HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: "Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác"

Tin tức giải trí 25/07/2023 10:19

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông Bồ Đào Nha, HLV Daniel Pacheco của Lank FC cho thấy sự am hiểu khá kỹ về bóng đá nữ Việt Nam.

Chúng ta đang nói về một đội tuyển quốc gia mạnh ở khu vực Đông Nam Á và rất được yêu mến tại quê nhà. Người hâm mộ Việt Nam dành sự quan tâm lớn đến World Cup nữ và sẽ có rất đông khán giả dõi theo hành trình của họ", HLV Daniel Pacheco mở đầu cuộc trò chuyện với trang Flashscore.pt của Bồ Đào Nha.

Theo góc nhìn của mình, chiến lược gia đang dẫn dắt Lank FC nhận định tuyển nữ Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt, thường vận hành với sơ đồ 5-4-1 hoặc 5-3-2. Đây là điều khiến tuyển nữ bồ Đào Nha không thể chủ quan và cần phải giữ sự tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới tại World Cup 2023.

HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: 'Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác' - Ảnh 1
HLV Daniel Pacheco có nghiên cứu khá chi tiết về đội tuyển nữ Việt Nam.

Đặc biệt, khi được hỏi về cầu thủ đáng chú ý bên phía tuyển nữ Việt Nam, HLV Daniel Pacheco dành lời khen ngợi cho học trò của mình là Huỳnh Như, tuy nhiên cũng chỉ ra thêm 2 cái tên nguy hiểm khác mà hàng thủ Bồ Đào Nha cần đặc biệt lưu tâm.

"Huỳnh Như chắc chắn là cầu thủ nổi bật nhất. Tuy nhiên đội Việt Nam không chỉ có Huỳnh Như mà còn 2 cầu thủ đáng gờm khác.

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến Nguyễn Thị Tuyết Dung, người đã giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2014 và 2018. Cô ấy đã ghi hơn 50 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Tiếp đến là Nguyễn Thị Thanh Nhã. Cầu thủ này nổi bật với tốc độ ấn tượng, có được vị trí trong đội tuyển quốc gia từ khi còn rất trẻ và đang được coi là tài năng lớn nhất trong thế hệ kế cận của tuyển nữ Việt Nam", HLV Daniel Pacheco chia sẻ.

HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: 'Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác' - Ảnh 2

Tuyết Dung vẫn cho thấy sự bền bỉ ở tuổi 30. Tiền vệ này đã chơi đầy nỗ lực khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội ở trận ra quân. (Ảnh: Linh Đan)

HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: 'Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác' - Ảnh 3

Trong khi đó, Thanh Nhã vắng mặt ở trận gặp Mỹ do vừa ốm dậy. Tuy nhiên cầu thủ này đã trở lại trong những buổi tập vừa qua và có thể sẽ được sử dụng khi tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha. (Ảnh: Đức Đồng)

Ông nói thêm về Huỳnh Như: "Còn về Huỳnh Như, cô ấy là một trong những người phụ nữ truyền cảm hứng lớn tại quê nhà. Hình ảnh của Như đã vươn ra khỏi lĩnh vực thể theo.

Cô ấy có rất đông người theo dõi trên mạng xã hội và luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ Việt Nam. Mặc dù vậy, Huỳnh Như là một người rất khiêm tốn, luôn sẵn học hỏi để thích nghi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha".

HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: 'Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác' - Ảnh 4
Huỳnh Như được kỳ vọng có thể ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. (Ảnh: Đức Đồng)

Kết lại, HLV của Lank FC nhận định World Cup nữ 2023 có thể ẩn chứa nhiều bất ngờ. Các đội bóng đều cho thấy sự tiến bộ trong thời gian qua, bởi thế không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện những kết quả gây ngạc nhiên. Đó cũng là điều chiến lược gia này kỳ vọng ở đội bóng quê nhà, với mong muốn tuyển nữ Bồ Đào Nha có thể vượt qua vòng bảng.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ chạm trán nhau vào lúc 14h30 ngày 27/7 (giờ Hà Nội). Cả hai đội bóng đều chưa có điểm sau lượt trận đầu tiên, bởi thế đây sẽ là cơ hội tốt để cả Việt Nam và Bồ Đào Nha cùng hi vọng vào một kết quả khả quan.

HLV Lank FC cảnh báo tuyển nữ Bồ Đào Nha: 'Không chỉ có Huỳnh Như, đội Việt Nam còn 2 cầu thủ đáng gờm khác' - Ảnh 5

Cục diện bảng E World Cup nữ 2023 sau lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Lupo)

8 tân binh World Cup: Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh; bảng E chắc chắn chứng kiến điểm số lịch sử

Trong trận đấu chào sân tại World Cup, cả 8 đội tuyển tân binh đều đã gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ giàu kinh nghiệm hơn.

TIN MỚI NHẤT