Người đàn ông bị dân mạng chỉ trích khi quỳ gối cảm ơn vợ sinh con lần thứ tư

Thế giới 06/03/2024 17:15

Cứ tưởng sẽ nhận mưa lời khen khi vợ sinh con trai, nhưng anh chồng này lại còn bị dân mạng ném đá dữ dội.

Ngay sau khi chia sẻ đoạn clip quỳ gối ôm và cảm ơn vợ đã sinh cho mình cậu con trai út tuổi Rồng, người đàn ông này lập tức bị cộng đồng mạng “ném đá”. Nguyên nhân do đâu? 

Đoạn video miêu tả anh chồng này đang quỳ, ôm hoa tặng vợ, nói lời cảm ơn vợ đã sinh cho anh bốn người con, trước đó là 3 cô con gái, còn mới sinh là một bé trai. 

Người đàn ông bị dân mạng chỉ trích khi quỳ gối cảm ơn vợ sinh con lần thứ tư  - Ảnh 1
Anh chồng quỳ gối cảm ơn vì vợ đã sinh con trai cho anh sau ba lần sinh con gái.

Anh viết như sau: “Vợ à, em sắp được xuất viện rồi. Em đã trải qua 9 tháng mang thai và chuyển dạ, mọi đau đớn đều một mình em gánh chịu. Đây là lần thứ tư em liều mạng vì anh. Cảm ơn em đã làm cho cuộc sống của anh trọn vẹn hơn. Ba cô con gái và một cậu con trai tạo thành từ 'tốt' trong tiếng Trung. Vợ ơi, em đã làm rất tốt trách nhiệm của người mẹ". 

Cứ tưởng được sự chúc mừng, động viên của nhiều người nhưng anh lại bị đám đông chỉ trích. Thông tin này nhanh chóng thu hút tới 67.000 lượt tương tác. Đa phần mọi người đều có suy nghĩ giống nhau. Họ cho rằng nếu như anh thật sự thương vợ thì đã không để cô phải sinh nở nhiều lần như vậy. Nhiều người còn nói nếu như đứa bé lần này lại là con gái thì liệu anh có nói những lời này không? 

“Nếu chồng tôi bắt tôi sinh 4 đứa con chỉ để anh ấy có con trai thì dù có quỳ 100 lần, tôi cũng không quan tâm”; “Những người bị ám ảnh chuyện sinh con nối dõi kiểu này không phải quỳ trước vợ mà là quỳ trước đứa con trai mới sinh của họ”; “Nhìn thì biết người vợ dù không muốn cũng phải cố sinh con trai mới có thể làm chồng hài lòng"... Nhiều người đã để lại những bình luận như vậy. 

Người đàn ông bị dân mạng chỉ trích khi quỳ gối cảm ơn vợ sinh con lần thứ tư  - Ảnh 2
Nhiều người cho rằng việc người chồng cảm ơn vợ chỉ là... giả vờ.

“Vợ tôi đã ở bên tôi 13 năm, bốn lần đấu tranh vì gia đình. Quỳ trước cô ấy là chuyện khá bình thường".  Người chồng đã giải thích như thế này trước nhiều lời bình luận, khen chê của dư luận. 

Còn vợ anh thì bênh vực chồng: "Tôi không quan tâm đến dư luận. Việc chồng tôi quỳ gối không phải là màn trình diễn cho người khác xem. Anh ấy hiểu sự hy sinh của tôi". 

Có lẽ cặp vợ chồng này rất biết cách thu hút sự chú ý của dư luận khi tiếp tục có một clip khác được lộ trên mạng. Nói về việc trước khi lên bàn sinh, cô được chồng cho tiền khi đau đớn vịn bám hành lang bệnh viện thời khắc chuyển dạ. Cô cũng cho biết thêm, vào lúc sinh con gái thứ 3, cô cũng được chồng cho tiền.  

“Hai năm trước, khi tôi sinh con gái thứ ba tại bệnh viện này, chồng tôi đã thưởng cho tôi 2.000 nhân dân tệ (6,8 triệu đồng) để khuyến khích tôi đi bộ nhiều hơn. Lần này sinh đứa con thứ tư là con trai, chồng tôi trực tiếp thưởng cho tôi 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng). Nhìn thấy nhiều tiền như vậy, các cơn co thắt của tôi chợt tan biến". Thế nhưng trước những hành động ca tụng nhau thì dân mạng vẫn có thái độ ngán ngẩm về tư tưởng trọng nam khinh nữ của cặp vợ chồng này. 

Phát hiện người đàn ông ngồi bên xác vợ suốt đêm trong căn nhà khóa chốt, chưa kịp dọn dẹp hiện trường trước khi cảnh sát đến

Theo cảnh sát địa phương, người đàn ông và vợ đã kết hôn được 15 năm và chuyển đến ngôi nhà hiện tại khoảng một năm trước. Cả hai đã có con chung nhưng thường xuyên đánh nhau.

TIN MỚI NHẤT