Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật

Thế giới 21/06/2020 14:38

Voi có xu hướng tránh xa con người khi bị thương, nhưng hành động của con voi khi đó làm các bác sĩ ngạc nhiên vì nó chủ động tiếp cận con người để cầu cứu sự giúp đỡ.

Hành tinh của chúng ta là ngôi nhà chung của vô vàn loài động vật hoang dã, thế nhưng điều đáng buồn là con người lại chỉ muốn chiếm lấy cho riêng mình và đẩy những con vật tội nghiệp vào tình cảnh đáng thương. Câu chuyện về chú voi có biệt danh Pretty Boy hiền lành xảy ra từ tháng 6 năm 2016 nhưng đến nay vẫn gây sự chú ý.

Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 1

Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 2

Lỗ thủng trên đầu con voi.

Cuối tháng 6 năm 2016, các bác sĩ thú y đến từ một tổ chức chuyên nghiên cứu và phục hồi động vật hoang dã Aware bất ngờ phát hiện một chú voi sinh sống tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mana Pools nằm ở miền Bắc Zimbabwe, châu Phi, có lỗ thủng kỳ lạ trên đầu. Họ thăm khám và phát hiện thì ra con voi đã bị trúng một viên đạn của những kẻ săn bắn. Nó đau đớn đi loanh quanh tìm sự giúp đỡ của con người suốt hơn 1 tháng.

Thông thường, voi có xu hướng tránh xa con người khi bị thương, nhưng hành động của con voi khi đó làm các bác sĩ ngạc nhiên, nó chủ động tiếp cận con người. Nửa giờ sau khi bác sĩ thú y Keith Dutlow và Lisa Marabini đến, con voi đã được đưa lên xe của họ.

Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 3Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 4Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 5

Trang Healthy Food House mới đây đã chia sẻ lại hình ảnh của voi Pretty Boy như một lời nhắc nhở mọi người về việc săn bắn động vật hoang dã trái phép.

Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến Pretty Boy bị trúng một vết đạn trên đầu nhưng vẫn sống sót một cách thần kỳ sau thương tích đó. Bởi cho tới thời điểm chú voi này được các bác sĩ phát hiện ra thì nó đã bị trúng đạn được khoảng 1 hoặc 1 tháng rưỡi. 

Trang Facebook Aware Trust Zimbabwe đăng tải hình ảnh voi Pretty Boy với chú thích: "Con vật sau đó được tiêm thuốc mê để chụp X-quang. Kết quả cho thấy có một viên đạn bị biến dạng ở trong đầu của nó. Pretty Boy may mắn vì viên đạn đi lệch ra khỏi hộp sọ của nó và gây gãy một số xương ở mũi. Viên đạn nằm sâu dưới da khoảng 5cm nhưng bác sĩ không thể xác định chính xác vị trí của viên đạn".

Kiểm tra lỗ thủng kỳ lạ trên đầu chú voi, bác sỹ thú y phát hiện sự thật đau buồn nhưng cũng bất ngờ vì cách hành xử của con vật - Ảnh 6

Các bác sĩ thú y đã tận tình cứu chữa cho chú voi 25 tuổi.

Những bức ảnh và bài đăng của Aware đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 1.600 lượt thích và 1.400 lượt chia sẻ.

Bác sĩ Lisa Marabini, giám đốc AWARE, giải thích rằng nếu những viên đạn không găm vào một bộ phận quan trọng trong cơ thể thì có thể không cần lấy ra. Đây là trường hợp của Pretty Boy. Tuy nhiên, vết thương của nó đã bị nhiễm trùng, vì vậy cô giải thích thêm rằng họ cần phải loại bỏ những mảnh xương đã vỡ để tiếp tục chữa lành vết thương.

Pretty Boy đã được giúp đỡ và điều trị ngay sau đó. Tuy nhiên, viên đạn không được lấy ra mà vẫn để yên trong đầu của nó. Việc để chú voi này sống chung với viên đạn hiện tại là cách an toàn hơn cho nó.

Âm mưu vượt ngục rúng động châu Á của 'sát thủ bikini': Lợi dụng con mèo và những giỏ trái cây để thoát khỏi nhà tù gắt gao

Cuộc đời của tên tội phạm khét tiếng Charles Sobhraj gắn với nhiều lần vào tù ra tội, tuy nhiên phen vượt ngục vào tháng 3/1986 thường được nhắc đến bởi kế hoạch đầy tinh vi xảo quyệt.

TIN MỚI NHẤT