Đột nhập vào nhà dân kiếm ăn, chú voi 4 tấn đụng độ mèo gan dạ, chưa kịp "tung chưởng" thì con vật to xác đã bỏ của chạy lấy người

Thế giới 21/11/2020 16:13

Chú mèo này đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng không chỉ có chó mới làm tốt nhiệm vụ giữ nhà.

Chú voi nặng 4 tấn có tên là Pai Salick chẳng còn xa lạ gì với người dân địa phương ở Nakhon Nayok, Thái Lan, bởi vì con vật to xác phiền phức này thường lẻn vào trong vườn nhà của người khác để ăn trộm thức ăn. Nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", không phải lúc nào phi vụ của nó cũng trót lọt, đơn cử như vụ đụng độ xảy ra vào tối ngày 17/11.

Con voi 35 tuổi này như thường lệ vẫn đi lang thang khắp khu vực để tìm thức ăn. Nó mò vào khu vườn của một căn nhà và không ngờ lại gặp phải "oan gia" là chú mèo 3 tuổi có tên là Simba.

Đột nhập vào nhà dân kiếm ăn, chú voi 4 tấn đụng độ mèo gan dạ, chưa kịp 'tung chưởng' thì con vật to xác đã bỏ của chạy lấy người - Ảnh 1Đột nhập vào nhà dân kiếm ăn, chú voi 4 tấn đụng độ mèo gan dạ, chưa kịp 'tung chưởng' thì con vật to xác đã bỏ của chạy lấy người - Ảnh 2

Với thân hình đồ sộ, gấp hàng chục, hàng trăm lần chú mèo, con voi Pai Salick hoàn toàn có thể kết liễu cuộc đời của Simba trong vòng nửa nốt nhạc nhưng điều đó chẳng hề khiến con mèo nao núng, nó vẫn dũng cảm đối mặt với kẻ đột nhập trái phép. Sự gan lì của Simba khiến Pai Salick phải kiêng dè và chẳng ai ngờ con voi to lớn lại quyết định bỏ của chạy lấy người.

Kiểm lâm địa phương Amnat Norasin cho biết Pai Salick sống trong rừng nhưng nó thường đi lang thang quanh các khu nhà vào ban đêm để tìm thức ăn nên mọi người tại đây đều quá rành về nó. Norasin cho biết, chủ nhân của Simba mô tả con mèo này khá hung dữ và không hề thích những con vật khác đi vào nhà mình. Đó là lý do vì sao Simba không ngần ngại "xù lông" đuổi con voi to xác đi chỗ khác.

Pai Salick là 1 trong gần 2.000 cá thể voi sống trong môi trường hoang dã tại Thái Lan và một số lượng tương tự sống trong môi trường nuôi nhốt. Mặc dù voi hoang dã thường dành cả ngày để đi khắp khu rừng rậm và các công viên quốc gia nhưng thỉnh thoảng vẫn có một vài cá thể tiếp cận với khu vực sinh sống của loài người.

Mặc dù Simba chưa phải "động tay động chân" trong lần chạm trán này nhưng hy vọng trong tương lai, chú voi Pai Salick sẽ chừa ngôi nhà này ra để không phải nếm mùi mèo cào cay đắng.

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó

Con vật bị nhốt trong một cái lồng sắt và còn bị trói buộc bằng sợi dây xích khiến ai nhìn cũng xót xa.

TIN MỚI NHẤT