Một tay dắt con một tay bế con khi đi thang cuốn, người cha Ấn Độ sơ ý để con rơi xuống đất tử vong

Thế giới 22/03/2024 16:26

Trong khi người bố đang cúi xuống để dìu con lớn bước lên đứng cùng bậc thang với mình thì thật bất ngờ, đứa con mới 1 tuổi tuột khỏi tay anh, rơi thẳng xuống đất từ tầng 3.

Theo thông tin từ báo VTC Nesw, cách đây vài ngày, tại Ấn Độ, bi kịch xảy ra ở một trung tâm thương mại thuộc thành phố Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Vào lúc một gia đình đang cùng nhau đi thang cuốn tại khu vực mua sắm, cậu bé 1 tuổi tuột khỏi vòng tay của bố, rơi thẳng xuống đất từ ​​độ cao của tầng thứ ba.

Một tay dắt con một tay bế con khi đi thang cuốn, người cha Ấn Độ sơ ý để con rơi xuống đất tử vong - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Xem lại từ camera giám sát tại hiện trường, vào lúc sự việc xảy ra, thấy người bố bế trên tay con trai nhỏ mới chỉ 1 tuổi, tay còn lại anh dắt theo một bé khác. Trong lúc người bố này đang cúi người dìu con lớn bước lên đứng cùng bậc thang với mình thì đứa con 1 tuổi tuột khỏi tay của anh, rơi thẳng xuống đất.

Người bố ngay sau đó đã lập tức gọi xe cấp cứu và cảnh sát, cầu xin mọi người cứu giúp con trai mình. Cháu bé 1 tuổi cũng nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để điều trị. Rất tiếc dù được bác sĩ cố gắng hết sức cấp cứu, bé trai vẫn không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Sau vụ việc trên, cảnh sát địa phương cũng tiến hành điều tra chi tiết. Cảnh sát cũng nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh thường xuyên đưa con cái đến trung tâm thương mại, cần xem sự việc của người cha vừa rồi là một bài học. Nhất là khi đưa trẻ đi thang cuốn.

Theo báo Giáo dục thời đại, Có 5 nguyên tắc cha mẹ cần lưu ý khi cho trẻ em đi thang cuốn:

1. Giám sát con: Thang cuốn là phương tiện di chuyển, người lớn cần lưu ý, với trẻ thì nó cũng có thể biến thành trò chơi. Vì vậy trong lúc di chuyển trên thang, hãy giữ con cẩn thận, tránh để trẻ tuột khỏi tay, nhào người ra hay rơi xuống.

2. Không cho trẻ đi giày cao su khi dùng thang cuốn: Đó là vì trẻ em đi giày dép mềm có nguy cơ bị kẹt trong cơ cấu thang cuốn, đặc biệt là dép xỏ ngón. Chất liệu giày này thường mềm, kết hợp với kích thước nhỏ hơn của bàn chân trẻ em khiến loại tai nạn này đặc biệt phổ biến.

3. Để giữ an toàn cho con bạn khi đi thang cuốn, hãy đảm bảo cha mẹ phải giữ con bạn ở giữa bậc, cách xa các cạnh của thang cuốn. Hãy bế con bạn cho đến khi con đủ lớn.

4. Tìm hiểu vị trí nút ngắt khẩn cấp: Hãy quan sát và tìm xem vị trí của các nút ngắt khẩn cấp trong trường hợp bạn cần dừng thang cuốn. Chúng thường có màu đỏ và nằm ở trên cùng và dưới cùng của thang cuốn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng ở giữa dành cho thang cuốn cao tầng.

5. Khi con lớn hãy chỉ con biết cách dùng thang cuốn sao cho an toàn.

Nghi ngờ không phải con mình, mẹ nuôi con trong môi trường bẩn thỉu đầy phân động vật và tro thuốc lá

Một người mẹ ở độ tuổi 30 nuôi con mới sinh trong môi trường bẩn thỉu đầy phân chó và tro thuốc lá vì bị ám ảnh bởi ảo tưởng rằng đứa con không phải của mình, đã bị kết án quản chế tại phiên tòa phúc thẩm.

TIN MỚI NHẤT