Người đàn ông nhận án tử vì đầu độc sếp, xét nghiệm tử thi thấy ít nhất có 5 loại chất kịch độc

Thế giới 25/03/2024 11:24

Ngày 22/3, Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Thượng Hải đã tuyên án tử hình bị cáo Hứa Nghiêu (Xu Yao) - cựu giám đốc Yoozoo Games về tội danh cố ý giết người. Kết án này đã đặt dấu chấm hết cho vụ án "giám đốc giết chủ tịch công ty" gây chấn động làng giải trí mấy năm nay.

Theo các bản tin trên báo chí năm 2020, gần một năm trước khi xảy ra vụ việc, ông Lâm Kỳ đã tuyên bố tái cơ cấu tổ chức nội bộ công ty, mặc dù ông không sa thải Hứa Nghiêu ngay lập tức do mối quan hệ đồng nghiệp, thay vào đó ông giảm lương, để Hứa Nghiêu tìm nơi khác, nhưng hắn vẫn bất mãn.

Được biết, Lâm Kỳ là người sáng lập và Chủ tịch của công ty trò chơi trực tuyến Yoozoo Games. Trước khi qua đời, ông có tài sản ròng khoảng 6,8 tỷ NDT (952 triệu USD). Thành lập năm 2009, Yoozoo Games đã nắm bắt cơ hội phát triển trò chơi trực tuyến trên thiết bị di động. 

Yoozoo Games được biết đến nhiều hơn nhờ bản quyền sở hữu trò chơi và chuyển thể tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Tam Thể" của nhà văn Lưu Từ Hân thành phim truyền hình bên ngoài giới game 

"Tam Thể" đã nỗ lực muốn chuyển thể thành phim nhưng điều này không diễn ra suôn sẻ. Vào năm 2018, Yoozoo Games đã thành lập một công ty con mang tên "Vũ trụ Tam Thể" (3Body Universe). Công ty con này chuyên khai thác phát triển các tác phẩm văn học nghệ thuật liên quan đến "Tam Thể"; CEO của "Vũ trụ Tam Thể" chính là Hứa Nghiêu. 

Người đàn ông nhận án tử vì đầu độc sếp, xét nghiệm tử thi thấy ít nhất có 5 loại chất kịch độc - Ảnh 1
Hứa Nghiêu tại tòa - Ảnh: Báo Tiền Phong

"Vũ trụ Tam Thể" đã ký thỏa thuận với Netflix để cùng phát triển và sản xuất phiên bản tiếng Anh của bộ phim truyền hình "Three-Body" vào tháng 9 năm 2020. Hứa Nghiêu chính là người đứng sau sự hợp tác này. Tuy nhiên, trong trong thông báo do Yoozoo Games đưa ra, tên của Hứa Nghiêu không được đưa vào nữa. 

10h ngày 22/3, Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Thượng Hải tuyên án công khai bị cáo Hứa Nghiêu phạm tội cố ý giết người và đầu độc theo quy định của pháp luật. Hứa Nghiêu bị tuyên phạt tử hình vì tội cố ý giết người và bị tước quyền chính trị suốt đời; 6 năm tù về tội đầu độc, quyết định thi hành án tử hình đối với Hứa Nghiêu. 

Trong bản án còn ghi rõ thông tin về việc Hứa Nghiêu có mâu thuẫn với Lâm Kỳ về vấn đề quản lý công ty. Từ ngày 14 đến 15/12/2020, bị cáo đã đầu độc đồ ăn của nạn nhân Lâm Kỳ khiến ông này bị trúng độc và tử vong khi mới 39 tuổi. 

Các nạn nhân khác là Triệu Ký Long, Triệu Vũ Nhiêu cũng có mâu thuẫn với Hứa Nghiêu trong công việc. Từ tháng 9 đến tháng 12/2020, Hứa Nghiêu đã bỏ chất độc vào đồ uống và các vật dụng khác trong văn phòng của hai người này, gây cho tất cả 4 người trúng độc, trong đó có Triệu Ký Long và Triệu Vũ Nhiêu. Tới chiều ngày 18/12/2020, Hứa Nghiêu bị bắt. 

Trước đó Lâm Kỳ từng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Yoozoo Games, một công ty game niêm yết, đồng thời ông cũng là người sáng lập "Vũ trụ Tam Thể"; Hứa Nghiêu, CEO của "Vũ trụ Tam Thể"; Triệu Ký Long là Phó chủ tịch của công ty. 

Một nguôn tin khác, Lâm Kỳ do không hài lòng với biểu hiện làm việc của Hứa Nghiêu trong "Vũ trụ Tam Thể" nên đã xếp vào vị trí thứ yếu và cử Triệu Ký Long đến kiểm soát Hứa Nghiêu. 

Không chỉ thế, có thể nguyên nhân còn là mức lương của Hứa Nghiêu bị giảm mạnh. Từ một loạt nguyên nhân theo phân tích cho thấy, Hứa Nghiêu bất mãn với ông chủ của mình nên đã nảy sinh âm mưu giết người. 

Xét nghiệm cho thấy, cơ thể Lâm Kỳ có tới 5 loại chất độc, nặng nhất là thủy ngân và tetrodotoxin.  

Theo caixin.com, Hứa Nghiêu có một nơi chế thuốc độc chuyên dụng ở Thanh Phố (Qingpu), Thượng Hải. Hắn đã mua hàng trăm loại chất độc thông qua web đen. Những người liên quan cũng nói, Hứa Nghiêu thường tiến hành thí nghiệm trên cơ thể thú cưng như chó và mèo trước, sau khi thú cưng trúng độc chết, hắn bắt đầu chuẩn bị đầu độc người. 

Nữ tỉ phú gọi điện cầu cứu bạn bè khi xe lao xuống nước, nhưng đã tử vong sau cuộc gọi dài 8 phút

Nữ tỉ phú người Trung Quốc đã tử vong trong chiếc xe Tesla dưới một ao nước ở bang Texas, Mỹ hồi tháng trước. Cảnh sát đã làm rõ nguyên nhân cái chết.

TIN MỚI NHẤT