Mất quả phạt đền, Việt Nam chơi kiên cường, nhận kết quả bất ngờ trước Australia

Tin tức giải trí 07/09/2021 21:25

Mất quả phạt đền nhưng Việt Nam vẫn chơi kiên cường, tạo nhiều cơ hội trong suốt trận đấu.

Với đội hình căng tràn nhuệ khí và khát khao chiến thắng, tuyển Việt Nam đã thể hiện rất xuất sắc trong những phút thi đấu chính thức.

Trong 5 phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở cánh trái phần sân của Việt Nam, do Hồng Duy, Văn Đức và Bùi Tiến Dũng trấn thủ. Nhưng, đội khách chưa dứt điểm lần nào.

Cầu thủ Australia đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam ở phút thứ 14. Dù vậy, trước khi hậu vệ Shaun Smith căng ngang từ cánh trái, bóng đi hết biên ngang, nên trọng tài không công nhận bàn thắng. 

Viet Nam 1
Những cầu thủ Australia có thể hình cao to vượt trội - Ảnh: Sport5

Australia được hưởng quả phạt góc đầu tiên ở phút 22. Những cầu thủ to cao nhất của đội khách sẵn sàng nghênh chiến, nhưng Văn Lâm chọn vị trí chuẩn xác để khiến sóng gió trôi qua. 

Trọng tài tham khảo VAR để xác định tình huống dứt điểm của Hồng Duy ở phút 27. Các cầu thủ Việt Nam đã phàn nàn và cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Australia trong vùng cấm. Đây là tình huống đầu tiên VAR được sử dụng ở Mỹ Đình. Trọng tài trực tiếp xem lại tình huống ở màn hình VAR. Tuy nhiên, ông nhận định không có phạt đền và thực hiện cú xua tay để trận đấu tiếp tục.

Aaron Mooy và Aziz Behich vào sân từ phút 57. Mooy là tiền vệ từng chơi bóng ở Premier League. HLV Australia điều chỉnh nhân sự khi đội nhà đang có dấu hiệu mất tuyến giữa trước tuyển Việt Nam.

Viet Nam 2
Tuy nhiên Việt Nam đã chơi rất kiên cường - Ảnh: VnExpress

Sai lầm của Sainsbury giúp bóng vào chân Tiến Linh ở rìa cấm địa ở phút 73. Tiến Linh chuyền ngược lại cho Văn Toàn nhưng anh rướn người vẫn không đỡ được bóng.

Lưới của Văn Lâm bị rung lên lần thứ hai ở phút 87 nhưng trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị. Tổ VAR cũng xác định không có bàn thắng thứ hai cho đội khách.

Viet Nam 3
Thiếu một chút may mắn Việt Nam để thua Australia với tỷ số 1-0 - Ảnh: Zing 

Dù hiệp hai có 5 phút bù giờ nhưng Việt Nam vẫn không thể lật ngược tình thế và kết thúc trận đấu với tỷ số 1-0 nghiêng về Australia.

 

Mặc dù nhận kết quả thua ngay trên sân nhà, nhưng các cầu thủ đã cống hiến hết mình và đem đến những pha bóng đẹp. Cùng tiếp tục đồng hành và cổ vũ tuyển Việt Nam ở những trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài phạt 'hơi nặng tay' khi thổi penalty ĐTQG Việt Nam khiến Duy Mạnh rời sân?

Trải qua quá trình cân nhắc kỹ lưỡng cùng với góc quay rõ nhất, ông Ilgiz Tantashev, trọng tài chính điều khiển trận đấu người Uzbekistan cho rằng cầu thủ Việt Nam Duy Mạnh đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

TIN MỚI NHẤT