Xúc động ước nguyện cuối cùng của thiếu nữ sắp chết vì ung thư

Thế giới 05/02/2016 07:40

Emma Cosgrove, 17 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương chân khi chỉ mới 12 tuổi và đã trải qua nhiều năm điều trị.

Nhưng giờ đây, các bác sĩ cho biết căn bệnh đã tái phát và không thể chữa trị. Không để bệnh tật khiến cô tuyệt vọng, Emma đã viết ra 1 danh sách những điều muốn làm trước khi chết.

Và điều ước lớn nhất của cô là kết hôn với vị hôn phu Dion Dunn, 18 tuổi. Cả hai đã quen biết nhau từ thời thơ ấu.

Xúc động ước nguyện cuối cùng của thiếu nữ sắp chết vì ung thư - Ảnh 1
Emma muốn kết hôn với hôn phu Dion Dunn

Cô đang chạy đua với thời gian để hoàn thành tâm nguyện. Tuy nhiên, cô đã nhận được sự trợ giúp từ bạn bè, gia đình và thậm chí những người lạ. Họ đã quyên góp 7000 bảng để giúp cô tổ chức ngày đặc biệt này.

Emma cho biết cô bị "choáng" bởi sự hào phóng của công chúng. Cô chia sẻ trên tờ Manchester Evening News: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã chia sẻ và quyên góp cho trang gây quỹ của mình. Thậm chí tôi không biết phải nói mình biết ơn và đánh giá cao đối với mọi sự đóng góp này như thế nào nữa. Điều này có nghĩa là tôi có thể có thêm một số kỷ niệm tuyệt vời với tất cả bạn bè và gia đình. Tôi háo hức muốn chia sẻ những hình ảnh này với tất cả những người đã ủng hộ mình suốt 6 năm qua”.

Trong 6 năm qua, cô gái người Anh này đã tái phát bệnh 6 lần và trải qua 18 đợt điều trị để xử lí các khối u ở chân, phổi và xương sườn. Tuy nhiên, đợt hóa trị lần này đã thất bại và tất cả những gì các bác sĩ có thể làm là giúp cô bớt đau đớn.

Để biến ước mơ của cô thành sự thật, một người bạn của gia đình đã lập trang gây quỹ Go Fund Me. Rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ đã sớm bay tới.

Bà Cheryl, mẹ của cô cho biết họ đang cân nhắc vài địa điểm tổ chức, đồng thời đang nộp đơn cho hội từ thiện Gift A Wedding để xem họ có thể giúp biến ước mơ của con gái thành sự thật không. 

Xúc động ước nguyện cuối cùng của thiếu nữ sắp chết vì ung thư - Ảnh 2
Emma và chú chó cưng

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT