Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó

Thế giới 22/11/2020 05:38

Nếu không có 2 chú chó trung thành, có lẽ chủ nhân của chúng đã gặp nguy hiểm tính mạng.

Vào một ngày tháng 7/2018, tài xế Martin Hall Jr. lái xe đến khu vực Coulterville, California, Mỹ, làm việc. Lúc về, anh đi qua một con đường đất đá và tình cờ phát hiện một chú chó.

"Tôi không biết con đường đó dẫn đi đâu, tôi chỉ đi theo quán tính mà thôi. Khi đó, tôi đang lái xe thì nhìn một chú chó đang nằm giữa đường đất đá" - Martin kể lại.

Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó - Ảnh 1Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó - Ảnh 2

Thấy trên cổ chú chó có dây xích, Martin đoán rằng con vật bị lạc chủ. Thế là chàng tài xế lái xe lại gần để giúp đỡ, anh sử dụng miếng sandwich để dụ chú chó nhưng con vật không mấy thiết tha. Không mất quá lâu để Martin biết được lý do vì sao.

Vì không thể ôm chú chó và đưa nó đến nơi an toàn, Martin bắt đầu dùng điện thoại để ghi hình con vật, hy vọng chủ nhân của nó sẽ nhận ra và đến đón thú cưng về. Trong đoạn clip, Martin giải thích lý do đưa anh đến với chú chó và thể hiện sự thất vọng vì không thể làm thêm được gì cho con vật, chàng tài xế đã bỏ lại miếng sandwich và một ít nước rồi rời đi. Nhưng cũng lúc đó, Martin bắt đầu cảm thấy bồn chồn trong lòng.

Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó - Ảnh 3

 "Linh tính mách bảo tôi rằng hãy cố thêm một lần nữa. Chú chó kia như thể đang muốn nói rằng: 'Sai rồi. Chủ của tôi đang ở gần đây thôi, đừng đi mà'. Thế là tôi xuống xe và quay một đoạn clip khác trước khi nghe thấy một âm thanh lạ" - Martin kể lại.

Thì ra gần đó là một cụ ông đang nằm dưới nền đất đá, bên cạnh là một chú chó khác. Martin nhận ra cụ ông đã bị thương nặng sau cú trượt ngã khoảng 7 giờ trước trong lúc đưa các chú chó ra ngoài đi dạo và không thể đứng lên.

Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó - Ảnh 4Lái xe trên đường gặp chú chó lạc chủ, tài xế đến giúp thì con vật từ chối, định rời đi trước khi hốt hoảng thấy cảnh tượng gần đó - Ảnh 5

Nếu như không có chú chó kiên quyết đứng giữa đường cầu cứu thì có lẽ Martin đã không biết được nơi đây có người cần giúp đỡ. Martin đã gọi 911 để nhờ người đến ứng cứu. 

Sau này, Martin biết được rằng chính cụ ông đã từng cứu sống 2 chú chó kia và giờ là lúc chúng nỗ lực để trả ơn cho chủ nhân.

"Có rất nhiều chuyện xảy ra trước đó để đưa tôi đi vào con đường kia. Tôi cảm thấy thật tuyệt khi tất cả mọi chuyện đã dẫn tôi đến gặp các chú chó và cứu cụ ông. Tôi rất yêu động vật, đặc biệt là chó. Tôi nghĩ động vật luôn biết cách giao tiếp với con người, chỉ là chúng ta có hiểu chúng đang muốn nói gì hay không thôi" - Martin nói.

Nữ thực tập sinh người Việt vứt thi thể 2 con sinh đôi tại Nhật: Không chịu cung cấp thông tin về bố 2 đứa trẻ

Nữ thực tập sinh 21 tuổi bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi vứt thi thể 2 đứa con sinh đôi trong thùng giấy. Tại cơ quan điều tra, cô gái vẫn chưa chịu cung cấp thông tin cha 2 đứa trẻ.

TIN MỚI NHẤT