Kỷ niệm của đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 Đông Nam Á 2022: Chuyến xe được cảnh sát Campuchia dẫn đường

Tin tức giải trí 03/08/2023 00:39

Hơn một năm trước, U23 Việt Nam đã đăng quang ở giải U23 Đông Nam Á theo kịch bản không thể kịch tính hơn.

Chỉ 2 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Những ký ức về chức vô địch năm 2022 vẫn còn in đậm trong tâm trí các cầu thủ và người hâm mộ. Một giải đấu mà những kịch bản khó tin nhất đã diễn ra cả trong và ngoài sân cỏ.

Những chuyến xe chở "viện binh"

Giải U23 Đông Nam Á 2022 được tổ chức vào đầu năm 2022, thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Ngoài danh sách ban đầu, mỗi đội có thêm 10 suất bổ sung cầu thủ trong trường hợp cần thiết. Và U23 Việt Nam đã phải sử dụng trọn vẹn cả 10 suất bổ sung ấy do những ca nhiễm Covid-19.

Sau trận ra quân thắng U23 Singapore 7-0, U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu. Trong bối cảnh này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã cấp tốc cử 6 cái tên lên đường chi viện.

Nhưng đến trước trận bán kết, số lượng cầu thủ cho kết quả âm tính với Covid-19 và đủ thể trạng ra sân chỉ còn 9. Vậy là chuyến "viện binh" thứ hai với 4 nhân tố bổ sung lập tức lên đường.

Mọi thứ được tiến hành một cách nhanh nhất có thể. Sau khi nhập cảnh Campuchia, xe chở cầu thủ Việt Nam được cảnh sát Campuchia dẫn đường để di chuyển kịp thời đến sân trước giờ chốt danh sách đăng ký thi đấu.

Kỷ niệm của đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 Đông Nam Á 2022: Chuyến xe được cảnh sát Campuchia dẫn đường - Ảnh 1
Lời nhắn gửi của các cầu thủ trên sân đến những đồng đội phải cách ly điều trị Covid-19.

Các cầu thủ phải tập luyện với những chiếc khẩu trang. Những trao đổi trực tiếp bị hạn chế đến mức tối đa nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Nhóm cầu thủ phải cách lý điều trị chỉ có thể theo dõi đồng đội thi đấu qua màn ảnh nhỏ. Dòng chữ viết vội "Sớm khỏe lại nhé đồng đội của tôi" xuất hiện trên áo đấu.

Tất cả những gian nan ấy không thể ngăn cản U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

Giải đấu kịch tính đến phút chót

Vòng đấu bảng U23 Đông Nam Á 2022 chứng kiến hàng loạt bất ngờ. 2 đội Indonesia và Malaysia do không kịp bổ sung lực lượng đã chấp nhận rút lui khỏi giải. Chủ nhà U23 Campuchia sau 2 trận thắng tưng bừng bất ngờ bị loại vì thua 0-1 trước U23 Timor Leste.

Tại vòng bán kết, U23 Thái Lan nhẹ nhàng vượt qua U23 Lào với tỉ số 2-0. Trong khi đó, U23 Việt Nam phải trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất ở đấu trường khu vực.

Đoàn quân áo đỏ nhập cuộc với 11 cầu thủ đá chính và 2 người trên ghế dự bị. Thời điểm không còn lựa chọn nào khác, HLV Đinh Thế Nam buộc phải tung thủ môn Liêm Điều vào sân thi đấu với vị trí… tiền đạo. Vắt kiệt sức sau 120 phút thi đấu, U23 Việt Nam vẫn đủ bản lĩnh để vượt qua đội bạn trong loạt sút luân lưu 11m.

Trận chung kết là cuộc tái ngộ với U23 Thái Lan. Người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 là "viện binh" Trần Bảo Toàn.

Kỷ niệm của đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 Đông Nam Á 2022: Chuyến xe được cảnh sát Campuchia dẫn đường - Ảnh 2
U23 Việt Nam đăng quang với thành tích đầy thuyết phục.

U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải U23 Đông Nam Á. Không chỉ có vậy, đoàn quân áo đỏ còn tạo nên những thông số đầy thuyết phục khi toàn thắng cả 4 trận, ghi 9 bàn và không để lọt lưới lần nào.

Ngay cả sau khi đăng quang rồi, nhiều thành viên đội tuyển vẫn chưa thể về Việt Nam ngay do phải ở lại điều trị Covid-19. Nhưng với họ, điều quan trọng nhất là toàn đội đã đoàn kết vượt qua những thời khắc khó khăn để mang về chức vô địch đầy ý nghĩa.

Lời xin lỗi từ New Zealand và nỗi lòng World Cup nơi người thầy tận tụy Mai Đức Chung

Đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 với mục tiêu nỗ lực để có được bàn thắng và điểm số. Tuy nhiên dù rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chưa thể hiện thực hóa được mong muốn của mình.

TIN MỚI NHẤT