Nghi ngờ không phải con mình, mẹ nuôi con trong môi trường bẩn thỉu đầy phân động vật và tro thuốc lá

Thế giới 22/03/2024 10:03

Một người mẹ ở độ tuổi 30 nuôi con mới sinh trong môi trường bẩn thỉu đầy phân chó và tro thuốc lá vì bị ám ảnh bởi ảo tưởng rằng đứa con không phải của mình, đã bị kết án quản chế tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), ngày 21/3, Phòng Hình sự Tòa án Tối cao Suwon số 1 (Thẩm phán chủ tọa Moon Joo-hyung) đã bác bỏ đơn kháng cáo của cơ quan công tố đối với A. (38 tuổi), người bị truy tố về tội bỏ rơi và bỏ bê trẻ em theo Luật Phúc lợi Trẻ em Hàn Quốc và giữ nguyên phán quyết ban đầu. Trước đó, tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt A. 4 tháng tù giam và 1 năm quản chế.

Nghi ngờ không phải con mình, mẹ nuôi con trong môi trường bẩn thỉu đầy phân động vật và tro thuốc lá - Ảnh 1
Tòa án tối cao Suwon, nơi điều tra vụ việc - Ảnh: Yonhap News

Sau khi sinh con trai B. vào ngày 11/4/2022, A. bị truy tố về tội bỏ bê nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc trẻ cơ bản như không đăng ký khai sinh, không tiêm chủng, không tắm rửa cho con. Theo cáo trạng, A. thực hiện hành vi phạm tội này vì ảo tưởng rằng cô chưa sinh con và có người phụ nữ mắc bệnh khuôn mặt giống cô đã đổi bé ở phòng khám sản phụ khoa. Kết quả phân tích ADN của cơ quan điều tra xác định A. chính là mẹ ruột.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện A. hút thuốc trong nhà và nuôi con trong môi trường bẩn thỉu, có bụi, tro thuốc lá, phân chó. Ngoài ra, vào tháng 9/2021, A. đã bỏ bê cô con gái lớn lúc đó mới 9 tuổi, khiến cháu bé phải nghỉ học 18 lần.

Trong phán quyết, tòa sơ thẩm đầu tiên cho biết: “Bị cáo đã thực hiện một số hành vi bỏ bê con cái như bỏ qua việc bảo vệ, nuôi dưỡng, điều trị và giáo dục cơ bản cho nạn nhân là trẻ em”.  Đồng thời, phán quyết nêu rõ: “Phiên tòa sơ thẩm đã quyết định bản án sau khi xem xét nhiều điều kiện tuyên án khác nhau, trong đó có việc bị cáo mắc bệnh tâm thần phân liệt vào thời điểm gây án”.

Tòa phúc thẩm cũng nêu lý do bác đơn kháng cáo: “Khó có thể xác nhận rằng bản án của phiên tòa ban đầu nằm ngoài phạm vi hợp lý này”.   

Cô gái 23 tuổi bị cưỡng hiếp trong studio, bạn trai xông vào can ngăn bị đâm nhiều nhát ngã gục tại chỗ

Sau vụ việc, cô gái 23 tuổi bị tổn thương dây thần kinh ở cổ tay, người bạn trai bị tổn thương não dẫn đến thương tật vĩnh viễn. 

TIN MỚI NHẤT