Tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam: ‘Mỗi bước chân con đi đều có hình bóng của cha’

Tin tức giải trí 24/07/2023 11:36

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy nghẹn ngào nhớ về người cha đã mất sau bước đi đầu tiên ở World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên một bước đệm lịch sử cho hành trình phát triển của bóng đá Việt Nam ở đấu trường World Cup 2023. Ở khoảnh khắc đẹp nhất ấy, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy ngước mặt lên trời với ánh mắt xa xăm, bước chân đầu tiên đặt lên thảm cỏ sân vận động Eden Park, Thùy nhớ về người cha đã mất…

Bước vào trận đấu, Bích Thùy được HLV Mai Đức Chung xếp đá chính trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ. Chỉ cao 1m53 nhưng cô gái nhỏ của Việt Nam luôn thi đấu xông xáo, không ít lần khiến các cầu thủ cao to của Mỹ phải chùn chân.

Bích Thùy còn tạo nên một khoảnh khắc thú vị, trong tình huống cầu thủ đối phương Alex Morgan chuẩn bị tung ra cú sút penalty, cô đã hét lớn "bên phải" để nhắc thủ môn Kim Thanh.

Quả thật, thủ thành của đội tuyển nữ Việt Nam đã đổ người đúng hướng đánh bại chân sút của đội tuyển nữ Mỹ. Pha cản phá được cho là quý hơn cả một bàn thắng như sốc lại tinh thần của toàn đội.

Sau trận đấu Bích Thùy chia sẻ:"Mỗi bước chân con đi đều có hình bóng của cha" vô cùng xúc động. Mỗi cầu thủ nữ đều có những câu chuyện đặc biệt và Bích Thùy cũng là một câu chuyện như thế.

Tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam: ‘Mỗi bước chân con đi đều có hình bóng của cha’ - Ảnh 1
Khoảnh khắc xúc động của Bích Thùy (Ảnh: FBNV)

Ngược lại quá khứ, đầu năm 2016 khi đang cùng tuyển nữ Việt Nam sang Trung Quốc tập huấn và thi đấu vòng loại Olympic Rio 2016 thì cha của Thùy mất, nhưng cô đã không thể về chịu tang vì đang cùng toàn đội chuẩn bị thi đấu.

Tiền vệ quê Quảng Ngãi từng tâm sự:

"Ngày cha mất vì bạo bệnh, em như chết lặng và dẫu cố nén cảm xúc, em vẫn không thể ngăn được những dòng nước mắt của mình trước mọi người, dù em là đứa được xem là cứng rắn nhất đội tuyển.

Hôm ấy, em tự lập một bàn thờ nhỏ rồi vái vọng cha từ xa. Sau này, mỗi khi đi tập huấn và thi đấu xa nhà, em đều nguyện đến cha và em nghĩ cha em luôn bên cạnh. Đặc biệt hôm đội tuyển Việt Nam tranh vé đi World Cup 2023, lần ấy bọn em tưởng đã thất bại vì Covid-19, nhưng em đã gửi lời nguyện đến cha và rồi em cùng mọi người đã vượt qua được. Lúc giành vé đến World Cup, em đã khóc như đứa trẻ...".

Giờ đây, khi Bích Thùy đã bước những bước đi đầu tiên ở World Cup 2023 cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Với cô gái nhỏ, hành trình này vẫn luôn có người cha đáng kính dõi theo. Đó cũng là nguồn động lực to lớn để Bích Thùy mạnh mẽ, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Nhìn cầu thủ nữ Việt Nam khâu 8 mũi, băng đầu thi đấu, ngôi sao phim truyền hình nghẹn ngào nói lời cảm phục

Dương Thị Vân không may dính chấn thương trong lúc tập luyện cách đây ít ngày. Điều đó khiến tiền vệ này không thể đá chính ở trận gặp Mỹ. Tuy nhiên tới khi Hải Linh bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, Vân đã vào sân.

TIN MỚI NHẤT