trung tâm tiêu hóa hô hấp thực hiện nội soi dạ dày gây mê cấp cứu, bệnh nhân được cầm máu kịp thời và hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

Các bác sĩ lưu ý, nếu sau Tết cơ thể xuất hiện 2 triệu chứng là đau bụng và ợ chua liên tục thì cần lưu ý bởi đó có thể là hậu quả của những ngày tết hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải, hoặc đó cũng có thể là những dấu hiệu cảnh báo sớm của những bệnh lý nguy hiểm như viêm loét dạ dày, đại tràng, polyp, thậm chí ung thư tiêu hóa.

Lý giải tình trạng này, bác sĩ cho hay: Dịp Tết, việc ăn uống, nhậu nhẹt diễn ra thường xuyên, không theo bữa như ngày thường. Do đó bộ phận tiêu hóa làm việc vất vả, dẫn đến nhiều khi bị quá tải. 

Bên cạnh đó, việc uống rượu bia nhiều trong dịp Tết cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngay cả khi sử dụng những loại rượu có chất lượng tốt, nhưng uống quá liều lượng cũng sẽ có tác hại đến sức khỏe, vì thế nên uống ở lượng vừa đủ để không gây hại cho sức khỏe.

Điều tra về siro ho khiến 300 trẻ em tử vong nghi chứa chất độc hại

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang mở cuộc điều tra về siro ho bị nhiễm độc.

TIN MỚI NHẤT