World Cup 2023: Đội bóng Đức đề nghị thời gian đàm phán với tuyển thủ Việt Nam

Tin tức giải trí 19/07/2023 04:02

Cơ hội sang châu Âu thi đấu vẫn đang mở ra với tiền vệ Thanh Nhã sau World Cup nữ 2023.

Cách đây ít ngày, đội bóng chủ quản của tiền vệ Thanh Nhã là CLB Hà Nội I vừa chia sẻ rằng họ chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ châu Âu. Tuy nhiên, những nguồn tin mới nhất cho biết một CLB tại Đức đã bày tỏ sự quan tâm đến chân sút 21 tuổi.

Đại diện của đội bóng Đức muốn cuộc đàm phán sớm được tổ chức và nếu mọi chuyện thuận lợi, Thanh Nhã có thể sang châu Âu thi đấu ngay sau khi trở về từ World Cup 2023. Trong khi đó, phía CLB Hà Nội I muốn dời thời gian đàm phán lại tới sau World Cup để Thanh Nhã dồn sự tập trung cho giải đấu.

World Cup 2023: Đội bóng Đức đề nghị thời gian đàm phán với tuyển thủ Việt Nam - Ảnh 1
Thanh Nhã ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức trong trận giao hữu.

So với bóng đá nam, mùa giải bóng đá nữ tại châu Âu thường bắt đầu muộn hơn (khoảng giữa tháng 9). Chình vì thế, việc chuyển thời điểm thương thảo tới sau World Cup được đánh giá là hợp lý. Năm ngoái, Huỳnh Như cũng đến cuối tháng 8 mới sang kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng gia nhập Lank FC.

Ngoài ra, việc tham dự các trận đấu ở đẳng cấp World Cup sẽ giúp Thanh Nhã tích lũy nhiều kinh nghiệm cùng cái nhìn tổng quan hơn về những nền bóng đá châu Âu để có thêm sự tự tin và đưa ra quyết định hợp lý.

Cho tới nay, sau nhiều chuyến "xuất ngoại" của các cầu thủ cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ, có thể nói việc lựa chọn điểm đến ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thành công.

Với Huỳnh Như, Lank FC là đội bóng vừa sẵn sàng tạo điều kiện cho những cầu thủ tân binh lại vừa có lối chơi phù hợp. Chính vì thế, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đã thích nghi rất tốt và ghi được nhiều bàn thắng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng, Huỳnh Như sẽ gia hạn hợp đồng để tiếp tục gắn bó với Lank FC.

World Cup 2023: Đội bóng Đức đề nghị thời gian đàm phán với tuyển thủ Việt Nam - Ảnh 2
Huỳnh Như tỏa sáng trong màu áo Lank FC.

Ở chiều ngược lại, nhiều ngôi sao khác như Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường đã gặp khó khăn với những bến đỗ chưa thực sự hợp lý. Kết quả là họ phải sớm chia tay đội bóng mà không để lại được nhiều dấu ấn. 

 

 

Huỳnh Như sánh ngang 5 ngôi sao châu Á, được kỳ vọng sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước Mỹ

Nếu như Thanh Nhã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào nhóm những tài năng trẻ triển vọng thì Huỳnh Như nằm trong nhóm những ngôi sao sẽ đóng vai trò thủ lĩnh tại World Cup nữ 2023.

TIN MỚI NHẤT