Cách làm tóc xoăn tại nhà cho tóc ngắn đơn giản mà đẹp

Thời trang 04/06/2018 10:04

Làm tóc xoăn không nhất thiết phải ra tiệm. Đơn giản là dùng mấy dụng cụ này, bạn cũng có thể tự làm tóc xoăn tại nhà cực kỳ đơn giản.

Nhiều chị em nghĩ rằng cứ phải ra salon tóc, ra tiệm thì mới làm được tóc xoăn đẹp như ý muốn. Đặc biệt là với những ai có tóc ngắn thì muốn làm tóc xoăn đẹp phải tìm được đúng thợ làm tóc chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và có thuốc tóc cao cấp. Tuy nhiên, những cách này giờ đây đã “xưa” lắm rồi vì bạn hoàn toàn có thể tự làm tóc xoăn tại nhà cho tóc ngắn, mà chẳng cần ra tiệm nào cả.

Những cách làm tóc xoăn tại nhà

Tóc xoăn đẹp
Tóc xoăn đẹp. Ảnh minh họa: Internet.

1. Cách làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà bằng bút chì

Dụng cụ tự làm tóc xoăn tại nhà bạn cần là một chiếc bút chì. Chẳng cần dùng máy sấy tóc hay bất cứ thiết bị nào cả.

  • Dùng lược chải tóc và chia tóc thành nhiều phần nhỏ. Sau đó, căng cho thẳng từng phần tóc, đặt chiếc bút chì vào rồi xịt keo thật nhanh để tóc xoăn dễ dàng hơn.
  • Xoăn tóc quanh chiếc bút chì. Giữ thật lâu khoảng 3 đến 5 phút.
  • Gỡ tóc ra và tiếp tục xịt keo để giữ độ xoăn. Làm tương tự như vậy cho các phần tóc khác. Cuối cùng, bạn sẽ có một mái tóc xoăn ngắn như ý đấy.

Nếu không muốn chờ lâu thì bạn có thể xoăn tóc quanh chiếc bút chì rồi dùng máy ép, ép tóc lại. Sau đó, tháo bút chì ra và phần tóc sẽ xoăn lại rất tự nhiên.

2. Cách làm tóc xoăn tại nhà bằng máy sấy

Cách làm tóc xoăn tại nhà bằng máy sấy
Cách làm tóc xoăn tại nhà bằng máy sấy. Ảnh minh họa: Internet.

Với cách tự làm tóc xoăn này, bạn cần sử dụng một chiếc máy sấy.

  • Sau khi gội đầu xong, lau khô tóc bằng khăn mềm. Chờ cho đến khi tóc ráo hết nước (chưa khô hẳn) thì thoa gel dưỡng tóc.
  • Chia tóc thành nhiều phần và kẹp chúng lên đỉnh đầu. Bắt đầu sấy dọc thân tóc với các lọn tóc ở dưới gáy. Làm tương tự với các phần tóc đã kẹp trên đỉnh đầu.
  • Thoa gel dưỡng tóc khi uốn tóc. Bạn có thể dùng máy cuốn xoăn để cuộn tròn từng phần. Làm vậy thì tóc xoăn sẽ đẹp hơn.
  • Chải tung phần tóc đã uốn cong lần lượt. Dùng tay vuốt mượt và định vị các sóng tóc theo độ xoăn lớn hay nhỏ tùy ý thích.

3. Làm tóc xoăn tại nhà bằng dây chun

Làm tóc xoăn tại nhà bằng dây chun
Làm tóc xoăn tại nhà bằng dây chun. Ảnh minh họa: Internet.

Cách tự làm tóc xoăn đơn giản tại nhà này còn đơn giản hơn nữa. Dụng cụ bạn cần chỉ là một chiếc dây chun - thứ mà gần như bất cứ cô gái nào cũng có. Hãy áp dụng theo cách sau đây để “đổi gió” cho mái tóc ngắn của mình nhé.

  • Gội đầu sạch và để tóc khô tự nhiên. Nếu muốn chải thì nên dùng lược răng thưa để chải. Sau đó, thoa gel lên mái tóc.
  • Chia tóc làm đôi và tiếp tục bôi gel. Với mỗi nửa tóc, chia tiếp thành 6 lọn nhỏ. Buộc mỗi lọn bằng dây chun. Xịt thêm một ít keo lên trên đầu.
  • Sau khoảng 3 đến 5 phút, gỡ lần lượt các lọn tóc vừa quấn dây chun. Búng nhẹ những lọn tóc vừa gỡ xuống để chúng được thả tự nhiên.
  • Gội đầu một lần nữa. Sau đó, để tóc ráo nước rối bọc mái tóc bằng khăn mềm. Sau 3 đến 4 phút, tháo khăn ra. Sấy khô mái tóc ở nhiệt độ thấp.

Những cách làm tóc xoăn tại nhà cho tóc ngắn này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà lại có mái tóc xoăn ưng ý. Đừng quên sử dụng chúng khi cần nhé. Chúc bạn thành công.

Tổng hợp các kiểu tóc đẹp nhất năm 2018 cho nữ

Những kiểu tóc đẹp nhất năm 2018 cho nữ này chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn lao ra một salon tóc gần nhà để đổi kiểu tóc ngay đấy.

TIN MỚI NHẤT