Ngược dòng kịch tính trong hiệp phụ, tuyển trẻ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á

Tin tức giải trí 13/07/2023 20:25

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước U19 nữ Myanmar trong một trận cầu đầy kịch tính.

Sau thành tích toàn thắng tại vòng bảng, U19 nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn U19 nữ Myanmar khi 2 đội chạm trán ở vòng bán kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra chỉ sau chưa đầy 10 phút bóng lăn. Từ một tình huống không thực sự nguy hiểm, hàng phòng ngự U19 nữ Việt Nam phối hợp thiếu ăn ý và để cho chân sút Yin Loon Eain bên phía Myanmar thoát xuống đánh bại thủ môn Kiều My.

Ngược dòng kịch tính trong hiệp phụ, tuyển trẻ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 1
U19 nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của U19 nữ Myanmar.

Ngay sau bàn thua bất ngờ, đoàn quân áo đỏ dồn lên tấn công và tạo được sức ép đáng kể lên khung thành đối phương. Dù vậy, những tình huống dứt điểm của Lưu Hoàng Vân và Ngọc Minh Chuyên không đủ khó để chiến thắng được thủ môn đội bạn.

Trong thế trận có phần bế tắc, U19 nữ Việt Nam tìm thấy mành lưới Myanmar nhờ một pha bóng cố định. Từ quả phạt góc, thủ môn Phee Bay băng ra bắt trượt bóng, Ngọc Minh Chuyên có mặt đúng lúc để đánh đầu ở cự li gần san bằng cách biệt.

Ngược dòng kịch tính trong hiệp phụ, tuyển trẻ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 2
Ngọc Minh Chuyên là người ghi bàn gỡ hòa cho U19 nữ Việt Nam.

Tỉ số 1-1 sau hiệp một giúp hiệp hai của trận đấu diễn ra cởi mở hơn rất nhiều. 2 đội đều sẵn sàng chơi đôi công với quyết tâm ghi được bàn thắng quyết định.

U19 nữ Myanmar có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút 50. U19 nữ Việt Nam nhanh chóng đáp trả bằng 2 tình huống uy hiếp khung thành của Ngọc Ánh và Nhật Lan.

Những sự điều chỉnh đến từ HLV Akira Ijiri giúp đoàn quân áo đỏ chiếm ưu thế trong những phút cuối trận. Khoảng thời gian bù giờ, U19 nữ Việt Nam có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc, cú đá của Thùy Linh dù vượt qua tầm tay thủ môn Myanmar nhưng lại trúng xà ngang bật ra. Ngay sau đó, Minh Chuyên đưa bóng vào lưới song trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

90 phút khép lại với tỉ số 1-1, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Với nền tảng thể lực tốt, U19 nữ Myanmar pressing dồn dập và khiến cho U19 nữ Việt Nam phải vất vả chống đỡ.

Ngược dòng kịch tính trong hiệp phụ, tuyển trẻ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 3
Thủ môn Kiều My nhiều lần giải nguy cho U19 nữ Việt Nam.

Cơ hội bất ngờ đến với đoàn quân áo đỏ sau một pha băng ra thiếu an toàn của thủ môn đối phương, nhưng nỗ lực sút bóng ở góc hẹp đến từ Thanh Hiếu lại không thể đưa bóng vào khung thành.

Dù không mang tới bàn thắng, tình huống nguy hiểm này giúp U19 nữ Việt Nam lên tinh thần rõ rệt và dần lấy lại nhịp độ trong các pha phối hợp. Phút 104, Lê Thị Trang với tốc độ tuyệt vời đã phá bẫy việt vị thành công trước đi bóng vào vòng cấm và sút tung lưới Myanmar.

Ngược dòng kịch tính trong hiệp phụ, tuyển trẻ Việt Nam giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 4
Lê Thị Trang ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, U19 nữ Việt Nam chủ động kéo thấp đội hình để giữ vững lợi thế. Ngay cả các cầu thủ tấn công cũng lùi về phần sân nhà hỗ trợ phòng ngự.

Tỉ số 2-1 được bảo toàn cho đến hết 120 phút thi đấu. U19 nữ Việt Nam giành tấm vé vào trận chung kết một cách xứng đáng. Các cầu thủ của HLV Akira Ijiri đã thi đấu kiên cường, vượt qua những thời khắc gian nan để có được chiến thắng.

Trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 15/7 tới. Đối thủ của U19 nữ Việt Nam là đội thắng trong cặp đấu Thái Lan vs Indonesia.

Kết quả: U19 nữ Việt Nam 2-1 U19 nữ Myanmar

Bàn thắng:

U19 nữ Việt Nam: Ngọc Minh Chuyên 43', Lê Thị Trang 104'

U19 nữ Myanmar: Yin Loon Eain 9'

Đội hình ra sân:

U19 nữ Việt Nam: Diễm My, Thùy Nhi, Bảo Trâm, Thanh Thảo, Ngọc Ánh , Vũ Thị Hoa, Nhật Lan, Hoàng Vân, Minh Chuyên, Tạ Thị Thúy, Như Quỳnh

U19 nữ Myanmar: Phee Bay, Mont Myint, Ktay Kyaing, Phyu Win, Phoo Eain, Moe Pyae, Loon Eain, Yu Naing, Mann Soe, Wadi Hlaing, Sandar Lin, Kyal Sin

Đội tuyển nữ Việt Nam có tới 9 cầu thủ thấp hơn 1m60, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ cao 1m70

Chiều cao của đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều bất lợi hơn so với các đối thủ tại World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT