Báo Nhật Bản tán dương, đưa ra bình luận đặc biệt về tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup

Tin tức giải trí 16/07/2023 19:07

Tờ báo Nhật Bản đánh giá rất cao sự vươn lên của bóng đá nữ Việt Nam và cho rằng sự kiện tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup xứng đáng nhận được những bình luận tích cực từ truyền thông quốc tế.

Ngày 16/7, hãng truyền thông nổi tiếng Nikkei của Nhật Bản đã đăng bài bình luận có tiêu đề: "Bóng đá nữ ở Đông Nam Á vượt xa bóng đá nam trên đấu trường bóng đá toàn cầu: Việt Nam, Philippines hướng tới World Cup nữ".

Tờ Nikkei ấn tượng rất mạnh với sự vươn lên của tuyển nữ Việt Nam, đồng thời cho rằng việc tuyển nữ tham dự World Cup sẽ có tác động thúc đẩy bóng đá nữ Việt Nam bước lên một tầm cao mới trong tương lai.

"Với bóng đá nam, Đông Nam Á mới có một đại diện duy nhất từng thi đấu ở World Cup. Indonesia với tiền thân là Đông Ấn Hà Lan đã từng đá World Cup và thua đội bóng mạnh Hungary 0-6 vào năm 1938. Thất bại ấy đã vấp phải sự chỉ trích từ tạp chí Sportkroniek của Hà Lan vào thời điểm đó.

Tua đi 85 năm, chính những người phụ nữ ở khu vực Đông Nam Á mới là những người đang vươn lên thần tốc. Thái Lan từng góp mặt ở World Cup và bây giờ sẽ có hai đại diện cho khu vực 650 triệu dân yêu bóng đá này (Việt Nam và Philipines) tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh do Australia và New Zealand đăng cai.

Không ai kỳ vọng rằng tuyển nữ Việt Nam hay Philippines với những giải đấu chỉ là bán chuyên nghiệp, sẽ tiến xa trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Tuy nhiên, chỉ khi góp mặt ở giải đấu lịch sử đó mới có thể giúp bóng đá nữ ở hai quốc gia này, cũng như toàn khu vực Đông Nam Á, được nâng lên một tầm cao mới.

Việt Nam là quốc gia yêu bóng đá cuồng nhiệt. Khi Những ngôi sao Vàng lên ngôi ở giải vô địch Đông Nam Á 2018, đội U23 lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018, hàng trăm ngàn người hâm mộ đã chen chúc ăn mừng trên các con đường ở Hà Nội và TP.HCM.

Những màn ăn mừng giảm đi khi tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup, nhưng điều đó chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch coronavirus toàn cầu".

Báo Nhật Bản tán dương, đưa ra bình luận đặc biệt về tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup - Ảnh 1
Nikkei cho rằng việc hai đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines được dự World Cup có tác động thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.

Trong phần tiếp theo, Nikkei trích phát biểu của Huỳnh Như trong một lần trả lời hãng truyền thông này.

"Người hâm mộ cả nước rất vui mừng và tự hào về thành tích của chúng tôi nhưng vì nó xảy ra vào thời điểm Covid, tiếc là chúng tôi không thể tổ chức những bữa tiệc lớn. Rất nhiều cầu thủ của chúng tôi đã từng mắc Covid, có những thời điểm chúng tôi chỉ còn một vài cầu thủ tập luyện. Vì vậy, chúng tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được góp mặt ở World Cup. Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhà vô địch thế giới Mỹ trước khi gặp Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Tôi rất háo hức được thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất thế giới và những cầu thủ hàng đầu".

Báo Nhật Bản tán dương, đưa ra bình luận đặc biệt về tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup - Ảnh 2
Nikkei cho rằng sự kiện Việt Nam và Philippines lần đầu dự World Cup xứng đáng nhận những bình luận tích cực từ truyền thông quốc tế.

Trong phần cuối, hãng Nikkei cho rằng việc tuyển nữ Việt Nam và Philippines tham dự World Cup là sự kiện đáng vui mừng với bóng đá Đông Nam Á, đồng thời hai đội tuyển nên nhận được những bình luận tích cực từ truyền thông quốc tế.

"Việc tuyển nữ Việt Nam và Phippines dự World Cup sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của bóng đá ở cả khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, một đơn vị đã mua bản quyền phát sóng các trận đấu của đội tuyển trên truyền hình miễn phí. Đại diện của đơn vị này cũng nói với Nikkei rằng họ mong đợi lượng khán giả đáng kể.

Cầu thủ Thùy Trang cũng từng nói rằng bóng đá nữ Việt Nam đang ngày càng phát triển, cô hy vọng rằng Việt Nam sẽ còn có thêm nhiều lần được tham dự World Cup. Điều này sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và tiến bộ hơn nữa.

Bây giờ, hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á (Việt Nam, Philippines) nên nhận được những đánh giá tốt hơn từ các phương tiện truyền thông quốc tế so với cách đây hơn tám thập kỷ trước".

Thi đấu kiên cường trước Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam thu về bài học quý giá cho World Cup

Chạm trán đối thủ đang xếp hạng 6 thế giới là cơ hội không thể tốt hơn để đội tuyển nữ Việt Nam tổng duyệt, trước khi chính thức bước vào những trận đấu với những đối thủ cực mạnh tại World Cup.

TIN MỚI NHẤT