Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời

Thời trang 01/12/2018 05:30

Khi lựa chọn áo ngực, bạn không nên chỉ chăm chăm vào số đo mà chất liệu vải và loại da cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc để có cho mình một chiếc áo ngực phù hợp.

Là phụ kiện thời trang không thể thiếu của phái đẹp, áo ngưc từ khi ra đời cho đến nay luôn là mặt hàng bán chạy nhất nhì trên thế giới. Có thể nói, sự xuất hiện của áo ngực là cuộc cách mạng giúp phụ nữ cải thiện hình dáng khuôn ngực và diện các loại trang phục một cách tinh tế cũng như thời trang hơn.

Tuy áo ngực xuất hiện rất lâu và số lượng bán ra hằng ngày trên toàn thế giới có thể lên đến hàng triệu nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một chiếc áo ngực phù hợp. Ngoài yếu tố cơ bản như số đo thì các bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sau đây:

Phù hợp với từng hoàn cảnh

Phái nữ đừng nghĩ rằng áo ngực là thứ bên trong, chỉ cần mặc sao cho tôn lên vòng 1 đẫy đà còn những chuyện khác thì không cần quan tâm. Đây chính là quan niệm sai lầm của chị em phụ nữ đấy nhé. Vì sao? Bởi trên thị trường hiện tại đã có rất nhiều kiểu dáng áo ngực thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau.

Cụ thể, có loại áo ngực dành riêng cho áo thun (T-Shirt bra), áo ngực cúp ngang (Balconette bra), áo ngực ren mỏng (Bralette bra), áo nâng ngực (Push-up bra), áo ngực thể thao (Sport bra), Áo ngực quây ngang (Bandeau bra), Áo ngực cổ điển (Full cup Bra),… Những kiểu áo ngực khác nhau sẽ đi kèm với những loại trang phục khác nhau làm tôn lên vòng 1 hoàn hảo và giúp bạn thoải mái hơn trong từng hoàn cảnh.

Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời - Ảnh 1

Áo ngực phù hợp sẽ tôn lên vòng 1 hoàn hảo và giúp bạn thoải mái hơn

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sản xuất nhiều mẫu áo ngực như thế. Bởi trên thực tế, trang phục bên ngoài bạn diện như thế nào sẽ ứng với từng kiểu áo ngực phù hợp. Ví dụ: áo ngực truyền thống như T-shirt bra tông màu nude hoặc đen nên chiếm 70 – 80% tủ quần áo của bạn. Chính vì tính tiện dụng của nó sẽ giúp bạn không phải băn khoăn quá nhiều mỗi buổi sáng. Đối với áo ngực không gọng hoặc bralette thì lại rất tuyệt vời cho những chuyến du lịch hoặc dạo phố vì chúng đặc biệt thoải mái, giúp bạn có những khoảnh khắc vui vẻ mà không cần bận tâm lo nghĩ.

Chất liệu vải

Chất liệu vải chính là yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn áo ngực nhưng thường bị lãng quên. Một vài lời khuyên cho bạn khi chọn áo ngực là nếu bạn cần hoạt động trong thời tiết nóng bức, bạn nên chọn những chất liệu nhẹ, thoáng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Chất liệu tốt nhất dành cho áo ngực là cotton. Hãy cố gắng lựa chọn những áo ngực có thành phần % cotton càng cao càng tốt. Đối với áo ngực có chất liệu sợi hóa học, mặc dù nhìn bên ngoài có vẻ bền, đẹp nhưng qua thời gian dài sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của “núi đôi”.

Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời - Ảnh 2

Hãy lựa chọn những áo ngực có thành phần % cotton cao

Thiết kế

Mỗi người có một vóc dáng khác nhau, bờ vai không giống nhau và tạo hình của “núi đôi” cũng vậy. Vì thế, để chọn cho mình chiếc áo ngực phù hợp thì bạn cần dựa trên nhiều tiêu chí hoặc có thể nhờ sự giúp đỡ của người bán hàng, bạn bè, xem thêm thông tin trên internet hoặc những người có kinh nghiệm.

Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời - Ảnh 3

Bạn nên quan tâm đến thiết kế để có chiếc áo ngực phù hợp nhất

Và dưới đây là những mẹo nhỏ để lựa chọn áo ngực phù hợp cho chị em phụ nữ:

Bước 1: Đo kích cỡ vòng ngực dưới của bạn

Lấy dây đo đo xung quanh chân ngực của bạn như hình vẽ, vị trí này còn được gọi là đo vòng lưng, đo nhẹ nhàng không quá chặt hay quá lỏng. Khi đo, nếu số bị lẻ thì hãy làm tròn đến số tự nhiên liền sau gần nhất của nó. Ví dụ vòng ngực của bạn đo được là 83,2cm thì sẽ làm tròn sang 84cm.

Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời - Ảnh 4

Cách đo kích cỡ vòng ngực dưới của bạn

Bước 2: Đo kích thước bầu ngực của bạn

Khi tiến hành thực hiện bước này, bạn cần lưu ý là phải mặc áo ngực không gọng, không độn để có được số đo chính xác nhất. Đầu tiên, quấn dây đo quanh phần to nhất của bầu ngực, dễ nhất và chính xác nhất chính là đo ngang phần núm vú, số đo này luôn mang một con số chính xác nhất. Đo nhẹ nhàng, không thắt chặt hay lỏng và ghi lại con số này.

Bỏ túi bí kíp lựa chọn áo ngực siêu đỉnh, chị em nào chưa biết là thiệt thòi cả đời - Ảnh 5

Cách đo kích thước bầu ngực của bạn

Nếu đo ở tư thế đứng làm bạn thấy khó chịu hay không chắc chắn thì các bạn có thể đo khi cúi lưng. Ở tư thế cúi lưng, bạn giữ lưng song song với mặt đất, tạo góc 90 độ so với phần thân dưới sẽ giúp chị em có số liệu chính xác hơn.

Bước 3: Tính toán chọn áo ngực đúng size

Bây giờ từ hai số liệu thu được ở bước 1 và 2, bạn có thể dễ dàng tính toán được size áo ngực cho mình rồi nhé. Các bạn chỉ cần lấy số bước 2 trừ đi bước 1 (Lấy số đo bầu ngực - số đo vòng ngực dưới). Được số liệu là bao nhiêu các bạn tra theo thông tin dưới đây:

Cup size AAABC DE Sai số 0 - 1,25cm2.5 cm5 cm10 cm12.5 cm15 cm

Tra thông tin này, hẳn là bạn đã tự xác định được size áo ngực chính xác cho bản thân rồi phải không?

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 30/30 ngày mà không biết điều này để tự cứu sống mình thì sẽ hối hận cả đời đấy!

Áo ngực tuy không lộ ra bên ngoài nhưng ảnh hưởng quyết định đến vẻ đẹp, sự tự tin cũng như sức khỏe của phái đẹp. Do đó, sử dụng áo ngực sai cách có thể khiến cơ thể bị tổn thương nặng nề, thậm chí gây ra những căn bệnh nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT