Hai tàu hỏa tông nhau kinh hoàng khiến ít nhất 17 người chết, 100 người bị thương

Thế giới 24/10/2023 06:07

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 23/10 giữa một đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ va chạm tàu ​​hỏa ở Bangladesh, hãng tin EFE/AFP và truyền thông địa phương đưa tin vào ngày 23/10 (giờ địa phương).

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 23/10 tại ga xe lửa thành phố Bhairab, cách thủ đô Dhaka khoảng 60km về phía Đông Bắc. 

Theo một quan chức của Đường sắt Bangladesh, trong khi một đoàn tàu chở khách đến ga này từ Kishoreganj, tỉnh Dhaka, đang chuyển đường để đi về thủ đô Dhaka thì bị một đoàn tàu chở hàng đi Chittagong đã phớt lờ tín hiệu giao thông đi theo hướng ngược lại đâm vào. 

Hai tàu hỏa tông nhau kinh hoàng khiến ít nhất 17 người chết, 100 người bị thương - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Bangladesh - Ảnh: The Daily Star

Vụ tai nạn khiến hai toa tàu khách bị trật bánh và lật nhào.

Được biết, mỗi toa tàu có ít nhất 60 người.

Sadiqur Rahman, một quan chức cấp cao của thành phố Bhairab, cho biết số người chết có thể tăng thêm và nói thêm rằng "Ít nhất 17 thi thể đã được tìm thấy".

Ông nói: "Tôi nghĩ có hơn 200 người trên hai toa tàu trật bánh và nhiều người trong số họ bị thương. Tôi không thể đưa ra con số thương tích chính xác vào lúc này".

Được biết có ít nhất 100 người bị thương.

Ở Bangladesh, tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra do hệ thống tín hiệu kém, sơ suất trong công việc và cơ sở vật chất cũ kỹ.

Vào tháng 11/2019, ít nhất 16 người thiệt mạng khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở phía đông Brahmanbaria.

Vào tháng 7/2022, một chiếc xe buýt nhỏ chở khách du lịch từ Dhaka đến Chittagong đã bị tàu hỏa đâm khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Xe buýt chở 55 người dân di cư gặp tai nạn thảm khốc khiến ít nhất 17 người chết, 20 người bị thương

Hàng chục người thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt chở người dân di cư, giao thông ùn tắc trong khoảng 5 giờ đồng hồ.

TIN MỚI NHẤT