Tự nhốt mình và con trai trong nhà suốt 3 năm vì sợ Covid-19

Thế giới 02/03/2023 07:12

Một bà mẹ trẻ Ấn Độ nhốt mình cùng con trong nhà suốt 3 năm vì tin rằng con trai sẽ chết vì Covid-19 nếu bước chân ra khỏi nhà.

Đây được coi là trường hợp cực đoan của chứng hoang tưởng Covid-19, một phụ nữ 36 tuổi ở Gurugram, Ấn Độ đã tự cắt đứt liên lạc của mình và con trai với thế giới bên ngoài khi đại dịch bắt đầu.

Người phụ nữ có thể đã bị sốc trước làn sóng lây nhiễm virus corona và những ca tử vong liên quan đến Covid-19 càn quét Ấn Độ vào năm 2020, bằng cách nào đó đã nghĩ rằng cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài là cách duy nhất để bảo vệ con trai 7 tuổi vào thời điểm đó.

Tự nhốt mình và con trai trong nhà suốt 3 năm vì sợ Covid-19 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sujan Majhi, chồng của người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát. Anh cho rằng tâm thần cô không ổn định. Bản thân anh cũng bị đuổi khỏi nhà từ hơn một năm trước. Người chồng phải thuê một căn hộ khác gần khu vực 2 mẹ con ở.

Khi cảnh sát lần đầu tiên nghe câu chuyện của Mahji, họ không thể tin được nên đã gọi cho vợ anh ta. Người phụ nữ khẳng định cậu con trai 10 tuổi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Cảnh sát hỏi người mẹ liệu cô có thể xác nhận tình trạng sức khỏe của cậu bé qua cuộc gọi video hay không, đó cũng là lúc cảnh sát nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình. Ngôi nhà không chỉ hoàn toàn bừa bộn với hàng núi rác khắp nơi, mà cậu bé còn trông lôi thôi với mái tóc dài chấm vai.

Tự nhốt mình và con trai trong nhà suốt 3 năm vì sợ Covid-19 - Ảnh 2

Người phụ nữ và con trai 10 tuổi đã được cảnh sát đưa ra khỏi nhà sau 3 năm trốn dịch Covid-19

Cảnh sát nói người phụ nữ đe dọa sẽ giết đứa trẻ nếu chính quyền cố gắng sơ tán họ. Cảnh sát đã đưa được cả hai ra khỏi nhà với sự hỗ trợ của Đội bảo vệ phúc lợi trẻ em.

Khi bước vào căn hộ, cảnh sát đã bị sốc. Thùng rác đã 3 năm không được đổ nên rác khắp nơi chất đống, bề mặt phủ một lớp đất dày, tường đầy chữ viết và hình vẽ, có thể là do cậu bé không tiếp xúc với bất cứ ai trừ mẹ trong thời gian dài bị nhốt.

Sau khi được đưa ra khỏi không gian kín, cả đứa trẻ và người mẹ đều được đưa đến bệnh viện tâm thần để điều trị.

Các biểu tượng may mắn trên thế giới: Khi vảy cá chép cũng được tin là đem lại phước lành

Bạn có biết người Ba Lan có thể kẹp vảy cá chép trong ví để cầu may?

TIN MỚI NHẤT