Xúc động 'đám cưới online' của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM

Tin tức giải trí 30/09/2021 06:37

Rời Hà Nội, cô gái 24 tuổi bịn rịn chia tay chồng sắp cưới để vào TP.HCM chống dịch, và hôm nay, đám cưới đặc biệt của cô diễn ra qua màn hình điện thoại...

Theo Vietnamnet, lần đầu tiên một đám cưới tổ chức dưới 10 người tại TP.HCM từ sau giãn cách, khi bên ngoài phòng cưới các bác sĩ vẫn đang hội chẩn các ca bệnh để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đám cưới được tổ chức ngay trong phòng hành chính của Bệnh viện Dã chiến số 16, trong thời điểm mà cô dâu cách xa chú rể hơn 1.000km. 

Xúc động 'đám cưới online' của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM - Ảnh 1
 Cô dâu đứng nghe họ nhà trai và chú rể phát biểu cảm nghĩ trong ngày cưới

Cô dâu Đỗ Thị Ngọc Diệp, quê Nam Định, sinh năm 1997, là điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai vào TP.HCM chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến số 16 đã gần 2 tháng nay.

VTC News cho biết, không chỉ chia tay gia đình, cô gái còn phải tạm biệt người đàn ông cô yêu và đã định sẵn ngày cưới. Trước khi đi, Diệp không quên trấn an gia đình và hôn phu: "TP.HCM sẽ sớm ổn thôi, em sẽ về kịp ngày cưới...". 

Tuy nhiên, đến nay đã 2 tháng, vào đúng ngày cưới đã được định sẵn, Diệp vẫn chưa thể rời Sài Gòn mà về. Diệp nghĩ, đám cưới ở Hà Nội cần cô, chú rể Quang Huy cần cô, nhưng người Sài Gòn cần cô hơn.

Bốn ngày trước khi đám cưới 'online' hết sức đặc biệt này diễn ra, sau ca trực, các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến 16 vô tình bắt gặp Diệp đang "lén lút" gọi điện thoại trong góc nhà kho. Tới gần để đùa, họ bất ngờ khi thấy trên màn hình là bàn tiệc, mâm cỗ, với đông người ăn mặc chỉnh tề.

Hỏi ra mới biết, Diệp đang "cầu truyền hình" trực tiếp tới đám hỏi của chính mình. Thế rồi, chẳng ai bảo ai, mọi người đều chúc phúc cho cô. Lặng đi vài giây, trong lòng mỗi người đều giữ lấy một góc thương yêu và trân trọng cô gái trẻ.

Xúc động 'đám cưới online' của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM - Ảnh 2
Lễ cưới kết nối 3 đầu cầu: Hà Nội, Nam Định và TP.HCM 

Sau màn đám hỏi đặc biệt ấy và biết được đám cưới của Diệp cũng sẽ phải diễn ra sau đó vài ngày, các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 16 bắt đầu lên kế hoạch tổ chức. Vì lý do dịch bệnh, ban đầu mọi người chỉ mong sao tìm được giúp Diệp một bộ áo dài và chiếc khăn đội đầu cho ngày trọng đại được tươm tất nhất có thể. Chẳng ai nghĩ rằng, khi biết được câu chuyện của Diệp, mọi người đều nóng lòng giúp đỡ.

Áo dài, bàn cưới, chữ hỷ, khai trầu… được anh Đoàn Trung Vũ chuẩn bị cho cô dâu.

Chị Mai Hương, chủ một shop hoa ở Phú Nhuận cũng làm một bó hoa tặng cho cô dâu, chị còn tìm khắp nơi để đặt bánh kem. Khi tìm được chỗ làm bánh, chị Hương kể câu chuyện cho cô làm bánh kem nghe, người này quyết định tặng luôn chiếc bánh cho cô dâu, thậm chí đặt thêm 1 bó hoa dành tặng cô dâu trong ngày cưới.

Chị Hương cho biết thêm, những người biết câu chuyện này nhờ gửi phong bì mừng cưới cho cô dâu (dù không hề quen biết cô dâu) mà không cần để tên tuổi.

Xúc động 'đám cưới online' của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM - Ảnh 3
Cô dâu Ngọc Diệp không giấu được niềm hạnh phúc

TS. bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc trung tâm Bệnh viện Dã chiến số 16, đại diện nhà gái ở TP.HCM chia sẻ trong lễ cưới: “Trong điều kiện khó khăn của bệnh viện dã chiến, chúng tôi đã làm việc quên ngày đêm và con dâu của các bác cũng vậy.

Chúng tôi gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với cô dâu Ngọc Diệp và chú rể Quang Huy nên vợ nên chồng. Mong đợt này sẽ chiến thắng trở về để hai cháu đoàn tụ cùng gia đình”. Bác sĩ Sơn chia sẻ.

Theo Vietnamnet, bác sĩ Trương Anh Thư cũng chia sẻ niềm vui với cô dâu Ngọc Diệp trong buổi lễ: “Đám cưới thật đặc biệt nhưng không có khoảng cách địa lí giữa mọi người, ai cũng đều cảm nhận hết niềm xúc động này”.

Xúc động 'đám cưới online' của nữ điều dưỡng tại BV dã chiến TP.HCM - Ảnh 4
 Các bác sĩ bệnh viện Dã chiến 16 gửi phong bì mừng cưới cô dâu

Đau đớn hình ảnh lễ cầu siêu cho Phi Nhung ở Mỹ: Con gái ruột đau đớn, bật khóc trước di ảnh mẹ!

Trong lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ngày 29-9, đau lòng trước sự ra đi của mẹ, Wendy Phạm - con gái ruột nữ nghệ sĩ cũng khó có thể mạnh mẽ mà bật khóc nghẹn ngào.

TIN MỚI NHẤT