World Cup 2023: Đằng sau một quyết định, HLV Mai Đức Chung đã đặt nền móng cho những kỳ tích mới

Tin tức giải trí 02/08/2023 15:18

HLV Mai Đức Chung đã sử dụng một đội hình tương đối đặc biệt cho tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu cuối cùng tại World Cup 2023.

Quyết định lạ của HLV Mai Đức Chung

Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân tại World Cup 2023 với đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình 28,4 tuổi. Trong trận đấu gặp tuyển Mỹ, HLV Mai Đức Chung ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tới trận gặp Bồ Đào Nha, dù có một số sự điều chỉnh, tuổi trung bình của đội hình xuất phát vẫn là 28,3.

Nhưng ở trận đấu với Hà Lan, độ tuổi trung bình đã được kéo xuống còn 27,5. Đây cũng là trận cầu duy nhất tại World Cup 2023 tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình có tuổi trung bình thấp hơn đội bạn.

Đáng chú ý, có tới 3 cầu thủ thuộc độ tuổi U23 đã được HLV Mai Đức Chung điền tên vào đội hình xuất phát là Thanh Nhã, Hải Linh và Thu Thương.

World Cup 2023: Đằng sau một quyết định, HLV Mai Đức Chung đã đặt nền móng cho những kỳ tích mới - Ảnh 1
Thanh Nhã tranh bóng với cầu thủ Hà Lan

Thanh Nhã dù liên tục gặp khó khăn trong các pha tranh chấp tay đôi với đội bạn vẫn tung ra được 2 đường chuyền mở ra những cơ hội dứt điểm cho Bích Thuỳ. Nếu may mắn hơn, Thanh Nhã đã có thể kiến tạo nên bàn thắng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Hải Linh cũng ghi dấu với 2 tình huống dứt điểm trong 90 phút thi đấu. Trong đó, pha chạm bóng cận thành ở phút 85 đã thực sự khiến khung thành tuyển Hà Lan chao đảo.

World Cup 2023: Đằng sau một quyết định, HLV Mai Đức Chung đã đặt nền móng cho những kỳ tích mới - Ảnh 2
Hải Linh có 2 pha dứt điểm về phía khung thành Hà Lan.

Niềm tin mà HLV Mai Đức Chung dành cho các cầu thủ trẻ đã phần nào được đền đáp bằng màn trình diễn trên sân.

Nền móng cho kỳ tích mới

7 cầu thủ trong độ tuổi U23 góp mặt trong danh sách tham dự World Cup nữ 2023 (Kiều Oanh, Thu Thương, Hà Linh, Thanh Nhã, Vạn Sự, Vũ Thị Hoa, Thuý Hằng). 4 người trong số này được trao cơ hội ra sân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thu Thương là trụ cột hàng thủ và có mặt trong đội hình xuất phát cả 3 trận đấu. Hải Linh đá chính 2 trận với tổng cộng 205 phút thi đấu. Thanh Nhã cũng có 2 trận ra sân từ đầu với tổng cộng 180 phút góp mặt. Ngân Thị Vạn Sự thi đấu tổng 70 phút sau 2 lần vào sân thay người.

Gần 30 năm gắn bó với bóng đá nữ, tính toán lực lượng kế cận luôn là vấn đề mà HLV Mai Đức Chung dành sự quan tâm lớn. Việc đưa các cầu thủ trẻ vào sát cánh cùng những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm là một bước quan trọng để giúp tuyển nữ Việt Nam duy trì tính liên tục trong chất lượng nhân sự và lối chơi.

World Cup 2023: Đằng sau một quyết định, HLV Mai Đức Chung đã đặt nền móng cho những kỳ tích mới - Ảnh 3
HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ trong suốt những năm qua.

Khi tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 2017, Bích Thuỳ và Hải Yến còn là những nhân tố thuộc độ tuổi U23. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, họ trở thành trụ cột hàng công đoàn quân áo đỏ trong nhiều giải đấu lớn sau này. Còn 2 kỳ SEA Games gần nhất là thời điểm những Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã "bước ra ánh sáng".

Kinh nghiệm từ World Cup nữ là nền tảng để những cầu thủ trẻ trưởng thành và sẵn sàng đảm nhận trọng trách. Họ sẽ dần trở thành lực lượng nòng cốt cho các chiến dịch lớn tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam cũng như giấc mơ trở lại VCK World Cup trong tương lai.

HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi rất nỗ lực nhưng lực bất tòng tâm'

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận thua 0-7 trước đội tuyển nữ Hà Lan tại World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT