Nữ chủ tịch xã ngoại tình với 42 quan chức, dùng thân xác đổi quyền hành

Thế giới 03/12/2023 06:10

Vì tham lợi nên nữ chủ tịch xinh đẹp này đã ngoại tình với nhiều cấp trên và cấp dưới, lợi dụng quyền lực của mình để gạ gẫm, chiếm đoạt tài sản trái pháp luật.

Trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”, nhiều quan chức đã bị “xử trảm”. Đáng nói, quan nữ vướng vào vòng lao lý không phải hiếm. Những quan bà, có người dùng "vốn tự có" để thăng tiến, có người lại dùng quyền lực để phục vụ thú vui của bản thân, kết cục phải đi tù và trở thành đề tài đàm tiếu trong dư luận.

Dương Hiểu Ba, Chủ tịch thị xã Cao Bình, thuộc thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây đã bị cuốn vào vòng xoay của quyền lực - tình ái đến mức không thể thoát ra được.

Nữ chủ tịch xã ngoại tình với 42 quan chức, dùng thân xác đổi quyền hành - Ảnh 1

Dương Hiểu Ba, Chủ tịch thị xã Cao Bình, thuộc thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây

Từ một nhân viên phòng nhân sự Cơ quan Quản lý khai thác than đá Tấn Thành, người phụ nữ sinh năm 1971 này đã nhanh chóng tiến đến các vị trí quyền lực, trong đó có chức Trưởng ban Tuyên huấn thị ủy Tấn Thành, Phó Bí thư thị ủy và trở thành chủ tịch thị xã Cao Bình vào năm 2011 bằng cách "lên giường" với cả cấp trên lẫn cấp dưới.

Trong thời gian lãnh đạo Cao Bình, Dương Hiểu Ba và Tạ Khắc Mẫn, nguyên bí thư thị ủy Cao Bình đã quen biết rồi gian dâm với nhau. Từ một cán bộ đoàn, Dương được Tạ đưa lên làm Trưởng ban tuyên huấn rồi trao cho ghế chủ tịch. Ngoài Tạ Khắc Mẫn, “nàng” thị trưởng 43 tuổi xinh đẹp này còn bị kết luận “có quan hệ tình ái trong thời gian dài với nhiều cấp dưới” khác, thậm chí cô còn quan hệ tình dục với vệ sĩ, tài xế,…

Do ngành than ế ẩm và giá than thấp, doanh thu tài chính của thành phố Cao Bình giảm đáng kể, Dương Hiểu Ba đã nghĩ đến việc sử dụng các dự án bất động sản để tăng doanh thu tài chính và thu nhập cá nhân. Cô dùng quyền hạn của mình để phê duyệt, xúc tiến và hỗ trợ các dự án bất động sản khác nhau mà không cần đắn đo, bất kể quy hoạch đô thị, bảo vệ môi trường, lợi ích công cộng và các yếu tố khác, cô sẽ không ngần ngại phê duyệt miễn là chúng có thể mang lại lợi ích cho cô.

Trong quá trình phê duyệt các dự án bất động sản, Dương Hiểu Ba không chỉ nhận số tiền hối lộ khổng lồ từ các chủ đầu tư mà còn dùng ảnh hưởng của mình để mua nhiều căn nhà giá rẻ cho bản thân và người thân.

Cô còn dùng địa vị của mình để chu cấp cho mình và người tình những biệt thự, căn hộ sang trọng. Cô thậm chí còn bán đất đai và bất động sản thuộc sở hữu nhà nước cho người thân, bạn bè hoặc người yêu với giá rẻ.

Nữ chủ tịch xã ngoại tình với 42 quan chức, dùng thân xác đổi quyền hành - Ảnh 2

Sự tham lam, ham mê ái tình của Dương Hiểu Ba đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật, chuẩn mực đạo đức, làm tổn hại hình ảnh, danh tiếng của đất nước, trật tự công cộng và thuần phong mỹ tục, gây ra những hậu quả không thể khắc phục được.

Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Thái Nguyên, Dương Hiểu Ba phạm 41 tội danh, trong đó bao gồm việc nhận hối lộ để giúp đỡ doanh nghiệp, giúp cấp dưới thăng quan tiến chức, điều động sắp xếp công tác cho con cái.

Từ tháng 5/2011 đến tháng 4/2014, trong thời gian giữ chức chủ tịch Cao Bình, Dương Hiểu Ba đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho các đơn vị và cá nhân có liên quan trong các vấn đề như ký hợp đồng dự án, điều chỉnh công việc, gạ gẫm và nhận tiền và vật liệu của 43 người. 9,5 triệu NDT, 470.000 USD, 90.000 EUR, thỏi vàng trị giá 302.100 NDT, 30.000 thẻ mua sắm, 3 đồng hồ, 5 món đồ trang sức và 1 bát vàng 100 gam.

Khi bị bắt, đứng trước vành móng ngựa, Dương Hiểu Ba bật khóc và nói: “Tôi biết mình sai rồi. Tôi sợ nhà tù, sợ cuộc sống sau này của mình. Khó lắm, cứu tôi với!".

Nhưng tất cả đã quá muộn…

Cháy lớn tại nhà trọ vào rạng sáng, 13 người tử vong thương tâm

Trong quá trình dập lửa, lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy 13 thi thể. Nhà chức trách đang tiến hành xác minh danh tính của các nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT