Nữ tỉ phú gọi điện cầu cứu bạn bè khi xe lao xuống nước, nhưng đã tử vong sau cuộc gọi dài 8 phút

Thế giới 23/03/2024 07:32

Nữ tỉ phú người Trung Quốc đã tử vong trong chiếc xe Tesla dưới một ao nước ở bang Texas, Mỹ hồi tháng trước. Cảnh sát đã làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo thông tin từ báo Người lao động, văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Blanco, bang Texas hôm 20-3 (giờ Mỹ) công bố nguyên nhân cái chết của nữ tỉ phú Angela Chao, giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn vận tải biển Foremost Group. "Cái chết của bà Chao là một tai nạn đáng tiếc" – kênh CNBC dẫn kết luận của cảnh sát hạt Blanco.

Dẫn tin từ báo Giáo dục thủ đô, tỉ phú Chao, 50 tuổi, qua đời vào đêm 10/2 sau khi chiếc ô tô điện Tesla được tìm thấy chìm trong ao nước nằm gần trang trại của bà tại thành phố Johnson, phía Tây Austin. Thời điểm đó, nữ tỉ phú gốc Trung Quốc vừa tổ chức tiệc chiêu đãi 7 người bạn học cũ tại Harvard tới mừng Tết Giáp Thìn tại trang trại riêng của bà. Gọi là trang trại nhưng thực chất đây giống một resort nghỉ dưỡng với hàng chục chuồng ngựa, bể bơi riêng, sân golf, sân bóng rổ và một nhà khách 10 phòng ngủ. Được biết, dinh cơ này do bà Chao và chồng tỉ phú Jim Breyer sở hữu. Tàn tiệc lúc khoảng 23 giờ 30 phút, bà lái xe trở về nhà chính thì gặp nạn.

Nữ tỉ phú gọi điện cầu cứu bạn bè khi xe lao xuống nước, nhưng đã tử vong sau cuộc gọi dài 8 phút - Ảnh 1
Nữ tỉ phú Chao và chồng Jim Breyer tại một sự kiện ở Los Angeles, California vào ngày 15-4-2023. Ảnh: Báo Người lao động

Một người bạn của bà nói với các nhà điều tra rằng khoảng 23 giờ 42 phút, bà Chao đã sợ hãi gọi điện thoại cho bạn bè cầu cứu khi chiếc xe lao xuống ao nước. Cuộc gọi kéo dài trong 8 phút trước khi chiếc xe Tesla chìm hẳn xuống nước và nạn nhân vẫn mắc kẹt bên trong.

Vào lúc đội cứu hộ đến hiện trường họ đưa được nạn nhân ra khỏi xe và lên bờ thì bà Chao được xác định đã chết lúc 01 giờ 40 sáng ngày 11-2.

Cảnh sát hạt Blanco cho biết bà Chao có nồng độ cồn trong máu là 0,233 gram trên 100 ml, gấp ba lần giới hạn cho phép tại Texas là 0,08.

 

Bị cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 8 tuổi, người đàn ông cầm dao cắt “cậu nhỏ” ngay trong phòng tắm

Cảnh sát Indonesia kinh hoàng khi thấy “cậu nhỏ” bị cắt rời trong phòng tắm và máu chảy khắp nơi.

TIN MỚI NHẤT