Hưng Yên: Bé trai nguy kịch do uống nhầm dầu hỏa 

Tin y tế 02/02/2024 23:07

Hiện bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Báo PLO thông tin, ngày 2-2, Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên thông tin về trường hợp một bệnh nhi 24 tháng tuổi (ngụ Kim Động, Hưng Yên) nhập viện do uống nhầm dầu hỏa.

3 ngày trước, bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tím tái, khó thở, nguy kịch. Các bác sĩ đã nhanh chóng hỗ trợ hô hấp bằng máy áp lực cao cho bệnh nhi kết hợp dùng kháng sinh phổ rộng.

Hiện bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo bác sĩ Hà Thị Phượng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, ngộ độc do uống nhầm hóa chất rất dễ xảy ra ở trẻ em. Các trường hợp uống dầu hỏa, xăng có thể gây viêm phổi bởi bệnh nhân dễ hít phải hơi độc của hóa chất.

Hưng Yên: Bé trai nguy kịch do uống nhầm dầu hỏa  - Ảnh 1
Bé trai nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa. Ảnh: PLO

Theo VTV, từ trường hợp tai nạn đáng tiếc này, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyến cáo các gia đình hãy thật cẩn thận trong việc trông nom và chăm sóc trẻ nhỏ. Những hóa chất có thể gây nguy hiểm cho trẻ như dầu hỏa, xăng, dầu nhờn, nước giặt, cả nước sôi… phải để xa tầm tay của trẻ, những đồ dùng, thiết bị điện cũng cần được chú ý để bảo đảm an toàn cho trẻ, tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Hưng Yên: Bé trai nguy kịch do uống nhầm dầu hỏa  - Ảnh 2
Cẩn trọng khi uống nhầm các loại hóa chất. Ảnh: Internet

Đặc biệt khi trẻ đã uống nhầm xăng, dầu người lớn không được móc họng gây nôn. Thực tế khi tai nạn xảy ra, người nhà hay xử trí đầu tiên là móc họng gây nôn nhằm loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nôn ra trong trường hợp trẻ đã uống nhầm xăng, dầu sẽ làm hơi xăng dầu xâm nhập nhiều hơn vào đường hô hấp, chưa kể đến những tai biến có thể xảy ra như sặc chất nôn vào đường thở. Tốt nhất trong trường hợp này là nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được xử lý phù hợp.

 

 

Quảng Nam: 3 ngư dân ngộ độc do ăn cá nóc

Mặc dù có các triệu chứng bị ngộ độc nhưng các ngư dân chủ quan, đến 17 giờ cùng ngày, người thân mới đưa đưa tới Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT