Báo quốc tế ngợi ca những ngôi sao sáng của bóng đá nữ Việt Nam

Tin tức giải trí 10/07/2023 00:09

Trang Defector đã nhắc đến hai cái tên sáng giá của đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện tại là Huỳnh Như và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Theo trang báo, bóng đá nữ Việt Nam đang bước vào sân khấu lớn nhất của thế giới và mặc dù có khăn nhưng sẽ là trải nghiệm ngọt ngào.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt có cơ hội gặp đương kim vô địch World Cup Mỹ, đương kim á quân World Cup Hà Lan và cả đội tuyển đang nổi như Bồ Đào Nha. Trước đó, Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quan trọng với New Zealand và Tây Ban Nha.

Báo quốc tế ngợi ca những ngôi sao sáng của bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 1
Tiền đạo Huỳnh Như.Ảnh: Olympics.

Trong số 8 đội ra mắt World Cup năm nay, bóng đá nữ Việt Nam có thể đối mặt với khó khăn bởi những đối thủ khá mạnh.

Theo trang báo, Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu và kỹ năng rất tốt trong các năm qua và khi các đội bóng nhỏ phát triển, ít nhất họ cũng được thiết lập để chiến đấu hết mình trước các đội lớn.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam- ông Mai Đức Chung- đến giải đấu với những kinh nghiệm cực kỳ dày dặn: ông đã từng huấn luyện ở nhiều cấp độ, dẫn dắt một số đội câu lạc bộ Việt Nam, dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam trong một thời gian ngắn và thành công có được trong vài trận đấu khó khăn những quan trọng nhất là hiện đang trong thời gian huấn luyện cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo tác giả bài viết, HLV Mai Đức Chung có thể biết chính xác những thế mạnh của bóng đá nữ, thiết lập thế trận đội hình 5–4–1 trước đối thủ vượt trội, bao gồm hai tiền vệ phòng ngự giàu kinh nghiệm trấn giữ khu vực giữa sân; một cặp tiền vệ cánh đảm nhận nhiệm vụ thực hiện những đường chuyền dài, thẳng đứng giúp tiền đạo có thể thăng hoa trong chiến thắng. Trong trận thi đấu gần đây với Đức, Việt Nam đã thể hiện lối chơi đáng ngưỡng mộ và chỉ để thua 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Thêm lợi thế là đội hình xuất phát gồm toàn những cầu thủ đang ở độ tuổi còn trẻ và có thể xông pha trước đối thủ đội bạn.

"Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có được trình độ chuyên môn nhất định sau những kết quả tốt trong thập kỷ qua. Bóng đá nữ Việt Nam đã tự khẳng định mình là đội bóng hay nhất Đông Nam Á và hiện đã có một cầu thủ đang tham gia ở một câu lạc bộ tại châu Âu. Đằng sau nhóm các ngôi sao hàng đầu, các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đang ở độ tuổi ngoài 20 và chắc chắn sẽ tạo ra ảnh hưởng ở New Zealand", trang báo dành sự tin tưởng với bóng đá nữ Việt Nam.

Những ngôi sao sáng

Theo trang Defector, Huỳnh Như sẽ là tiền đạo ngôi sao đầu tiên được kể đến. Huỳnh Như hiện có kỹ năng rất tốt và nhanh chóng chớp cơ hội bất kỳ khi nào có được bóng trong chân và giữ phong độ tốt khi là tiền đạo của bóng đá nữ Việt Nam.

"Huỳnh Như thường thể hiện rất tốt các pha nhận bóng  và thực hiện nhiều pha tấn công. Những hậu vệ chơi quá gần cô ấy sẽ khó có thể lấy bóng vì tiền đạo Việt Nam là một người chuyền bóng có năng khiếu trong không gian chật hẹp", tác giả viết.

Theo trang báo, tiền đạo 31 tuổi này là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong các trận đấu của bóng đá nữ Việt Nam, với 67 bàn thắng chỉ sau 72 trận. Điển hình là cú hat-trick trong trận ra mắt vào năm ngoái và bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng quan trọng 2-0 của Việt Nam trước Thái Lan ở trận play-off vòng loại World Cup.

Hùynh Như đã bắt đầu vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp bóng đá khi cô mới 16 tuổi và tham gia trong câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Như hiện tham gia ký hợp đồng 2 năm với câu lạc bộ Vilaverdense bóng đá nữ Bồ Đào Nha, bản thân tiền đạo 31 tuổi này đã góp phần đưa CLB Vilaverdense cán đích ở vị trí thứ 6 sau 14 trận tại giải VĐQG.

Thêm vào đó, ngôi sao sáng thứ hai trong làng bóng đá nữ Việt Nam phải kể đến Nguyễn Thị Thanh Nhã, tiền đạo 21 tuổi tại Việt Nam.

"Thanh Nhã có tốc độ cực nhanh khi không có bóng và mặc dù không phải là kỹ năng rê bóng tốt như Huỳnh Như nhưng lại tiếp thêm năng lượng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở diện mạo khác. Thanh Nhã thích chơi trực tiếp, phù hợp với phong cách chơi của Việt Nam", tác giả nhận định.

Khi Việt Nam chơi trận mở màn với tỷ số 2-1 trước Đức vào tháng trước, chính Thanh Nhã là người đã ghi bàn ở thời gian bù giờ để rút ngắn tỷ số dẫn trước cho Đức, dễ dàng vượt qua cả hai trung vệ của đội tuyển Đức rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng.

Trong cuộc đua bước sang sân đấu lớn thế giới, theo tác giả, đối thủ chính của bóng đá nữ Việt Nam trên trường quốc tế sẽ vẫn là những đội bóng hàng đầu khác của Đông Nam Á: Myanmar, Philippines và Thái Lan. Điển hình, Philippines cũng sẽ ra mắt World Cup vào năm 2023 tại đây, và mặc dù họ sẽ ở một bảng đấu dễ dàng hơn một chút so với Việt Nam, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với điều đó. Cuộc đụng độ tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào mùa thu này, khi họ tranh tài tại Đại hội thể thao châu Á ở Trung Quốc./.

 

World Cup 2023: Báo Đức dự đoán tuyển nữ Việt Nam vượt qua Bồ Đào Nha ở bảng đấu khó

Trang One Football (Đức) đã đưa ra đánh giá tổng quan về bảng E World Cup nữ 2023.

TIN MỚI NHẤT