Thông tin Mới vụ sập chung cư 6 tầng tại bang Iowa: Nhiều người mất tích, chôn vùi trong đống đổ nát

Thế giới 31/05/2023 11:23

Trái với thông báo ban đầu không có thương vong trong vụ sập một phần tòa nhà chung cư xảy ra vào ngày 28/5 (giờ địa phương) tại Davenport, Iowa (Mỹ), hiện nhiều nạn nhân vẫn chưa được xác nhận.

Dẫn thông tin từ Yonhap News, AP đưa tin, về vụ sập một phần chung cư, Thị trưởng Davenport Mike Matson cho biết vào ngày 30/5 rằng "5 người hiện đang mất tích" và "ít nhất 2 người trong số họ có thể bị chôn vùi trong đống đổ nát".

Trước đó, theo thông báo của thành phố Davenport và lực lượng chức năng ngày 29/5 (giờ địa phương) đưa tin, lực lượng cứu hộ nhận được tin báo tòa nhà 6 tầng có tên The Davenport Apartment đã bị đổ sập một phần vào lúc 16h55 ngày 28/5 (giờ địa phương).

Thông tin Mới vụ sập chung cư 6 tầng tại bang Iowa: Nhiều người mất tích, chôn vùi trong đống đổ nát  - Ảnh 1
Tòa nhà chung cư 6 tầng ở Iowa (Mỹ) bất ngờ đổ sập một phần - Ảnh: Nikos Frazier/Quad-City Times/AP
Thông tin Mới vụ sập chung cư 6 tầng tại bang Iowa: Nhiều người mất tích, chôn vùi trong đống đổ nát  - Ảnh 2
Người dân biểu tình tại hiện trường vụ sập một tòa nhà chung cư - Ảnh: Davenport/Reuters

Sau đó, Thị trưởng Mike Matson cho biết: "Tất cả 5 người mất tích có thể đang ở hiện trường vụ tai nạn". 

“Tòa nhà hiện đang ở trong tình trạng rất không ổn định và đang xuống cấp theo thời gian", trợ lý Cảnh sát trưởng Cứu hỏa Jim Morris cho biết. 

Cảnh sát cho biết khu chung cư nơi xảy ra vụ tai nạn có tổng cộng 84 căn, trong đó 53 căn có người thuê.

Một nhân chứng nói với đài truyền hình địa phương KCCI-TV, "Khi vụ sập bắt đầu, rất nhiều cư dân la hét và kêu cứu từ khắp nơi trong tòa nhà". 

Nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Thông tin Mới vụ sập chung cư 6 tầng tại bang Iowa: Nhiều người mất tích, chôn vùi trong đống đổ nát  - Ảnh 3
Hiện trường vụ sập - Ảnh: Nikos Frazier/Quad-City Times/AP

Theo hãng thông tấn AP đưa tin: “Tòa nhà chung cư bị sập đổ được xây dựng vào năm 1907 bằng phương pháp gắn gạch vào kết cấu bê tông cốt thép. Tòa nhà được xây dựng với tên gọi khách sạn Davenport và sau đó được chuyển đổi thành khu phức hợp dân cư-thương mại". 

Một quan chức của Davenport cho biết: “Vào thời điểm xảy ra vụ sập, công việc sửa chữa đang được tiến hành ở bên ngoài tòa nhà". 

Theo Quad-City Times đưa tin: "Chỉ riêng năm ngoái, tòa nhà chung cư này đã nhận được 20 giấy phép xây dựng và sửa chữa từ thành phố""hầu hết trong số đó là các sự cố về hệ thống ống nước hoặc điện". 

Trước tình hình này, Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds tuyên bố Davenport là khu vực thảm họa và tuyên bố sẽ trợ cấp chính phủ cho những cư dân chung cư đột ngột trở thành vô gia cư.

 

Chung cư 6 tầng bất ngờ đổ sập: 12 người được cứu hộ, 8 người mắc kẹt trong đó có 1 phụ nữ

Một tòa nhà chung cư 6 tầng ở Davenport, thành phố phía đông của bang Iowa (Mỹ) đột ngột đổ sập một phần, khiến nhiều người mắc kẹt. 

TIN MỚI NHẤT