Ông lão nghèo đổi đời từ việc đào được củ sâm nặng gần 1 tạ, khả năng nằm trong đất đã 200 năm

Thế giới 24/03/2024 07:38

Việc từ chối việc bán củ sâm này đi cho tiểu thương đã giúp ông lão này đổi đời.

Đây là câu chuyện có thật về ông Lý, người đàn ông Trung Quốc này đã đào được củ sâm gần 100 kg trên núi. Câu chuyện của ông được nhiều người quan tâm.

Năm 2023, ông Lý đã đào được củ sâm này. Trước đó cuộc sống của ông rất khó khăn, vất vả.

Ông Lý đã qua tuổi sáu mươi nhưng hàng ngày vẫn phải lên nương rẫy để cuốc đất. Một hôm đang làm việc thì ông thấy một chiếc rễ dài bám chặt dưới lòng đất. Lần theo, ông Lý bất ngờ khi đào lên một loại củ khổng lồ. Sau một giờ đồng hồ ông mới đào được củ nhân sâm này lên khỏi mặt đất. Củ sâm có kích thước rất to lớn, cao khoảng 1m50 và nặng gần 100kg.

Ông lão nghèo đổi đời từ việc đào được củ sâm nặng gần 1 tạ, khả năng nằm trong đất đã 200 năm - Ảnh 1
Củ sâm này được chuyên gia thẩm định có khi đã nằm trong lòng đất tới 200 năm.

Hàng xóm xung quanh xúm lại xem khi ông kéo sâm về. Mọi người hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy một củ nhân sâm lớn như vậy ngoài đời. Họ cho rằng, với kích thước to lớn, củ nhân sâm này chắc hẳn là hàng hiếm.

Rất nhanh chóng, thông tin ông lão đào được củ sâm già được nhiều người biết đến. Kể từ ngày đào được sâm, ông Lý tiếp đón hàng chục lượt khách và tiểu thương đến xem. Có người trả ông Lý 870.000 NDT (khoảng 3 tỷ đồng) để mua củ nhân sâm này nhưng ông muốn giữ lại nên đã không bán. Sau đó còn rất nhiều mức giá khác cũng được đưa ra nhưng lão nông già vẫn chờ cơ hội đến với mình.

Ông lão nghèo đổi đời từ việc đào được củ sâm nặng gần 1 tạ, khả năng nằm trong đất đã 200 năm - Ảnh 2
Ông Lý khoe củ sâm nặng gần100 kg.

Hai tháng sau, có rất nhiều ô tô đắt tiền được đỗ ở phía trước nhà ông. Những vị khách lần này ăn mặc sang trọng toát lên phong thái khác biệt khiến ông không khỏi tò mò. Những người này chính là những tài phiệt và người giàu có tại Trung Quốc, trong số đó còn có một vài chuyên gia đến để định giá.

Sau khi định giá, chuyên gia cho biết củ nhân sâm mà ông Lý đào được có tuổi đời rất cao, cao nhất là vài trăm năm tuổi. Điều này có nghĩa giá trị dược liệu của củ nhân sâm rất lớn, chắc chắn nó có tác dụng chữa bệnh vô cùng tốt. Với trọng lượng gân 100kg nên có thể nói củ nhân sâm này là hàng hiếm, có thể nói là duy nhất.

Một gia đình giàu có đã đề xuất mức giá cao, nhưng bí mật với ông lão. Cuối cùng, ông đồng ý bán. Cũng từ đây, cuộc sống của ông đã đổi thay hoàn toàn. Cảnh vất vả không còn nữa, ông sống an nhàn hơn. Dân làng coi là người đàn ông giàu có nhất, dù ông chẳng mấy khi khoe của cải, tiền bạc của mình. Điều thú vị là ông Lý còn dùng một khoản nhỏ trong số tiền bán sâm để làm từ thiện cho những người gặp khó khăn trong làng.

Dụ dỗ nhiều nam sinh uống say, nữ giáo viên 24 tuổi ép nạn nhân quan hệ ngay tại khách sạn

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nữ giáo viên sau khi ép ít nhất 12 nam sinh quan hệ ngay tại khách sạn.