Huỳnh Như sánh ngang 5 ngôi sao châu Á, được kỳ vọng sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước Mỹ

Tin tức giải trí 18/07/2023 16:34

Nếu như Thanh Nhã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào nhóm những tài năng trẻ triển vọng thì Huỳnh Như nằm trong nhóm những ngôi sao sẽ đóng vai trò thủ lĩnh tại World Cup nữ 2023.

Trong bài viết trên trang chủ vào trưa nay (18/7), AFC xếp Huỳnh Như vào nhóm 6 ngôi sao đáng chú ý của bóng đá châu Á tại kỳ World Cup nữ sắp tới.

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam được "ngồi chung mâm" với những tên tuổi nổi tiếng của bóng đá châu lục và thế giới, gồm Sam Kerr (Australia), Yui Hasegawa (Nhật Bản), Wang Shuang (Trung Quốc), Ji So-yun (Hàn Quốc) và Sarina Bolden (Philippines).

Huỳnh Như sánh ngang 5 ngôi sao châu Á, được kỳ vọng sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước Mỹ - Ảnh 1
Huỳnh Như kịp bình phục chấn thương cổ chân để cùng tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. (Ảnh: Linh Đan)

"Là biểu tượng cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, Huỳnh Như sẽ mang băng đội trưởng trong lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại World Cup. Với hơn 100 lần khoác áo ĐTQG và 4 năm liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, cô chính là hình mẫu của bóng đá nữ nơi đây.

Ở tuổi 31, Huỳnh Như đang là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển nữ Việt Nam với 67 bàn thắng, giúp đội nhà vô địch SEA Games 4 lần liên tiếp. Đặc biệt, bàn mở tỉ số ở trận gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng play-off (Asian Cup 2022) của Huỳnh Như đã góp phần giúp Việt Nam giành được tấm vé dự World Cup 2023", AFC viết về Huỳnh Như.

Huỳnh Như sánh ngang 5 ngôi sao châu Á, được kỳ vọng sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước Mỹ - Ảnh 2
Huỳnh Như là ngôi sao được truyền thông quốc tế đặc biệt chú ý khi nhắc đến đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: Linh Đan)

Đáng chú ý, AFC cũng kỳ vọng với kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài, Huỳnh Như sẽ giúp các đồng đội có thêm kinh nghiệm tại World Cup, mà mở màn sẽ là trận đấu với đương kim vô địch Mỹ.

"Huỳnh Như chính là nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp ở châu Âu khi cô ký hợp đồng với Lank FC của Bồ Đào Nha vào ngoái. Tại đây, tiền đạo người Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên. Với kinh nghiệm đó, hi vọng Huỳnh Như sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho trận mở màn với Mỹ, đội đương kim vô địch giải đấu".

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 22/7 (giờ Việt Nam).

 

 

Báo Nhật Bản tán dương, đưa ra bình luận đặc biệt về tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup

Tờ báo Nhật Bản đánh giá rất cao sự vươn lên của bóng đá nữ Việt Nam và cho rằng sự kiện tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup xứng đáng nhận được những bình luận tích cực từ truyền thông quốc tế.

TIN MỚI NHẤT